Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Lễ hội K-pop: Sân chơi ấn tượng dành cho người yêu văn hóa Hàn Quốc

Thứ Ba 09/05/2023 | 15:59 GMT+7

VHO- K-pop hay còn gọi là âm nhạc đại chúng Hàn Quốc là một nội dung văn hóa tiêu biểu của ngành công nghiệp văn hóa Hàn Quốc. Không chỉ nổi tiếng ở Hàn Quốc, K-pop hiện nay đã vượt ra khỏi biên giới của quốc gia, khu vực và vươn tầm thế giới. K-pop được phát triển dựa trên rất nhiều yếu tố và một trong số đó là mối quan hệ bền chặt giữa thần tượng K-pop và người hâm mộ K-pop.

Tại Việt Nam, K-pop không còn xa lạ với giới trẻ Việt Nam với những giai điệu dễ nghe, thân quen vang lên ở khắp mọi nơi như trên xe buýt, trong quán café hay tại trường học… Cũng từ đó, rất nhiều câu lạc bộ thần tượng K-pop ra đời để kết nối những bạn trẻ cùng đam mê, sở thích như hát, nhảy K-pop. Và để góp phần xây dựng một cộng đồng người hâm mộ K-pop lành mạnh, lớn mạnh cũng như tăng sự gắn kết và sẻ chia giữa những người cùng chung đam mê K-pop, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam đã tổ chức một Lễ hội K-pop (K-pop Lovers Festival) dành riêng cho cộng đồng người yêu K-pop tại Việt Nam.

Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc là cơ quan văn hóa Hàn Quốc trực thuộc Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Hàn Quốc. Trung tâm thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa Hàn Quốc đa dạng như Lễ hội, Tuần phim Hàn Quốc, Trienr lãm Văn hóa Nghệ thuật … và thúc đẩy giao lưu văn hóa hai chiều giữa hai quốc gia.

Lễ hội K-pop năm nay diễn ra vào ngày 13.5 tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, khu phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội gồm rất nhiều hoạt động đa dạng như trưng bày, trải nghiệm không gian K-pop thông qua những vật phẩm vô cùng quen thuộc với bất cứ người hâm mộ nào như album, hình ảnh , lightstick của những ngôi sao K-pop nổi tiếng ở  như BTS, Blackpink, EXO, NCT… hay cùng hòa mình vào không gian ngập tràn K-pop trong hoạt động nhảy ngẫu hứng, nhảy đồng diễn K-pop. Ngoài ra, đến với Lễ hội, khán giả Việt Nam còn được trải nghiệm và tìm hiểu những nội dung văn hóa, du lịch đặc sắc của Hàn Quốc như mặc thử hanbok, chơi trò chơi dân gian Hàn Quốc, du lịch Hàn Quốc qua hình ảnh, tư liệu….

Điểm nhấn của chương trình là một đêm nhạc giao lưu K-pop và V-pop đầy sôi động giữa những người hâm mộ khắp Việt Nam cùng những nghệ sỹ khách mời nổi tiếng Việt Nam, Hàn Quốc vào lúc 18h30 ngày 13.5. Ca sĩ Đức Phúc sẽ mang đến chương trình những bản hit dã khuấy đảo thị trường âm nhạc trong nước thời gian vừa qua. Trong khi đó, ca sĩ Dương Hoàng Yến sẽ hội ngộ khán giả yêu âm nhạc với chất giọng đầy ấn tượng qua những ca khúc vượt thời gian. Đặc biệt, lần đầu tiên trong chương trình Lễ hội K-pop, vũ công, biên đạo nổi tiếng Hàn Quốc Koo Young Back sẽ bùng cháy với đam mê K-pop cùng 21 cá nhân/nhóm học sinh, sinh viên Việt Nam. Koo Young Back là biên đạo hàng đầu Hàn Quốc đến từ 1Million Dance Studio – một trung tâm đào tạo uy tín trên thế giới với nhiều video biên đạo triệu view cho các hit K-pop của EXO, SNSD, 2NE1, Wonder Girls, …. Kết thúc chương trình, nhóm học sinh/sinh viên Việt Nam biểu diễn ấn tượng sẽ được lựa chọn để tham gia cùng người hâm mộ thế giới trong chương trình Lễ hội K-pop tại Hàn Quốc (K-pop Cover Dance Festival World Final 2023) do báo Seoul tổ chức.

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2013, Lễ hội K-pop (K-pop Lovers Festival) là một sân chơi thường niên và được mong chờ đối với người hâm mộ K-pop tại Việt Nam. Lễ hội không chỉ tạo ra không gian đậm chất K-pop để người hâm mộ Việt Nam được thể hiện tình yêu với âm nhạc đại chúng Hàn Quốc mà còn là nơi gắn kết, giao lưu và nuôi dưỡng ước mơ cho những người cùng đam mê.

Ông Choi Seung Jin, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc chia sẻ: “Tôi mong rằng người dân Việt Nam sẽ có khoảng thời gian thư giãn cùng bạn bè và người thân khi tham gia vào Lễ hội K-pop. Đây sẽ không chỉ là lễ hội dành cho các bạn trẻ mà sẽ là nơi kết nối những người yêu âm nhạc, yêu văn hóa Hàn Quốc ở mọi lứa tuổi và góp phần thúc đẩy hơn nữa giao lưu văn hóa hai chiều giữa Hàn Quốc và Việt Nam”.

P.V

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top