Thua Philippines, tuyển nữ Việt Nam vẫn vào bán kết SEA Games 32

VHO- Đội tuyển nữ Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu đầu tiên trong hành trình bảo vệ “ngôi hậu” SEA Games 32 khi giành quyền vào bán kết dù đã thất bại 1-2 trước đội tuyển nữ Philippines tại lượt trận thứ ba bảng A, diễn ra vào chiều nay 9.5 trên sân Smart RSN (Campuchia).

Trận cầu giữa tuyển nữ Việt Nam và Philippines được cả Đông Nam Á chờ đợi bởi cả hai đội bóng đều là những đại diện ưu tú của khu vực sẽ tham dự VCK World Cup 2023 vào tháng 7 tới. Tuyển nữ Việt Nam và Philippines cũng là những ứng cử viên hàng đầu cho tấm HCV SEA Games 32. Tính đến trước lượt trận cuối ở bảng đấu này, tuyển nữ Việt Nam đang dẫn đầu với 6 điểm sau 2 trận toàn thắng, trong khi tuyển nữ Philippines đang xếp thứ 3 với 3 điểm. Tuyển nữ Việt Nam chỉ cần một kết quả hoà trở lên (hoặc thua sát nút) là sẽ đi tiếp trong khi đối thủ chỉ có con đường duy nhất là chiến thắng.

Thua Philippines, tuyển nữ Việt Nam vẫn vào bán kết SEA Games 32 - Anh 1

Đội hình ra sân của tuyển nữ Việt Nam

Đương nhiên với một trận đấu quan trọng như thế này thì cả hai đội đều tung ra sân những cầu thủ tốt nhất. Tuyển nữ Philippines trong thế chân tường đã dồn lên tấn công ngay từ tiếng còi khai cuộc và thành quả đến từ rất sớm với bàn mở điểm trên chấm 11. Phút 12, thủ môn Kim Thanh phạm lỗi với tiền đạo Flanigan trong vòng cấm, sau đó Sarina Bolden ghi bàn giúp Philippines dẫn trước.

Tuyển nữ Việt Nam dồn lên tấn công sau bàn thua nhưng gặp bế tắc trước hệ thống phòng ngự có nhiều cầu thủ to cao của đối thủ. Các cô gái áo đỏ chơi ép sân nhưng gặp khó trong việc tiếp tục cận khung thành đối phương. Phút 33, HLV Mai Đức Chung có sự thay người táo bạo khi đưa 2 cầu thủ trẻ Hải Linh và Mỹ Anh vào sao. Và sự thay đổi này đã phát huy tác dụng khi đến phút 41, Mỹ Anh có màn thoát xuống bên cánh trái trước khi tạt bóng vào trong khó chịu khiến thủ môn Philippines mắc sai sót và Bích Thùy chớp được thời cơ, bình tĩnh dứt điểm tung lưới, cân bằng 1-1.

Thua Philippines, tuyển nữ Việt Nam vẫn vào bán kết SEA Games 32 - Anh 2

Các cô gái áo đỏ đã thi đấu nỗ lực. Ảnh: Như Huy

Đầu hiệp 2, tuyển nữ Việt Nam cũng có một tình huống như bàn mở tỉ số, tuy nhiên lần này Hải Linh đã không thể tận dụng thành công. Thời gian sau đó, trận đấu diễn ra với nhịp độ nhanh, hai bên chơi ăn miếng trả miếng. Tuyển Philippines tấn công nhiều và họ tạo ra một vài cơ hội nguy hiểm nhưng hàng thủ Việt Nam vẫn đứng vững. Tuyển Philippines sử dụng nhiều đường chuyền bóng bổng nhưng Thuý Nga cùng các đồng đội đã chơi tập trung. Trong thế trận phòng ngự phản công, tuyển nữ Việt Nam đã có cơ hội rất tốt ở phút 79 khi Mỹ Anh đối mặt thủ môn đối phương nhưng tiếc là cầu thủ này đã không tận dụng được. Ngay lập tức, tuyển nữ Việt Nam đã phải trả giá. Phú 83, tuyển Philippines có bàn thắng thứ hai từ pha bóng bổng sở trường, nâng tỷ số 2-1. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu này.

Dù thua Philippines nhưng tuyển nữ Việt Nam vẫn giành quyền vào bán kết. Theo đó cả 3 đội Việt Nam, Philippines và Myanmar cùng được 6 điểm sau 3 trận, nhưng Việt Nam và Myanmar là đội có chỉ số phụ tốt hơn nên giành quyền đi tiếp, trong khi Philippines đã bị loại.

NGỌC LÝ

Ý kiến bạn đọc