Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

NSND Lê Khanh trở lại trong “Nơi giấc mơ tìm về”

Thứ Ba 09/05/2023 | 18:06 GMT+7

VHO- Một người bà quyền lực, quen áp đặt, nhiều năm điều hành công ty gia đình muốn nghỉ hưu và để lại cả cơ ngơi cho đứa cháu nội độc nhất. Một đứa cháu ưa thích cuộc sống tự do, có phần phóng túng, tìm mọi cách để né trách nhiệm nối nghiệp. Khoảng cách về thế hệ, sự khác biệt trong suy nghĩ và cả những hiểu lầm đã khiến tình thân rạn nứt, tưởng chừng không thể hàn gắn. Nhưng rồi chính sự thấu hiểu, lòng chân thành đã giúp cả hai vượt qua những thù hận, những sai lầm; để rồi nhận ra trong cuộc đời này, tình thương yêu nhiều quan trọng đến nhường nào.

Đó là những câu chuyện trong bộ phim Nơi giấc mơ tìm về, lên sóng vào 21h00 thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần trên kênh VTV1 trong tháng 5 này.

Nơi giấc mơ tìm về xoay quanh câu chuyện của bà Lan và đứa cháu nội Gia An. Bà Lan chồng mất sớm, một mình lèo lái công ty gia đình, nuôi dạy đứa cháu nội thành tài và mong muốn Gia An sẽ gánh vác công ty thay bà. Trong khi đó, Gia An, một thanh niên thông minh, năng động lại muốn tiếp tục cuộc sống tự do, tự tại chứ không hề hào hứng với ý nghĩ nối nghiệp; nhất là khi cậu thừa hiểu tính cách, nguyên tắc hay sự áp đặt của bà mình. Nhưng bà Lan quá kinh nghiệm để đối phó với đứa cháu. Chuẩn bị cho sự “chuyển giao”, bà để hai cánh tay đắc lực nhất của mình là ông Kình - phó giám đốc, cùng Phương - thư ký riêng trợ giúp Gia An trong quá trình làm quen và quản lý công ty.

Các diễn viên chia sẻ về bộ phim tại họp báo 

Từ thái độ đối phó, tiêu cực, Gia An dần dần cảm thấy thích thú với công việc, đồng thời cũng chứng tỏ được năng lực, xử lý được những khó khăn để đưa công ty quay trở lại quỹ đạo phát triển. Cùng lúc đó, bà Lan tham gia nhiều hơn vào công việc ở viện dưỡng lão tư nhân mà bà có cổ phần. Tiếp xúc với những người lớn tuổi ở đây, bà Lan dần thấu hiểu, nhận ra và chấp nhận thực tế mình đang già đi, mình nên có cuộc sống đúng với tuổi tác của mình. Bà tìm được những người bạn tâm giao chia sẻ vui buồn, chia sẻ những mối quan tâm thường ngày, cũng như giúp giám đốc trung tâm dưỡng lão giải quyết khó khăn; giữ lại viện dưỡng lão với những mục đích và ý định tốt đẹp ban đầu.

Tưởng chừng mọi việc diễn ra êm ả thì đúng lúc này, những bí ẩn ngày xưa đã bị phơi bày. Gia An thông qua Mai Anh, cô người yêu cũ rắc rối, vô tình phát hiện ra bà Lan không phải bà ruột và tệ hơn, bà còn liên quan đến cái chết của bố mẹ mình. Bà Lan vì một lý do nào đó, dường như không thể đưa ra một lời giải thích rõ ràng cho Gia An khiến anh mắc kẹt giữa sự thù hận và ơn huệ với bà.

Bằng lối kể chuyện nhẹ nhàng, dí dỏm vốn là sở trường của đạo diễn Trịnh Lê Phong, Nơi giấc mơ tìm về không tràn ngập drama mà thay vào đó là những tình huống, những câu chuyện nhỏ về mâu thuẫn thế hệ, cách hành xử giữa các thành viên trong gia đình để ai nhìn vào cũng có thể tìm thấy những điều quen thuộc. Bên cạnh đó, mảng tình yêu cũng được khai thác khá thú vị. Đó là mối quan hệ từ ghét sang cảm tình giữa Gia An và Phương, là mối quan hệ từ trách nhiệm đến tình yêu giữa Gia An và Mai Anh. Và cả những thiện cảm tuổi xế chiều giữa bà Lan và những người bạn trong trại dưỡng lão.

Phim quy tụ dàn diễn viên có sự kết hợp giữa những gương mặt kỳ cựu và diễn viên trẻ, NSND Lê Khanh trong vai bà Lan, người bà quyền lực, sống có trách nhiệm, yêu thương đứa cháu hết mình nhưng lại quá nguyên tắc, áp đặt, đôi khi gây ngột ngạt cho những người xung quanh và cho cả chính bản thân. Lần gần đây nhất NSND Lê Khanh tham gia 1 dự án phim truyền hình đã cách đây tới 5 năm với Mẹ ơi bố đâu rồi. Trong khi đó, vào vai Gia An, đứa cháu làm tài nhiều tật cũng là lần Bắc tiến đầu tiên của Lãnh Thanh. Đóng cặp với anh là Việt Hoa và Minh Thu, đều là những gương mặt trẻ đã để lại được ít nhiều ấn tượng đối với khán giả truyền hình, NSƯT Đỗ Kỷ trong vai ông Kinh cũng hứa hẹn mang đến nhiều điểm thú vị cho khán giả. Bộ phim còn có sự góp mặt của những diễn viên gạo cội như NSND Trọng Trinh, NSƯT Tất Bình... và cả những gương mặt mới như Thục Anh, Trung Tuấn...

Bộ phim có sự góp mặt của những diễn viên gạo cội và dàn diễn viên trẻ

Chia sẻ tại họp báo bộ phim diễn ra vào chiều 9.5, NSND Trọng Trinh cho biết bên cạnh vai trò làm đạo diễn, nam nghệ sĩ cũng tham gia diễn xuất trong nhiều bộ phim trên sóng giờ vàng. Với dự án này, ông đảm nhận vai ông Sang, là một trong bốn người sống trong trại dưỡng lão gồm Sang, Chấn, Tâm, Lý. NSND Trọng Trinh bật mí nhân vật ông Sang là một bước ngoặt mới mẻ và thú vị trong sự nghiệp diễn xuất khi ông rẽ sang dạng vai có chất hài hước, vui vẻ.

Nói thêm về sự trở lại lần này, NSND Lê Khanh cho biết: “Có lẽ đây là bộ phim duy nhất tôi tham gia trong năm 2023. Trước đó, tôi thường đóng phim cho các đoàn làm phim phía Nam. Trong lần Bắc tiến này, ngoài bị hấp dẫn về kịch bản, tôi còn muốn đây là dịp để mình được chia sẻ kinh nghiệm diễn xuất với lứa diễn viên kế cận. Chúng ta đang rất kỳ vọng sẽ có được dàn diễn viên trẻ thực lực trong tương lai”.

VŨ ANH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top