“Dàn sao” carom 3 băng Việt Nam tham dự Festival Cây cơ vàng

VHO- Sáng nay 17.5, Festival Cây cơ vàng Billiards Việt Nam, tranh Cúp Tây Sơn Tam Kiệt lần thứ I năm 2023 đã diễn ra tại TP. Quy Nhơn (Bình Định). Giải đấu năm nay hứa hẹn diễn ra nhiều cuộc tranh tài hấp dẫn khi có sự tham dự của rất nhiều cơ thủ hàng đầu trong nước.

Cụ thể, giải năm nay có sự tham gia của hơn 60 cơ thủ đến từ các tỉnh, thành có phong trào Billiards Carom 3 băng mạnh trong cả nước như TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Bình Định. Những cơ thủ nổi danh này có Nguyễn Quốc Nguyện, Ngô Đình Nại, Dương Anh Vũ, Bao Phương Vinh, Lý Thế Vinh, Mã Xuân Cường, Chiêm Hồng Thái,…

“Dàn sao” carom 3 băng Việt Nam tham dự Festival Cây cơ vàng - Anh 1

Ban tổ chức họp kỹ thuật trước khi các cơ thủ thi đấu

Đây đều là những tên tuổi hàng đầu của Billiards Carom 3 băng Việt Nam từng đại diện cho đội tuyển quốc gia thi đấu ở các đấu trường SEA Games, Asiad, World Cup Billiards,… Việc Billiards Carom 3 băng Việt Nam vừa đoạt tấm HCV tại SEA Games 32 (nhờ công của Nguyễn Trần Thanh Tự) cũng được xem là “chất xúc tác” giúp giải đấu diễn ra hấp dẫn và kịch tính hơn.

“Dàn sao” carom 3 băng Việt Nam tham dự Festival Cây cơ vàng - Anh 2

Cơ thủ Dương Anh Vũ

Tại giải, các cơ thủ được mời tham dự theo các tiêu chí như từng đạt thành tích quốc tế, quốc gia và các giải đấu uy tín khác, thi đấu theo thể thức loại trực tiếp chọn người thắng đi tiếp vào các vòng sau. Đây được xem là cơ hội cọ xát quý giá để các cơ thủ chuẩn bị cho vòng 2 Giải vô địch quốc gia 2023 và các giải quốc tế trong thời gian tới.

Giải đấu lần đầu tiên tổ chức và được sự tài trợ của Bidiphar - Dược Bình Định này sẽ có mức thưởng 50 triệu đồng cho nhà vô địch. Tay cơ hạng nhì nhận 20 triệu đồng, hai tay cơ đồng hạng ba nhận 10 triệu đồng tiền thưởng. Ngoài ra, ban tổ chức còn có thêm giải 4 giải khuyến khích trị giá 1 triệu đồng/giải, cùng một số giải thưởng phụ khác.

“Dàn sao” carom 3 băng Việt Nam tham dự Festival Cây cơ vàng - Anh 3

Cơ thủ kỳ cựu Lý Thế Vinh đã thất thủ ngay trận đầu

Sau lễ khai mạc, các cơ thủ bước vào tranh tài, các cơ thủ như Bao Phương Vinh, Chiêm Hồng Thái… đã có trận thắng đầu tiên. Bất ngờ đã xảy ra ở ngày đầu tiên khi tay cơ kỳ cựu Lý Thế Vinh đã thất thủ ngay trận đầu. Tiếp tục tối nay sẽ là các tay cơ Ngô Đình Nại, Huỳnh Xuân Châu, Mã Xuân Cường... nhập cuộc.

HOÀNG LÊ

Ý kiến bạn đọc