Quảng Bình tổ chức lễ truy điệu, an táng 19 hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Lào

VHO - Chiều 17.5, tại Nghĩa trang liệt sĩ Ba Dốc, xã Lý Trạch (Bố Trạch), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Bình long trọng tổ chức lễ truy điệu, an táng 19 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại nước CHDCND Lào.

Quảng Bình tổ chức lễ truy điệu, an táng 19 hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Lào - Anh 1

Đưa tiễn các liệt sĩ về an táng trong lòng đất mẹ

Thực hiện chủ trương, kế hoạch về việc tìm kiếm và quy tập mộ liệt sĩ mùa khô 2022-2023, được sự giúp đỡ của nhân dân các bộ tộc Lào, sau 7 tháng tìm kiếm, quy tập trong điều kiện khó khăn về địa hình, thời tiết, Đội 589 (Bộ CHQS tỉnh Quảng Bình) đã tích cực xác minh thông tin, tìm kiếm và cất bốc được 19 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam.

Trong không khí thiêng liêng và trang nghiêm, các đại biểu đã kính cẩn dâng hương, dâng hoa và dành phút mặc niệm để tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng, liệt đã anh dũng chiến đấu và hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và thực hiện nghĩa vụ quốc tế cao cả.

Quảng Bình tổ chức lễ truy điệu, an táng 19 hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Lào - Anh 2

Lãnh đạo hai tỉnh Quảng Bình và Khăm Muồn tiễn đưa các liệt sĩ về an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ Ba Dốc

Ngay sau lễ truy điệu, các đại biểu, lãnh đạo hai tỉnh Quảng Bình và Khăm Muồn đã tiến hành tiễn đưa các liệt sĩ về với đất mẹ tại Nghĩa trang liệt sĩ Ba Dốc.

Đây là lần thứ 44 tỉnh Quảng Bình tổ chức đón nhận hài cốt các liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại chiến trường Lào về nước. Trước đó, vào ngày 15/5, Ban Chỉ đạo 515 tỉnh Quảng Bình và Ban Công tác đặc biệt tỉnh Khăm Muồn cũng đã tổ chức ký kết Chương trình tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ mùa khô 2023-2024. 

TÂN BÌNH

Ý kiến bạn đọc