Kỷ lục châu Á cho chủ nhân bộ sưu tập “Sen trong đời sống văn hoá Việt”

VHO- Nhà sưu tập Nguyễn Thị Thanh Tâm, Chủ nhiệm CLB Di sản áo dài Việt Nam vừa được ghi nhận Kỷ lục Người phụ nữ sở hữu bộ sưu tập chủ đề “Sen trong đời sống văn hoá Việt” với các tác phẩm nghệ thuật, hiện vật và kỷ vật lấy cảm hứng từ hình tượng Sen nhiều nhất châu Á, trong khuôn khổ sự kiện Hội ngộ Kỷ lục gia Việt Nam lần thứ 52 diễn ra mới đây tại TP.HCM.

Kỷ lục châu Á cho chủ nhân bộ sưu tập “Sen trong đời sống văn hoá Việt” - Anh 1

Các cá nhân đón nhận Kỷ lục châu Á 

Sự kiện Hội ngộ Kỷ lục gia Việt Nam lần thứ 52 tại TP.HCM nhằm kỷ niệm 10 năm thành lập Trung ương Hội  Kỷ lục gia Việt Nam với chủ đề “Hợp lực cùng cộng đồng Kỷ lục gia Việt Nam xúc tiến thương mại và bán hàng ra toàn cầu”- “Đủ nắng- Hoa sẽ nở, Đủ tầm nhìn- Thấy cơ hội”. Sự kiện có sự tham dự của lãnh đạo Liên minh Kỷ lục Thế giới – WorldKings; Hiệp hội Kỷ lục Thế giới – WRA, các Tổ chức Kỷ lục quốc gia, lãnh đạo Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam- Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, 15 Hội và Hiệp hội cùng cộng đồng Kỷ lục gia trong cả nước.

Kỷ lục châu Á cho chủ nhân bộ sưu tập “Sen trong đời sống văn hoá Việt” - Anh 2

Tân Kỷ lục gia châu Á Nguyễn Thị Thanh Tâm, Chủ nhiệm CLB Di sản áo dài Việt Nam và bà Khúc Thị Dậu, Phó Chủ nhiệm CLB Di sản Áo dài Việt Nam tặng bức tranh về Văn Miếu- Quốc Tử Giám cho TS. Biswaroop Roy Chowdhury, Chủ tịch Liên minh Kỷ lục Thế giới WorldKings, TGĐ Kỷ lục châu Á

TS. Thang Văn Phúc, nguyên Thứ trưởng Bộ Nội Vụ, Chủ tịch Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam điểm lại thành tựu 10 năm hoạt động của Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam cho biết: “Cách đây 10 năm, ngày 23.8.2013, Bộ Nội vụ chính thức Quyết định thành lập Hội Kỷ lục gia Việt Nam trên cơ sở pháp lý của một Hội xã hội tự nguyện, hoạt động về lĩnh vực kỷ lục. Đây là một quyết định đáp ứng nguyện vọng và mong mỏi của cộng đồng Kỷ lục gia Việt Nam đang ngày một lớn mạnh trên khắp mọi miền đất nước sau 10 năm phát triển từ khi Tổ chức Kỷ lục Việt Nam ra đời vào năm 2004, với sứ mệnh chung là tìm kiếm, phát hiện, xác lập và tôn vinh các Kỷ lục Việt Nam, với mục tiêu Đưa tinh hoa Việt Nam ra thế giới và Mang Tinh hoa Thế giới về Việt Nam, tiếp tục tạo những dấu ấn và khẳng định vị trí quan trọng trong sự phát triển của cộng đồng Kỷ lục trên Thế giới”.

Kỷ lục châu Á cho chủ nhân bộ sưu tập “Sen trong đời sống văn hoá Việt” - Anh 3

Bộ sưu tập của nhà sưu tập Nguyễn Thị Thanh Tâm tạo ấn tượng với 433 sản phẩm về sen

Hội ngộ Kỷ lục gia Việt Nam lần thứ 52 diễn ra vào ngày 20.5.2023 và đây cũng là ngày Hội Kỷ lục gia Việt Nam chính thức cán mốc tròn 10 năm hoạt động. Tại chương trình, 6 Kỷ lục Thế giới mới đã được trao tặng. Cùng với đó, các Kỷ lục châu Á được Tổ chức Kỷ lục châu Á ghi nhận trong năm 2022-2023 cũng đã được trao tặng. Trong số  12 Kỷ lục châu Á được trao tặng, nhà sưu tập Nguyễn Thị Thanh Tâm được ghi nhận với Kỷ lục Người phụ nữ sở hữu Bộ sưu tập chủ đề “Sen trong đời sống văn hoá Việt”, với các tác phẩm nghệ thuật, hiện vật và kỷ vật lấy cảm hứng từ hình tượng Sen nhiều nhất châu Á.

Kỷ lục châu Á cho chủ nhân bộ sưu tập “Sen trong đời sống văn hoá Việt” - Anh 4

Trong hơn 20 năm qua, nhà sưu tập Nguyễn Thị Thanh Tâm đã tổ chức nhiều triển lãm để quảng bá nét đẹp của Hoa Sen

Bộ sưu tập của nhà sưu tập Nguyễn Thị Thanh Tâm tạo ấn tượng với 433 sản phẩm về sen, trong đó có 258 tranh sen, tranh sơn dầu, sơn mài, đá quý, gốm sứ; 106 lọ hoa, đồ dùng, đồ trang trí chủ đề hoa sen; 69 bức thư pháp hoa sen và câu đối. Trong hơn 20 năm qua, người phụ nữ nặng lòng với loài hoa quốc hồn của dân tộc này đã tổ chức nhiều triển lãm để quảng bá nét đẹp của Hoa Sen. Ngay trước lễ đón nhận Kỷ lục châu Á, không gian nghệ thuật “Sen thư pháp” giới thiệu 40 tác phẩm thư pháp kết hợp tranh vẽ hoa sen của nhà sưu tập Nguyễn Thị Thanh Tâm cũng đã được quảng bá tới đông đảo công chúng trong cuộc triển lãm ở Bảo tàng Hà Nội nhân kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây cũng là những tác phẩm thuộc bộ sưu tập "Sen trong đời sống văn hóa Việt" mà nhà sưu tập Thanh Tâm đã dầy công xây dựng trong thời gian qua.

HÀ PHƯƠNG

Ý kiến bạn đọc