Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Top 5 địa điểm nghỉ dưỡng núi nhất định phải đến ở miền Bắc

Thứ Tư 24/05/2023 | 15:11 GMT+7

VHO- Nhu cầu du lịch hè với những khu nghỉ dưỡng giữa vùng rừng núi, không khí trong lành, mát mẻ đang được nhiều khách du lịch lựa chọn, tìm kiếm. Đặc biệt, những khu nghỉ dưỡng này rất phù hợp với xu hướng du lịch sau dịch Covid-19 là tìm về những nơi gần gũi với thiên nhiên, trải nghiệm và tìm hiểu văn hoá địa phương.

Meliá Ba Vì như “nàng tiên” ẩn mình giữa thiên nhiên

1.       Meliá Ba Vì Mountain Retreat - Hà Nội

Cách Hà Nội 55km, khu nghỉ dưỡng Meliá Ba Vì được ví như “bản hòa ca” của mây, trời và sương núi giữa khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Vẻ đẹp của Meliá Ba Vì là sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc Pháp và phong cách làng quê Việt Nam, vừa lộng lẫy vừa mộc mạc gần gũi.

Tới đây, du khách sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành giữa khu rừng nguyên sinh, không gian tĩnh mịch đến lặng thinh và đặc biệt là có được góc nhìn toàn cảnh bao quát toàn bộ khu vực đồng bằng rộng lớn của xứ Đoài xưa.

Phong cách nghỉ dưỡng tinh tế với tiêu chuẩn chất lượng Meliá toàn cầu. Du khách cũng sẽ có cơ hội thưởng thức các món ăn Á – Âu sử dụng nguyên liệu địa phương tươi ngon, hoàn toàn hữu cơ và được chế biến bởi các đầu bếp danh tiếng.

Panhou Retreat được ví như viên ngọc quý giữa đại ngàn Hoàng Su Phì

2.       Panhou Retreat – Hoàng Su Phì, Hà Giang

Không long lanh, tráng lệ, Panhou Retreat giấu mình trong cảnh đẹp sơn thủy hữu tình, trong trẻo như viên ngọc mang thanh âm trong vắt của Hoàng Su Phì hùng vĩ. Xuất hiện từ 20 năm trước do vợ chồng người Pháp sáng lập, Panhou Retreat vẫn giữ cho mình nét hoang sơ mộc mạc như giai điệu đẹp say lòng của người Dao nơi đất trời và con người hòa quyện.

 Panhou Retreat mang đến các trải nghiệm chưa từng có cho du khách với những hoạt động nuôi dưỡng thân – tâm – trí gắn liền với khung cảnh thiên nhiên bình yên, tươi đẹp như: Ngâm mình trong bồn ngâm lá thuốc người Dao theo công thức bí mật được truyền lại qua nhiều thế hệ; Massage trị liệu truyền thống giúp thư giãn; Thiền trà – Nghệ thuật của suy nghĩ; tập yoga bên bờ suối…

Không dừng lại ở đó, khám phá "văn hóa gốc" của các dân tộc với các hoạt động như thăm bản làng của người Tày và người Dao, trekking ngắm ruộng bậc thang, học làm vườn, hái chè Shan tuyết nổi tiếng hay tham gia phiên chợ vùng cao vào mỗi cuối tuần... luôn là "ưu tiên" mà Panhou mong muốn du khách trải nghiệm.

Tại Panhou, còn có sự pha trộn giữa ẩm thực Việt Nam và quốc tế. Du khách sẽ rất bất ngờ khi được thưởng thức những ly cocktail, moktail được pha chế từ bartender người địa phương. Dù bạn muốn thưởng thức một ly martini cổ điển hay thứ gì đó đặc biệt sẽ đều được đáp ứng.

Trong cuốn lưu bút để tại khu nghỉ suốt 20 năm qua có đến hơn 95% khách lưu trú từ khắp nơi trên thế giới cho biết “nhất định sẽ trở lại nơi đây khi có cơ hội quay lại Việt Nam”.

Nếu có ý định nghỉ dưỡng tại Hà Giang thì kỳ nghỉ tại Panhou Retreat sẽ là hoàn hảo để du khách trải nghiệm những ngày tháng thực sự hạnh phúc.

Avana Retreat lấy cảm hứng từ những nếp nhà của người dân tộc Thái

3.       Avana Retreat – Mai Châu, Hoà Bình

Cách Hà Nội khoảng 2 tiếng lái xe ô tô, Avana Retreat Mai Châu có vị trí khá tách biệt và là điểm đến mới, được đánh giá trong top khu nghỉ dưỡng đẹp của miền Bắc.

Avana Retreat Resort Mai Châu được phủ quanh bởi những ruộng bậc thang ngút ngàn, những ngọn đồi chen chúc những cây dương xỉ cùng với đó là thác nước và dòng suối quanh năm trong mát.

Avana Retreat với những căn nhà mái lá cọ lấy cảm hứng từ nhà sàn bình dị, mùa hè mát còn đông thì lại ấm áp. Mỗi bungalow hay villa đều sở hữu hồ bơi riêng với lối vào rải sỏi, các tiện ích đều gắn liền với thiên nhiên. Thiết kế nội thất, hoa văn trang trí với tông nâu trầm gần gũi đơn giản và tinh tế.

Topas Ecolodge được ví như “Một thoáng Bắc Âu giữa đại ngàn Tây Bắc”

4.       Topas Ecolodge Sapa - Lào Cai

Topas Ecolodge sở hữu vị trí đắc địa: Nằm ở lưng chừng đồi nhìn thẳng ra dãy núi Hoàng Liên Sơn, xung quanh là rừng cây, đồi cỏ và khoảng trời rộng lớn, đem lại cho du khách những phút giây thư thái và bình an.

Điểm nổi bật của Topas Ecolodge là 41 căn biệt thự nằm riêng lẻ, toàn bộ đều được làm từ đá granite trắng lấy từ dãy Hoàng Liên Sơn, được cắt bởi bàn tay khéo léo của những người thợ tài hoa. Những căn biệt thự này còn đại diện cho sự giao thoa giữa hai nền văn hóa Á-Âu, với cách bài trí tối giản đặc trưng của Bắc Âu, kết hợp cùng đồ nội thất chất lượng cao tại Việt Nam.

Topas Ecolodge là sự lựa chọn duy nhất tại Sapa dành cho những ai đang đi tìm những khoảnh khắc riêng tư, yên bình cũng như những khung cảnh núi non độc nhất vô nhị tại Việt Nam.

Le Champ Tu Le Resort Hot Spring & Spa thường xuyên diễn ra các show ca nhạc với sự góp mặt của các nghệ sĩ tên tuổi

5.       LeChamp Tú Lệ Resort Hot Spring & Spa - Văn Chấn, Yên Bái

Nằm ngay chân đèo Khau Phạ, Le Champ Tu Le Resort Hot Spring & Spa là một trong những điểm đến nghỉ dưỡng dành cho du khách muốn thưởng thức trọn vẹn sắc màu Tây Bắc.

Ghé thăm nơi đây, du khách có thể đắm mình trong những điệu xòe Thái rộn ràng, trải nghiệm zipline trên mùa lúa chín vàng, hòa mình vào làn suối khoáng nóng, thưởng thức ẩm thực Tây Bắc nức tiếng gần xa, tận hưởng các tiện ích hiện đại và kiến trúc nhà sàn đậm chất Tây Bắc. Le Champ Tu Le Resort Hot Spring & Spa cũng là địa điểm thường xuyên diễn ra các show ca nhạc với sự góp mặt của các nghệ sĩ tên tuổi.

Mang đến một trải nghiệm nghỉ dưỡng mới mẻ, xa rời những hối hả bận rộn thường nhật, Le Champ Tu Le Resort là điểm đến không thể bỏ lỡ nếu du khách có ý định đặt chân đến vùng cao Yên Bái.

AN BÌNH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top