Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Hòa nhạc từ thiện giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn: Truyền năng lượng tích cực bằng âm nhạc

Thứ Sáu 26/05/2023 | 10:26 GMT+7

VHO- Không chỉ dừng ở sứ mệnh làm giàu trải nghiệm văn hóa, nghệ thuật cho người dân Thủ đô, những thành viên tràn đầy năng lượng của Dàn nhạc Giao hưởng Trẻ Việt Nam (VYO) sẽ mang âm nhạc tươi mới và phóng khoáng của riêng mình tới giúp đỡ những người bạn đồng trang lứa đang gặp khó khăn.

 Các thành viên của dàn nhạc VYO mang âm nhạc tươi mới tới trợ giúp những người bạn đồng trang lứa đang gặp khó khăn (ảnh BTC)

Mở những cánh cửa mới cho các bạn nhỏ yếu thế

Nằm trong chuỗi hòa nhạc cộng đồng thường niên của Dàn nhạc Giao hưởng Trẻ Việt Nam (VYO), hòa nhạc VYO Community Concert 2023 sẽ do Vietnam Youth Music Institute - VYMI kết hợp tổ chức cùng UBND quận Hoàn Kiếm, với mục tiêu hỗ trợ khuyến học cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn tại Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh (Blue Dragon Children’s Foundation) - tổ chức từ thiện thực hiện giải cứu, hỗ trợ trẻ đường phố, trẻ khuyết tật và nạn nhân buôn bán người trên khắp Việt Nam. Chương trình sẽ diễn ra vào 9h30 sáng ngày 28.5 tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật 22 Hàng Buồm.

Đặt mục tiêu đạt được con số ủng hộ 300 triệu đồng, tương ứng với 50 gói học phí cho 50 trẻ em yếu thế được đến trường và có cơ hội tương lai tươi sáng hơn, những thành viên tràn đầy năng lượng của Dàn nhạc VYO sẽ mang âm nhạc tươi mới và phóng khoáng của riêng mình tới trợ giúp những người bạn đồng trang lứa. Hòa nhạc sẽ biểu diễn 5 tác phẩm: Tổ khúc Capitol (Peter Warlock), Những câu chuyện của Hoffmann (Jacques Offenbach), tổ khúc Bài hát dân ca Anh (Vaughan Williams), trích đoạn từ tổ khúc The Sound of Music (Richard Rodgers), tổ khúc Thiên thanh (Trần Mạnh Hùng).

Đại diện cho đơn vị tổ chức hòa nhạc - Vietnam Youth Music Institute, đồng thời là người đồng hành cùng các bạn trẻ trong Dàn nhạc VYO, nhạc trưởng Phan Đỗ Phúc chia sẻ, đội ngũ tham gia chương trình đang tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết, vì bên cạnh việc đưa âm nhạc cổ điển đến gần với khán giả đại chúng, đây còn là cơ hội để họ góp phần mở những cánh cửa mới cho các bạn nhỏ yếu thế. “Năm 2023 không chỉ dừng lại ở sứ mệnh góp phần làm giàu trải nghiệm văn hóa, nghệ thuật cho người dân Thủ đô, những người trẻ hiện đại của Dàn nhạc VYO sẽ kế thừa và tôn vinh truyền thống “lá lành đùm lá rách” của dân tộc. VYO Community Concert 2023 là sự kiện hòa nhạc được khởi nguồn bằng niềm hy vọng trở thành không gian và cơ hội để thực hiện các hoạt động thiện nguyện, hành trình nhân ái, kiến tạo nên các giá trị bền vững cho cộng đồng và sự bền vững đầu tiên đó là xây dựng, giáo dục con người có lối sống văn minh, biết yêu thương, đùm bọc lẫn nhau để cùng xây đắp tương lai tốt đẹp hơn”, nhạc trưởng Phan Đỗ Phúc nhấn mạnh.

 Mở ra những cánh cửa tươi sáng cho các bạn nhỏ của Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh (Ảnh do Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh cung cấp)

Tôn vinh truyền thống tốt đẹp của dân tộc

Âm nhạc cổ điển như một kho tàng ẩn chứa rất nhiều cái đẹp, long lanh lấp lánh; nhưng có vẻ ít người có thể tiếp cận, bởi cánh cửa đến với kho tàng đang bị đóng lại với quá nhiều những chiếc khóa định kiến: Loại hình nghệ thuật cao siêu đắt đỏ chỉ dành cho giới quý tộc, muốn thưởng thức phải tới những không gian đúng chuẩn như Nhà hát Lớn Hà Nội; hay cơ hội chơi trong một dàn nhạc giao hưởng chỉ có thể đến với những người học nhạc chuyên nghiệp.

Cách đây hơn một năm, đội ngũ Vietnam Youth Music Institute - VYMI và Dàn nhạc VYO đã ra đời với quyết tâm có thể tháo bỏ dần những chiếc khóa định kiến cũ kỹ, đồng thời mở thêm nhiều cánh cửa hơn nữa để cái đẹp của âm nhạc cổ điển có thể đến với nhiều người hơn. Cánh cửa tiếp theo của VYO lần này mang một ý nghĩa rất đặc biệt, đó là “Cùng nhau góp sức để ngày càng có thêm nhiều bạn nhỏ được tìm thấy, được hỗ trợ, và được trưởng thành”, nhạc trưởng Phan Đỗ Phúc bày tỏ.

Nhạc trưởng thông tin thêm, năm nay, tất cả những người làm chương trình VYO Community Concert 2023 đều cảm thấy vô cùng phấn chấn, với niềm mong mỏi rằng, thông qua những cơ hội giáo dục, các bạn nhỏ tại Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh sẽ có thể mở ra những cánh cửa tới những viễn cảnh tương lai tươi sáng hơn.

Là một dự án cộng đồng tràn đầy sáng tạo, thú vị của giới trẻ, vì thế, trước khi bắt đầu dự án, các bạn trẻ của VYO đã có những buổi trò chuyện với đại diện và các bạn nhỏ của Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh. Leeel Kwak, thành viên VYO đã đi khắp phố phường Hà Nội và thấy có rất nhiều bạn nhỏ cơ nhỡ, không có cơ hội đi học. Leeel Kwak nghĩ rằng, mọi trẻ em đều cần được phát triển, giáo dục, giúp đỡ để được đến trường và trưởng thành. “Tham gia công tác từ thiện hoặc phục vụ xã hội là một vinh dự lớn đối với tôi. Tôi luôn sẵn sàng làm bất cứ điều gì để hỗ trợ các bạn nhỏ. Bởi vậy tôi thực sự cảm thấy tự hào khi là một thành viên của buổi hòa nhạc từ thiện VYO Community Concert 2023. Hy vọng dàn nhạc của chúng tôi sẽ là một trợ thủ đắc lực, một cầu nối hữu hiệu để kêu gọi ủng hộ và đóng góp cho các bạn nhỏ”, Leeel Kwak chia sẻ.

Đinh Trang Uyên, một thành viên của VYO hào hứng cho biết, bạn luôn sẵn sàng tham gia vào các hoạt động từ thiện, đóng góp cho xã hội khi có cơ hội. “Tôi đã từng tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện và thấy việc người trẻ giúp đỡ người trẻ là điều nên làm. Có thể bản thân mỗi người không giúp được nhiều cho các bạn nhỏ gặp khó khăn, nhưng chỉ cần có tấm lòng thì mọi thứ đều đáng trân trọng. Hy vọng, tôi cùng VYO sẽ có thể truyền cảm hứng tích cực tới mọi người qua tiếng đàn của mình”, Trang Uyên bày tỏ. 

Dàn nhạc Giao hưởng Trẻ Việt Nam - Vietnam Youth Orchestra (VYO) gồm những bạn trẻ đến từ các trường học, các ngành nghề, mang nhiều quốc tịch và được kết nối với nhau bằng tình yêu âm nhạc. Với mong muốn đóng góp những giá trị tốt đẹp để xây dựng xã hội, những thành viên đầy đam mê của dàn nhạc VYO cùng nhau chia sẻ âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng thông qua chuỗi hòa nhạc thường niên mang tên “VYO Community Concert”. Bằng những buổi biểu diễn được tổ chức miễn phí tại các không gian công cộng quanh Hà Nội, “VYO Community Concert” đã đưa giai điệu kinh điển - được mệnh danh là tinh hoa nghệ thuật của thế giới đến gần hơn với khán giả Việt Nam.

THANH NGỌC

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top