Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Đặt phao bơi miễn phí cho trẻ em khi tắm biển

Thứ Sáu 26/05/2023 | 17:36 GMT+7

VHO- Bãi biển Thiên Cầm, Hà Tĩnh xuất hiện điểm cấp phao bơi miễn phí với dòng chữ ghi “Vì sự an toàn của trẻ em khi tắm biển, quý cô, chú, anh, chị lấy phao ra tắm rồi tắm xong nhớ bỏ lại cho người sau sử dụng tiếp. Xin cảm ơn!". Hành động đẹp tích cực góp phần tạo điều kiện tiện lợi và an toàn cho khách du lịch, các em nhỏ đến vui chơi và tắm biển tại đây.

Những ngày qua, mạng xã hội lan truyền hình ảnh đẹp cung cấp phao bơi miễn phí cho trẻ em cùng dòng trạng thái "Hình ảnh ấm lòng tại bãi biển Thiên Cầm, Hà Tĩnh". Ngay tại bãi biển, trên một cây khô trang trí có treo tấm biển thông báo: "Phao bơi miễn phí. Vì sự an toàn của trẻ em khi tắm biển, quý cô, chú, anh, chị lấy phao ra tắm rồi tắm xong nhớ bỏ lại cho người sau sử dụng tiếp. Xin cảm ơn!".

Trên gốc cây có treo nhiều phao bơi được xếp gọn gàng. Ngoài ra, một số áo phao cũng được đặt gần đó, nhiều trẻ nhỏ đã đến lấy phao trước khi xuống nước. Việc làm ý nghĩa đã nhận nhiều yêu thích, rất nhiều bình luận ủng hộ và muốn lan tỏa hành động đẹp.

Facebook Vinh Nguyễn bình luận: "Khi đọc, chứng kiến nhiều trường hợp trẻ đuối nước thương tâm, biết được hành động đẹp tôi thật sự cảm kích. Nhờ những việc làm thiết thực như vậy sẽ góp phần an toàn cho các em. Một tài khoản khác bày tỏ: "Thật tốt khi xã hội có những người tốt làm việc tốt. Khi tắm biển các em chưa có điều kiện sẽ có chiếc phao bơi. Thật ý nghĩa!".

Những em nhỏ mặc áo phao miễn phí để tắm biển an toàn tại điểm phát phao bơi miễn phí. Ảnh: T.Cường

Việc làm trên được anh Trần Xuân Vũ (38 tuổi, chủ một cơ sở kinh doanh dịch vụ ở Khu du lịch biển Thiên Cầm) triển khai thực hiện. Chia sẻ ý tưởng hỗ trợ phao bơi miễn phí, anh cho biết: Tôi về quê lập nghiệp, nhìn thấy rất nhiều gia đình đi biển có con nhỏ, nhưng vì điều kiện không cho phép nên họ không dám bỏ ra vài chục ngàn để thuê áo phao cũng như phao cho các cháu, nên tôi đã nảy sinh ý tưởng tạo điểm cung cấp phao và áo phao miễn phí. Sau khi mua số lượng lớn phao về trang trí quán hàng của mình và dư ra hơn 100 cái phao nên tôi dùng toàn bộ số phao này cộng với việc mua thêm cả áo phao cho trẻ em để người dân khi đi biển ai cần thì dùng. Tôi cũng lo ngại việc làm của mình ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh dịch vụ của các hộ khác. Tuy nhiên tôi nhận thấy bãi biển rất dài và đã có quy hoạch từng điểm kinh doanh. Vì thế, tôi đã xin phép chính quyền, cơ quan quản lý du lịch cho làm điểm đặt phao bơi miễn phí tại một vị trí gần cơ sở mình và nhận được sự đồng tình.

Những em nhỏ mặc áo phao miễn phí để tắm biển an toàn tại điểm phát phao bơi miễn phí. Ảnh: T.Cường

Trước hành động đẹp trên của anh Vũ, ông Hoàng Xuân Hướng, Trưởng Ban quản lý Khu du lịch biển Thiên Cầm cho biết: Vào dịp mùa hè đến, các em học sinh được nghỉ học, cộng với thời tiết nóng nắng nên biển trở thành địa điểm để các em bơi, lặn, vui chơi. Cũng chính từ đây mà nhiều tai nạn đuối nước thương tâm xảy ra và tỉ lệ tử vong do đuối nước luôn cao ở những vùng có biển. Nếu có áo phao cho con và theo sát các em là biện pháp hữu hiệu nhất để đề phòng rủi ro. Trước thực trạng trẻ em tử vong do đuối nước diễn ra, chúng tôi đã triển khai sớm kế hoạch phòng chống đuối nước năm 2023. Bên cạnh công tác tuyên truyền, địa phương đang tích cực xây dựng kế hoạch triển khai “Loa phát thanh tự động cảnh báo đuối nước”, “Điểm phao cứu sinh”, dán cảnh báo “3K - 3T”... Nhận được đề nghị của anh Vũ, chúng tôi rất đồng tình và ủng hộ. Ngoài việc đặt áo phao miễn phí, anh Vũ cũng chính là chủ nhân quán một quán cà phê, nơi anh cùng nhân viên của mình thường xuyên phát nước uống, nước dừa, nước cam miễn phí cho người đi đường trong những ngày nắng nóng. Những là việc làm nhân văn tốt đẹp của anh rất đáng biểu dương và cần được lan tỏa.                                                                                                                      PHẠM TƯỚC          

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top