Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Vì một mùa hè bổ ích

Thứ Sáu 02/06/2023 | 10:29 GMT+7

VHO- Thay vì đóng cổng “tạm biệt” các em học sinh sau khi kết thúc một năm học, nhiều trường học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng chọn cách mở cửa, tạo sân chơi sôi nổi, bổ ích cho các em, khuyến khích các em phát triển năng khiếu, rèn luyện kỹ năng sống cần thiết.

 Lớp học bơi dành cho các em học sinh tại quận Hải Châu

Hiện nay, một số trường học được đầu tư thư viện, bể bơi, sân bóng rổ, cầu lông nên thu hút rất nhiều học sinh đến rèn luyện thể chất, cha mẹ cũng không phải lo lắng tìm chỗ vui chơi phù hợp cho các em. Chị Huỳnh Thị Thu (phụ huynh) tin tưởng: “Sân chơi trường học là nơi giải trí rất phong phú và lành mạnh, bố mẹ có thể động viên con em đến trường vừa để các em hoạt động chân tay, nâng cao sức khỏe, vừa là cách để các em gắn bó với mái trường và bạn bè hơn, khi vào năm học mới sẽ không mang tâm lý ngại”.

Trong những hoạt động bổ ích tại nhà trường thì các lớp học bơi thu hút đông đảo học sinh tham gia nhất. Hoạt động này cũng nhằm thực hiện chủ trương của thành phố về tăng cường phòng chống đuối nước, đẩy mạnh dạy bơi an toàn cho học sinh trong trường học. Từ năm 2022, bể bơi Trường THCS Nguyễn Huệ (quận Hải Châu) đi vào hoạt động đã tạo sự phấn khởi, vui mừng cho cả phụ huynh và các em học sinh. Bên cạnh dạy bơi, nhà trường còn tổ chức CLB bóng rổ, CLB cờ vua… cho các em học sinh tập luyện và thi đấu. Những hoạt động hè tại nhà trường được coi là cách giáo dục toàn diện đối với các em để mang lại một mùa hè vui khỏe, bổ ích và cân bằng. Tương tự, tại Trường THCS Lương Thế Vinh (quận Sơn Trà), hoạt động của các CLB bơi diễn ra rất sôi động vào những buổi sáng sớm và chiều tối. Phong trào chơi bóng rổ cũng được các em học sinh tham gia rất hào hứng. Không chỉ phục vụ học sinh, nhà trường còn luôn mở cửa đón người dân địa phương vào chơi các môn thể thao như bóng chuyền, bóng bàn…

Với các hoạt động đa dạng mỗi dịp hè, trường Tiểu học Núi Thành (quận Hải Châu) luôn được coi là điểm sáng trong khối trường học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Ngoài khuôn viên rộng rãi để các em chơi bóng đá, bóng rổ, nhà trường còn bố trí các điểm chơi bóng bàn, chơi trò chơi dân gian, nơi đọc sách… Được biết, không chỉ trong dịp hè mà suốt thời gian dịch Covid-19, nhà trường cũng luôn mở cửa để đón trẻ nhỏ, người dân vào thư giãn, tập thể dục. Cô Huỳnh Thị Thu Nguyệt, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ, dịp hè năm nay nhà trường duy trì 3 câu lạc bộ theo mô hình xã hội hóa gồm bóng bàn, bóng rổ và âm nhạc. “Nhà trường tạo điều kiện để các câu lạc bộ tận dụng sẵn cơ sở vật chất, sân bãi có sẵn của trường để bồi dưỡng năng khiếu cho những học sinh là thành viên đội tuyển dự các giải thể thao. Ngoài lựa chọn những trò chơi dân gian hay hiện đại, chương trình sinh hoạt hè của phường Hòa Cường Bắc diễn ra tại sân trường tại các chiều chủ nhật hằng tuần cũng sẽ trang bị cho các em các kỹ năng cần thiết trong cuộc sống, như giao tiếp, thoát hiểm, tự ứng phó, phòng vệ cho bản thân…”.

Tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (quận Sơn Trà), trong 3 tháng hè nhà trường duy trì việc tổ chức sinh hoạt cho các câu lạc bộ âm nhạc, mỹ thuật, bóng rổ, võ thuật, cầu lông, câu lạc bộ tiếng Pháp và các câu lạc bộ về kỹ năng. Theo thầy Phạm Tấn Ngọc Thụy, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, sẽ có khoảng 400 học sinh tham gia sinh hoạt hè tại trường. Bên cạnh tổ chức các hoạt động kỹ năng phù hợp với mục đích của câu lạc bộ, Đoàn trường chú trọng việc lồng ghép trò chơi dân gian trong các buổi sinh hoạt.

Để tạo thuận lợi và chủ động cho phụ huynh, Sở GD&ĐT thành phố Đà Nẵng cũng đã cung cấp cho phụ huynh học sinh thông tin về các câu lạc bộ, các lớp học hè về văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao… tại những cơ sở giáo dục trong ngành giáo dục và cả các cơ sở trong ngành văn hóa để các em và phụ huynh có thêm nhiều sự lựa chọn bổ ích trong cả 3 tháng nghỉ hè. 

 Nhà trường tạo điều kiện để các câu lạc bộ tận dụng sẵn cơ sở vật chất, sân bãi có sẵn của trường để bồi dưỡng năng khiếu cho những học sinh là thành viên đội tuyển dự các giải thể thao. Ngoài lựa chọn những trò chơi dân gian hay hiện đại, chương trình sinh hoạt hè của phường Hòa Cường Bắc diễn ra tại sân trường tại các chiều chủ nhật hằng tuần cũng sẽ trang bị cho các em các kỹ năng cần thiết trong cuộc sống, như giao tiếp, thoát hiểm, tự ứng phó, phòng vệ cho bản thân…

(Cô HUỲNH THỊ THU NGUYỆT, Hiệu trưởng trường Tiểu học Núi Thành, quận Hải Châu)

MINH CHÂU

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top