Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Ngày hội Sống xanh TP.HCM năm 2023: Lan tỏa thông điệp vì môi trường

Thứ Bảy 03/06/2023 | 13:29 GMT+7

VHO - Sáng 3.6, tại TP.HCM, Sở Tài nguyên và Môi trường TP phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tổ chức Ngày hội Sống xanh TP.HCM lần 3 - năm 2023. Hoạt động được tổ chức nhân ngày Môi trường Thế giới 5.6.

Lãnh đạo TP.HCM và các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Ngày hội Sống xanh TP.HCM năm 2023

Ngày hội sống xanh TP.HCM là sự kiện nhằm thúc đẩy hình thành và nhân rộng các hành vi tiêu dùng bền vững, lối sống thân thiện với môi trường, tạo mối liên kết chặt chẽ giữa cơ quan quản lý nhà nước, các đoàn thể và các tổ chức, doanh nghiệp, cộng đồng dân cư toàn thành phố, góp phần bảo vệ môi trường sống trong lành. 

Tại ngày hội, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường nhấn mạnh, Ngày hội Sống xanh – một sự kiện môi trường thường niên hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới theo phát động của Bộ Tài nguyên và Môi trường. Đây cũng là dịp TP cùng với các tỉnh thành trong cả nước và các quốc gia trên thế giới cùng kêu gọi cộng đồng chung tay bảo vệ môi trường; đồng thời thể hiện trách nhiệm và cam kết của TP trong bảo vệ môi trường vì sự phát triển bền vững.

Năm nay, Chương trình môi trường Thế giới Liên Hợp Quốc quốc (UNEP) với chủ đề “Giải pháp cho ô nhiễm nhựa” cho Ngày môi trường thế giới năm 2023, tập trung thực hiện chiến dịch Chống ô nhiễm nhựa. Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ và của Bộ Tài nguyên và Môi trường, TP.HCM phát động phong trào Chống rác thải nhựa trên toàn địa bàn TP. Đến nay, thực hiện các cam kết của Việt Nam đối với chất thải nhựa cũng như các quy định về quản lý chất thải nhựa theo Luật Bảo vệ môi trường năm 2020, TP đã ban hành nhiều kế hoạch với các giải pháp cụ thể, đồng bộ nhằm kiểm soát ô nhiễm do chất thải nhựa theo hướng giảm thiểu, tăng cường phân loại tại nguồn để thúc đẩy tái sử dụng, tái chế theo mô hình kinh tế tuần hoàn.

Thời gian gần đây, sống xanh trở thành lựa chọn của nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ, nhằm giúp giảm việc sử dụng tài nguyên thiên nhiên của trái đất, giảm thiểu tác động đến môi trường từ thói quen sinh hoạt hằng ngày. 

Với cương vị là Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023, Hoa hậu Thanh Hà bày tỏ niềm hạnh phúc khi được góp mặt, lan tỏa những thông điệp ý nghĩa để bảo vệ môi trường thông qua hình thức sống xanh. Cô hào hứng trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ thân thiện với môi trường tại các gian hàng thuộc khuôn khổ sự kiện. Với Thanh Hà, đây là một sự kiện đặc biệt ý nghĩa, hướng mọi người đến lối sống lành mạnh hơn, tránh gây hại đến môi trường xung quanh. 

Tặng Giấy khen cho các công trình xuất sắc của Hội thi xây dựng Công trình sạch - xanh - thân thiện với môi trường tại khu dân cư

Thanh Hà cho biết cô thường xuyên theo dõi tin tức về môi trường và nhận ra trái đất đang ở giai đoạn “không chịu nổi" và dễ dẫn đến các thảm họa như lũ lụt, hạn hán… từ đó đe dọa rất nhiều đến con người. Theo cô, việc áp dụng lối sống xanh, đặc biệt là với các bạn trẻ là điều cần thiết. “Thế hệ trẻ như Hà không còn có được sự xa xỉ tiêu xài tài nguyên thiên nhiên không suy nghĩ, hay tiến hành những hoạt động gây tổn thương nghiêm trọng đến môi trường mà không mảy may bị ảnh hưởng. Đây là thế hệ mà mỗi hành động sẽ có ngay hệ quả, vì trái đất đã rất dễ bị tổn thương và kiệt quệ tài nguyên”, Thanh Hà bày tỏ. 

Nhân ngày Môi trường Thế giới 5.6, Hoa hậu Thanh Hà cũng tiết lộ những trăn trở của mình - với tư cách là một người trẻ. Cô tin rằng sự thay đổi lớn sẽ xuất phát từ những điều nhỏ nên mong mọi người cập nhật liên tục những thông tin về môi trường và thay đổi hành vi trong cuộc sống thường ngày, tiết kiệm nguồn nước, nguồn điện… để mỗi ngày đều là ngày môi trường thế giới. 

Tại ngày hội, UBND TP trao bằng khen cho 8 cá nhân và 20 tập thể đạt giải thưởng Môi trường TP.HCM lần 4. Sở Tài nguyên và Môi trường TP tặng giấy khen cho 30 công trình xuất sắc của Hội thi xây dựng Công trình sạch - xanh - thân thiện với môi trường tại khu dân cư.

Diễu hành xe đạp hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới 5.6

Ngày hội Sống xanh TP.HCM diễn ra đến 4.6, tại Quảng trường Công viên Khánh Hội, Quận 4, với 47 gian hàng của 32 tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp với các hoạt động phong phú như: Giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ thân thiện với môi trường; công nghệ xử lý, tái chế chất thải; Giới thiệu về các dự án, chương trình bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, ứng phó biến đổi khí hậu, đặc biệt là các mô hình kinh tế tuần hoàn đối với rác thải nhựa trên địa bàn TP.

Cũng tại Ngày hội, BTC tạo sân chơi thực hành Sống xanh để người dân, các em thiếu nhi có thể trực tiếp tham gia, qua đó tìm hiểu và thực hành các giải pháp tiêu dùng bền vững, lối sống thân thiện với môi trường; Tổ chức thu gom chất thải nguy hại, chất thải điện tử từ hộ gia đình, thu gom các loại chất thải có thể tái chế…

T.TRANG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top