Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Đẩy nhanh nâng cấp, cải tạo sân vận động Quảng Ngãi

Thứ Hai 05/06/2023 | 14:40 GMT+7

VHO- Dự án Nâng cấp, cải tạo sân vận động tỉnh Quảng Ngãi và xây dựng đường vành đai xung quanh có ý nghĩa quan trọng phục vụ cho các sự kiện thể thao quy mô lớn của tỉnh và công tác thi đấu, huấn luyện, đào tạo. Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ để sớm hoàn thành dự án bàn giao cho Sở VHTTDL tỉnh đưa vào khai thác.

Dự án Nâng cấp, cải tạo sân vận động tỉnh và xây dựng đường vành đai xung quanh

Dự án Nâng cấp, cải tạo sân vận động tỉnh và xây dựng đường vành đai xung quanh được triển khai tại phường Nghĩa Lộ, TP Quảng Ngãi do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh làm chủ đầu tư. Quy mô dự án gồm các hạng mục nâng cấp khán đài, nâng cấp sân, phòng chức năng, thay ghế ngồi, mái che, nâng cấp đường pitch xung quanh sân bóng, mặt sân bóng đá, xây dựng mới hệ thống cấp thoát nước, hệ thống điện chiếu sáng, xây dựng đường vành đai và các hạng mục xung quanh. Công trình có tổng mức đầu tư 90 tỷ đồng, thực hiện trong giai đoạn 2022 - 2025 để phục vụ công tác thi đấu, huấn luyện, đào tạo và tổ chức đăng cai các sự kiện văn hóa, thể dục thể thao tại tỉnh Quảng Ngãi. Dự kiến ngày 10.8.2024 sẽ hoàn thành. 

Mặt sân bóng đá của sân vận động

Đến nay, bên trong sân vận động đã thi công hoàn thành hạng mục mương thoát nước quanh sân bóng, bể nước ngầm, nhà đặt máy bơm phòng cháy chữa cháy và công tác bê tông các khối khán đài A, B, C, D (riêng đối với Khán đài D còn vướng phạm vi mặt bằng của 2 hộ dân); đang triển khai công tác hoàn thiện Khán đài A, B, C và cấp phối đá dăm hạng mục đường pitch xung quanh sân bóng, dự kiến triển khai công tác bê tông nhựa trong tháng 6.2023.

Hạng mục nâng cấp khán đài

Các hạng mục bên ngoài sân vận động, đang triển khai đắp cấp phối đá dăm lớp 2 đoạn từ Lê Lợi vào Khán đài B. Dự kiến triển khai công tác Bê tông nhựa trong tháng 6.2023, thi công san nền phạm vi Quảng trường, tuyến đường từ Nguyễn Công Phương vào Khán đài A và tuyến đường vành đai sau lưng Khán đài C phạm vi không vướng mắc mặt bằng. Các phạm vi còn lại đều vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng nên chưa thể triển khai thi công đồng bộ.

Cấp phối đá dăm hạng mục đường pitch xung quanh sân bóng, triển khai công tác bê tông nhựa

Theo ông Võ Thành Trung, Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh, để đảm bảo hoàn thành toàn bộ công trình trong năm 2024, kiến nghị UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo giải quyết cân đối quỹ đất trên địa bàn thành phố để xem xét bố trí khoảng 25 lô đất cho Ban Quản lý dự án để cơ sở lập các hồ sơ thủ tục tái định cư cho các hộ dân có đất bị thu hồi đủ điều kiện giao đất tái định cư theo quy định. Chỉ đạo các đơn vị có liên quan xem xét thống nhất, trình phê duyệt để có cơ sở trình thẩm định và phê duyệt phương án bồi thường hỗ trợ theo đúng quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh kiểm tra hiện trường dự án

Sáng 5.6, qua kiểm tra thực tế tại dự án Nâng cấp, cải tạo sân vận động tỉnh và xây dựng đường vành đai xung quanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh cho biết, hạ tầng trong lĩnh vực văn hóa, thể thao của tỉnh Quảng Ngãi trong nhiều năm qua chưa được tỉnh quan tâm, đầu tư đúng mức. Đặc biệt, cả tỉnh mà sân vận động chắp vá, manh mún không đủ đáp ứng tiêu chuẩn về vật chất để phục vụ cho văn hóa, thể thao của tỉnh nhà. Chính vì vậy, giai đoạn 2021-2025, lãnh đạo tỉnh quyết định đầu tư cho lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch, trong đó có đầu tư nâng cấp, sửa chữa sân vận động tỉnh để đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí thể thao của tỉnh. 
Trong thời gian vừa qua, UBND tỉnh giao cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh làm chủ đầu tư, qua theo dõi kết quả triển khai thực hiện cho thấy chủ đầu tư đã có nhiều nổ lực, cố gắn trong việc triển khai thực hiện dự án. Đặc biệt là công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng chủ đầu tư đã phối hợp chặt chẽ với thành phố và các ngành có liên quan để tổ chức triển khai thực hiện. Đến thời điểm này, qua báo cáo của chủ đầu tư và kiểm tra thực tế tại sân vận động cho thấy, phần thi công nâng cấp sửa chữa sân vận động không có vấn đề gì vướng lớn, các đơn vị đang triển khai theo đúng tiến độ đơn vị đặt ra.
Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, vấn đề khó khăn lớn nhất hiện nay đối với dự án này là công tác bồi thường giải phóng mặt bằng ngoài phạm vi của sân vận động đó là đường vành đai xung quanh sân vận động còn nhiều phát sinh vướng mắc. Do vậy, yêu cầu UBND TP Quảng Ngãi cần phải tập trung quyết liệt đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng đối với các hộ bị giải tỏa trong vùng dự án. Trong đó, lưu ý đây là dự án mà trước đây phường Nghĩa Lộ, TP Quảng Ngãi quản lý chưa tốt về đất đai để tình trạng lấn chiếm sử dụng, xây dựng trái phép xung quanh khu vực sân vận động quá nhiều. 

“Yêu cầu thành phố phải rà soát kỹ từng trường hợp một, xác định nguồn gốc đất, thời gian xây dựng, ai cấp giấy phép xây dựng để làm rõ trước khi quyết định phê duyệt phương án bồi thường tái định cư cho dự án này. Tránh trường hợp làm không đầy đủ, không cụ thể dẫn đến sai sót, làm thất thoát ngân sách nhà nước. Giao cho Ban quản lý dự án với trách nhiệm chủ đầu tư giao đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ để sớm hoàn thành dự án bàn giao cho Sở VHTTDL tỉnh để đưa vào khai thác. Trong đó, phạm vi trong sân vận động cho phép khi nào hoàn thành thì bàn giao trước để phục vụ cho nhu cầu thể thao của nhân dân tỉnh nhà. Phần đường vành đai cần phải phối hợp với thành phố để khẩn trương giải phóng mặt bằng, thi công hoàn thành dự án theo đúng tiến độ”, ông Minh nhấn mạnh.

NHƯ ĐỒNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top