Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Khu rừng trong chai: Khuyến khích thiếu nhi bảo vệ môi trường

Thứ Hai 05/06/2023 | 22:55 GMT+7

VHO- Sáng ngày 5.6, tại Đường Sách TP.HCM, Phương Nam Book đã tổ chức buổi giao lưu và ra mắt tác phẩm thiếu nhi Khu rừng trong chai của nhà văn Huỳnh Trọng Khang, qua đó giúp độc giả hiểu rõ hơn về thông điệp bảo vệ môi trường, nhất là đối với các bạn đọc nhí.

Tác giả Huỳnh Trọng Khang và hoạ sĩ Nguyễn Nhân tại buổi giao lưu

Trong số những tác giả trẻ có tác phẩm ấn tượng, Huỳnh Trọng Khang là một cái tên đặc biệt với phong cách viết đa dạng với nhiều thể loại. Ngoài sáng tác truyện ngắn, truyện dài và thơ anh còn thử sức ở thể loại truyện dành cho thiếu nhi. Nối tiếp tác phẩm Bơ không phải để ăn, nhà văn tiếp tục ra mắt Khu rừng trong chai và hiện tác phẩm đang nhận được nhiều sự chú ý, ủng hộ từ độc giả. 

Trong bối cảnh môi trường sống ngày càng bị ô nhiễm, việc nâng cao nhận thức giữ gìn môi trường, thiên nhiên cho mọi người là rất cần thiết và vô cùng cấp bách, đặc biệt là ý thức của giới trẻ, thế hệ tương lai của đất nước sau này. Với mong muốn tạo ra một sản phẩm giúp các em thiếu nhi có thêm nhận thức và hành động bảo vệ môi trường, nhà văn Huỳnh Trọng Khang và hoạ sĩ Nguyễn Nhân đã cùng nhau thực hiện tác phẩm Khu rừng trong chai.

Khu rừng trong chai kể về hành trình phiêu lưu của cậu nhóc An An đến khi trở thành ông An, câu chuyện bắt đầu từ khi cậu được trao cho một hạt giống lạ. Mang theo giấc mơ về cây đậu thần khổng lồ, An An gieo hạt vào một cái chai thủy tinh. Trong thế giới bao bọc khép kín, hạt giống lặng lẽ nảy mầm, lớn lên, sinh sôi nảy nở tạo nên cả một khu rừng. Thế rồi gần cả thế kỷ trôi qua, khu rừng trong chai dần rơi vào quên lãng, màu xanh của cây cỏ cũng dần mất đi, giờ đây chỉ còn trơ trọi những tòa nhà chọc trời, khói bụi độc hại, trái đất chìm trong biển nước ngập mặn…Dõi theo An An trong từng bước đi, độc giả không chỉ có thể khám phá vẻ đẹp muôn màu, mà còn là sức sống mãnh liệt của tự nhiên, dù bị giam hãm, lãng quên hay hủy hoại đến thế nào vẫn kiên cường gieo mầm hy vọng cho hành tinh xanh mãi. 

Độc giả giao lưu 

Đến với buổi giao lưu, độc giả không chỉ được gặp gỡ, lắng nghe những chia sẻ mà còn được giao lưu với tác giả và có thể tìm hiểu sâu hơn về thông điệp nhân văn và giá trị giáo dục của cuốn sách. Tại buổi giao lưu, tác giả Huỳnh Trọng Khang và hoạ sĩ Nguyễn Nhân đã cùng nhau chia sẻ về quá trình hình thành ý tưởng và cách thức đưa thông điệp của quyển sách tới các em thiếu nhi. Tác giả Huỳnh Trọng Khang chia sẻ: “Môi trường đang ô nhiễm trầm trọng hơn, trái đất đang ngày càng nóng hơn, mọi người và các cơ quan báo đài cũng đã lên tiếng rất nhiều. Qua đó, tôi cũng mong Khu rừng trong chai sẽ góp lời để tiếng nói vang lên hơn nữa”. Theo chia sẻ của tác giả Huỳnh Trọng Khang, tác phẩm được anh sáng tác trong thời gian giãn cách. Đặc biệt, cuốn sách càng hấp dẫn bạn đọc hơn khi họa sĩ trẻ Nguyễn Nhân đã mang đến những hình ảnh dễ thương bắt mắt, lôi cuốn và tràn đầy màu sắc hy vọng.

Với Khu rừng trong chai, Huỳnh Trọng Khang không chỉ cho thấy những bước tiến mới trên con đường đến với văn học dành cho thiếu nhi, mà còn cho thấy cái mới trong cách đặt vấn đề nhằm đưa ra bài học giúp các em có thể nhận ra mỗi sự vật, sự việc trong thế giới xung quanh. Một tác phẩm đầy sắc màu, hình ảnh dễ thương bắt mắt cùng câu chuyện hấp dẫn kỳ lạ và cũng không thiếu những bài học nhân văn, ý nghĩa, dễ dàng tác động đến thiếu nhi. Chắc hẳn Khu rừng trong chai sẽ lôi cuốn không chỉ các bạn đọc nhỏ tuổi, mà có lẽ các bạn trẻ, các bậc phụ huynh cũng sẽ cảm thấy vô cùng thú vị và hào hứng khi đọc cuốn sách này.

LAN HƯƠNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top