Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Trao 20.000 lá cờ Tổ quốc và 100 triệu hỗ trợ học tập cho tỉnh Thanh Hoá

Thứ Ba 06/06/2023 | 12:07 GMT+7

VHO- Ngày 5.6, Báo Người Lao động đã tổ chức Chương trình “Tự hào cờ Tổ quốc” trao tặng cán bộ, chiến sĩ và đồng bào tỉnh Thanh Hóa 20.000 lá cờ Tổ quốc và trao tặng 100 suất kinh phí hỗ trợ học tập (trị giá 1 triệu đồng/suất) cho các em học sinh nghèo hiếu học, có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Thanh Hóa.

Cờ Tổ quốc được trao cho các ngư dân TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa

Theo ông Bùi Thanh Liêm, Phó Tổng Biên tập Báo Người lao Động, biển, đảo và biên giới là một bộ phận lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc, có vai trò quan trọng về kinh tế, chính trị - xã hội, quốc phòng - an ninh đối với sự sinh tồn và phát triển của dân tộc Việt Nam. Bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ nói chung, biển, đảo và biên giới nói riêng là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân; trong đó, có vai trò của người làm báo.

Nhiều năm qua, các cơ quan và người dân TP.HCM luôn có nhiều hoạt động thiết thực  hướng về các vùng biển, đảo, biên giới.Trong các hoạt động đó, chương trình “Tự hào cờ Tổ quốc” của Báo Người Lao Động  là một chương trình có ý tưởng sáng tạo, có quy mô và ý nghĩa lớn, gây được tiếng vang lớn trên toàn quốc. Từ tháng 6.2019, nhân Tuần lễ Biển Đảo Việt Nam tại Bạc Liêu,  Ban Biên tập Báo Người Lao Động đã phát động và thực hiện Chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển”. Đến tháng 9.2022, sau khi vượt mốc 1 triệu lá cờ , chương trình đổi tên thành chương trình “Tự hào Cờ Tổ quốc” với 3 hợp phần là "Triệu lá cơ Tổ Quốc cùng ngu dân bám biên",  hợp phần “Cờ Tổ quốc biên cương” và hợp phần “Đường cờ Tổ quốc”.

Đến nay, sau 4 năm thực hiện, Báo Người Lao Động đã trao tặng 1.832.620  lá cờ Tổ quốc trong tổng số 1 triệu lá cờ đến đồng bào các tỉnh thành toàn quốc, trong đó đã trao và ký kết trao 1.170.370 lá cờ trong chương trình “ Triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển” cho ngư dân 28 tỉnh, thành phố có biển; 340.550 lá cờ từ hợp phần “Cờ tổ quốc biên cương” đến 25 tỉnh có biên giới trên bộ và 321.700  lá cờ từ hợp phần “Đường cờ tổ quốc” để xây dựng đường cờ đến các Di tích lịch sử-văn hóa tại 35 tỉnh, thành trên toàn quốc .

Đại diện lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá và Báo Người lao động trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Sầm Sơn

Phó Tổng Biên tập Báo Người lao Động cho biết, những lá cờ từ chương trình “ Triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển” đã được nhiều ngư dân các vùng biển trân trọng treo trước mũi tàu, xem như một người bạn đồng hành thân thiết, là hình ảnh tượng trưng cho Tổ quốc trong những chuyến vươn khơi bám biển. Ở những tỉnh biên giới, những lá cờ do chương trình “Cờ Tổ quốc biên cương” tặng cũng đã được  treo trang trọng tại các đồn biên phòng, các gia đình hộ dân sống dọc biên giới. Và những lá cờ của chương trình “Đường cờ Tổ quốc” cũng đã được treo phấp phới dọc những tuyến đường vào các Di tích lịch sử- cách mạng có ý nghĩa của các địa phương.  Song song với việc trao cờ Tổ quốc, Báo Người Lao Động còn tặng  ảnh chân dung  Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng nhiều học bổng cho con em ngư dân, con em đồng bào dân tộc thiểu số, nhiều phần quà có ý nghĩa cho bà con ngư dân vùng biển đảo và đồng bào vùng biên giới. “Những lá cờ, những món quà đó  tuy về giá trị vật chất không lớn, nhưng đầy ý nghĩa, góp phần  thiết thực vào việc bảo vệ chủ quyền đất nước từ biển khơi cho đến đất liền”- ông Bùi Thanh Liêm nói.

Thanh Hóa là  vùng đất “địa linh sinh nhân kiệt”, là tỉnh có  bề dày truyền thống văn hóa, lịch sử lâu đời. Phát huy  truyền thống anh hùng cách mạng, tỉnh Thanh Hóa hiện đang vươn lên đổi mới, phát triển kinh tế-xã hội mạnh mẽ từng ngày. Tiếp tục thực hiện Chương trình “Tự hào cờ Tổ quốc”, hôm nay 5.6, Ban Biên tập Báo Người Lao Động tiếp tục phối hợp cùng với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ trao 10.000 lá cờ thuộc Hợp phần “ “Triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển”; 5.000 lá cờ Tổ quốc thuộc Hợp phần “Cờ Tổ quốc biên cương” và 5.000 lá cờ Tổ quốc trong Hợp phần “Đường cờ Tổ quốc”.  “Tính đến nay, chương trình “Tự hào Cờ Tổ quốc”  đã trao tặng tỉnh Thanh Hóa tổng cộng 32.000 lá cờ Tổ quốc. Thanh Hoá là một trong những tỉnh được nhận số cờ từ chương trình nhiều nhất cả nước”. Nhân dịp này, chương trình "Học bổng hỗ trợ học sinh - sinh viên dân tộc thiểu số, học sinh nghèo" do ông Trương Hòa Bình, nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, sáng lập cách đây gần 20 năm, hiện giao cho Báo Người Lao Động quản lý, cũng tặng 100 suất kinh phí hỗ trợ học tập (trị giá 1 triệu đồng/suất) cho các em học sinh nghèo hiếu học của tỉnh Thanh Hóa. “Chương trình hy vọng rằng, với những phần quà nhỏ này sẽ giúp các em học sinh -sinh viên có hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực trên hành trình học tập của mình để trở thành công dân có ích cho xã hội, gia đình và bản thân sau này”, lãnh đạo Báo Người Lao Động bày tỏ.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh và các địa phương, đơn vị, ông Đào Xuân Yên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Thanh Hoá, đánh giá rất cao ý nghĩa của Chương trình “Tự hào cờ Tổ quốc” mà Báo Người Lao Động đã, đang thực hiện trên cả nước trong suốt 4 năm qua với những con số, kết quả vô cùng ấn tượng. Ông Đào Xuân Yên trân trọng cảm ơn sự quan tâm, những tình cảm sâu sắc Báo Người Lao động, đã về địa phương trao tặng 20.000 lá cờ Tổ quốc và trao 100 suất kinh phí hỗ trợ học tập (trị giá 1 triệu đồng/suất), trong đó trao 50 suất cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Sầm Sơn; 50 suất hỗ trợ học sinh là con các cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn đang làm nhiệm vụ bảo vệ biên giới và biển đảo trên địa bàn tỉnh; chương trình “Mai vàng tri ân” chiều 4-6 cũng đã thăm hỏi, động viên, trao tặng quà cho nhà văn Hà Thị Cẩm Anh, nhạc sĩ Đồng Tâm (mỗi người 10 triệu đồng). Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ mong muốn những phần quà của Báo Người Lao Động sẽ được các đơn vị, các ngư dân và các cháu học sinh sử dụng đúng mục đích, phát huy hiệu quả, ý nghĩa của chương trình.

NGUYỄN LINH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top