Trần Việt Tân: Doanh nhân trẻ tiên phong đưa ngành quảng cáo ngoài trời Việt Nam vươn ra biển lớn

VHO-Tuy mới thành lập vào năm 2011 với tuổi đời còn “non trẻ”, thế nhưng dưới sự dẫn dắt tài ba của Doanh nhân trẻ Trần Việt Tân - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA (VINAMA JSC) đã đưa doanh nghiệp vươn mình trở thành “ông lớn” trên thị trường quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam. Đây cũng là doanh nghiệp quảng cáo ngoài trời đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam vinh dự nhận được các giải thưởng uy tín ở châu Á. Góp phần đưa ngành quảng cáo trong nước gia nhập sân chơi toàn cầu.

Qua 12 năm xây dựng và phát triển, VINAMA JSC hiện nằm trong Top dẫn đầu thị trường cung cấp đa dạng các sản phẩm dịch vụ trong lĩnh vực truyền thông nói chung và OOH nói riêng. Nổi bật là các giải pháp DOOH xuất hiện các dạng như màn hình LED 3D, quảng cáo tích hợp công nghệ AR…

Trần Việt Tân: Doanh nhân trẻ tiên phong đưa ngành quảng cáo ngoài trời Việt Nam vươn ra biển lớn - Anh 1

Chủ tịch Trần Việt Tân luôn đồng hành cùng sự phát triển của ngành VHTTDL

Hành trình khởi nghiệp của VINAMA JSC cũng trải qua muôn vàn khó khăn, bắt đầu từ những con số khá khiêm tốn. Đến nay, VINAMA JSC đã lớn mạnh, trở thành một trong những đơn vị cung cấp đa dạng hệ thống biển quảng cáo, bao gồm hơn 160 Billboards và hơn 12 màn hình LED tại các trung tâm thuộc những thành phố trọng điểm của cả nước. 
Để có được vị thế như ngày hôm nay, không thể không nói đến tài tập hợp và phát huy sức mạnh tập thể của vị “thuyền trưởng” trẻ Trần Việt Tân. Chính sự linh hoạt đổi mới và sáng tạo trong việc áp dụng các công nghệ kỹ thuật số tiên tiên tiến nhất, anh đã tạo ra một hệ thống quảng cáo hiệu quả và giải pháp thương hiệu xuất sắc, giúp VINAMA JSC trở thành một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực này. 
Những bước đi tiên phong
Còn nhớ năm 2021, VINAMA JSC đã khuấy động thị trường quảng cáo Việt Nam khi cho ra mắt màn hình LED quảng cáo 3D đầu tiên tại Việt Nam tọa lạc tại số 4A Phạm Ngọc Thạch (quận 1) TP. HCM. 
Sự kiện trở thành cột mốc đánh dấu trong việc phát triển DOOH tại thị trường Việt Nam. Lazada, Sabeco, Shopee, VNG Games, Mercedes-Benz… cùng với các thương hiệu nổi tiếng khác đã nhanh chóng trở thành khách hàng đầu tiên của VINAMA JSC, xuất hiện đầy ấn tượng và ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả.

Trần Việt Tân: Doanh nhân trẻ tiên phong đưa ngành quảng cáo ngoài trời Việt Nam vươn ra biển lớn - Anh 2

Màn hình LED quảng cáo 3D đầu tiên tại Việt Nam tọa lạc tại số 4A Phạm Ngọc Thạch (quận 1) TP. HCM

Cũng trong năm 2021, VINAMA JSC tiên phong đưa LED 3D tiêu chuẩn quốc tế vào thị trường Việt Nam. Dự án được thực hiện tại Mũi Tấn (TP. Quy Nhơn) tỉnh Bình Định, dưới sự tư vấn và trực tiếp thi công của VINAMA JSC, đã góp phần tạo nên tiếng vang lớn cho chủ đầu tư Tập đoàn Hưng Thịnh. Công trình trở thành biểu tượng, như lực hút mới, mang đến trải nghiệm ấn tượng, hấp dẫn cho du khách trong nước và quốc tế đến với Quy Nhơn.

Trần Việt Tân: Doanh nhân trẻ tiên phong đưa ngành quảng cáo ngoài trời Việt Nam vươn ra biển lớn - Anh 3

Dự án “khủng” màn hình LED 3D lớn nhất Việt Nam tại Mũi Tấn theo tiêu chuẩn quốc tế do VINAMA JSC tư vấn và trực tiếp thi công

Tháng 12.2022, VINAMA JSC cũng tổ chức thành công chương trình ánh sáng nghệ thuật kết hợp ba loại hình ánh sáng thịnh hành hiện nay (Drones, Mapping 3D, Laser) trên nền âm nhạc sống động tại Công viên bến Bạch Đằng (TP.HCM), thu hút hàng ngàn công chúng và du khách đến chiêm ngưỡng.

Trần Việt Tân: Doanh nhân trẻ tiên phong đưa ngành quảng cáo ngoài trời Việt Nam vươn ra biển lớn - Anh 4

Chương trình ánh sáng nghệ thuật tại Công viên bến Bạch Đằng do VINAMA JSC tổ chức

Trong bối cảnh thị trường quảng cáo gặp nhiều khó khăn sau Covid-19, chủ tịch Trần Việt Tân đã đổi mới hoạt động kinh doanh thông qua các sáng kiến táo bạo. Ông Tân chia sẻ, là doanh nghiệp tiên phong trong ngành truyền thông quảng cáo ngoài trời, chúng tôi luôn không ngừng đổi mới sáng tạo và chuyển đổi mạnh mẽ nhằm xây dựng hệ thống quảng cáo ngày càng đa dạng về hình thức, nền tảng và phong phú về địa điểm, giúp các nhãn hàng, doanh nghiệp tiếp cận đa điểm chạm, gây ấn tượng với các tệp khách hàng mục tiêu khác nhau. Năm 2023, nắm bắt xu hướng của thị trường buộc phải chuyển đổi số sớm nhất, tự làm mới mình để thích ứng và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. VINAMA JSC đã nghiên cứu và tung ra thị trường VINAMA APP - ứng dụng booking OOH đầu tiên tại Việt Nam với chi phí chỉ từ 50 ngàn đồng.

Trần Việt Tân: Doanh nhân trẻ tiên phong đưa ngành quảng cáo ngoài trời Việt Nam vươn ra biển lớn - Anh 5

VINAMA APP - ứng dụng booking OOH đầu tiên tại Việt Nam

Theo đó, mọi đối tượng khách hàng, từ các doanh nghiệp lớn cho đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hay các cửa hàng, hộ kinh doanh nhỏ lẻ, đều có cơ hội quảng bá hình ảnh thương hiệu của mình đến gần hơn với công chúng một cách dễ dàng thông qua kênh tiếp thị được mệnh danh là “thống trị tầm nhìn” này chỉ với vài thao tác đơn giản trên ứng dụng VINAMA. 
“Thực hiện chủ trương Chuyển đổi số quốc gia của Chính phủ, chúng tôi quyết định đi tiên phong trong ngành quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam tham gia chuyển đổi số với ứng dụng VINAMA. Qua đây, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp quảng cáo ngoài trời trong nước thông qua đẩy mạnh chuyển đổi số. Tạo động lực đưa nền công nghiệp quảng cáo Việt Nam phát triển, hội nhập với sân chơi khu vực và thế giới”. Doanh nhân trẻ Trần Việt Tân nhấn mạnh.

Trần Việt Tân: Doanh nhân trẻ tiên phong đưa ngành quảng cáo ngoài trời Việt Nam vươn ra biển lớn - Anh 6

Dùng VINAMA APP, khách hàng chỉ mất 50 ngàn đồng để được quảng cáo trên màn hình LED tại trung tâm các thành phố lớn của cả nước

Đón đầu cơ hội
Theo dự báo của ReportLinker, thị trường quảng cáo ngoài trời toàn cầu sẽ đạt 33,1 tỷ USD vào năm 2026. Đối với thị trường Việt Nam, Chủ tịch của VINAMA JSC nhận định, thị trường tiêu dùng trong nước với gần 100 triệu dân được đánh giá là cơ hội hấp dẫn và tiềm năng cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực marketing, quảng cáo bứt phá.
Và, để tận dụng tốt nhất tiềm năng này, cần có sự đổi mới và sáng tạo trong cách tiếp cận khách hàng thông qua đẩy mạnh chuyển đổi số, cung cấp dịch vụ tiện ích nhằm tối ưu ngân sách quảng cáo cho doanh nghiệp.

Trần Việt Tân: Doanh nhân trẻ tiên phong đưa ngành quảng cáo ngoài trời Việt Nam vươn ra biển lớn - Anh 7

Bảng Billboard tiêu biểu của VINAMA JSC

Trò chuyện với Phóng viên về những ấp ủ, dự định đưa con thuyền VINAMA JSC vươn xa hơn ra biển lớn. “Thuyền trưởng” Trần Việt Tân chia sẻ, với tầm nhìn trở thành một trong những công ty cung cấp các dịch vụ và sản phẩm về truyền thông, quảng cáo hàng đầu tại Việt Nam, chúng tôi lấy con người làm yếu tố trọng tâm, kết hợp phát huy tinh thần đổi mới để “máu sáng tạo” luôn chảy trong mỗi thành viên VINAMA JSC nhằm tạo nên sự khác biệt, tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong cộng đồng doanh nghiệp cả nước nói chung và lĩnh vực quảng cáo ngoài trời nói riêng. Với đội ngũ nhân viên năng động, tận tâm cùng năng lực “truyền lửa” sáng tạo từ vị Chủ tịch trẻ, VINAMA JSC tin rằng mỗi sản phẩm, dịch vụ cung cấp ra thị trường đều nhận được sự đón nhận và hài lòng của khách hàng, kể cả những khách hàng khó tính nhất. Chủ tịch Trần Việt Tân khẳng định.

Trần Việt Tân: Doanh nhân trẻ tiên phong đưa ngành quảng cáo ngoài trời Việt Nam vươn ra biển lớn - Anh 8

Chủ tịch Trần Việt Tân, người "truyền lửa" sáng tạo cho tập thể VINAMA JSC

Gia nhập sân chơi quốc tế
Không những khẳng định vị thế của một “ông lớn” tại thị trường trong nước, VINAMA JSC đã và đang gia nhập sân chơi toàn cầu với những giải thưởng uy tín hàng đầu. Cụ thể năm 2022, VINAMA JSC là công ty hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời duy nhất của Việt Nam nhận được Giải thưởng Kinh doanh xuất sắc Châu Á – APEA 2022 vinh danh ở hạng mục “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh”.

Trần Việt Tân: Doanh nhân trẻ tiên phong đưa ngành quảng cáo ngoài trời Việt Nam vươn ra biển lớn - Anh 9

VINAMA JSC - Doanh nghiệp quảng cáo ngoài trời duy nhất của Việt Nam nhận được Giải thưởng APEA 2022

Đây là Giải thưởng uy tín lớn nhất khu vực, được tổ chức bởi Enterprise Asia - Tổ chức phi chính phủ hàng đầu khu vực về kinh doanh tổ chức thường niên trên 14 quốc gia và thị trường khu vực châu Á từ năm 2007 đến nay.

Trần Việt Tân: Doanh nhân trẻ tiên phong đưa ngành quảng cáo ngoài trời Việt Nam vươn ra biển lớn - Anh 10

Giải thưởng APEA ghi nhận nỗ lực của tập thể VINAMA JSC

Cũng trong năm 2022, VINAMA JSC vinh dự được xếp hạng trong hạng mục South East Asia Business Awards 2022 – Best Outdoor Advertising Company - Vietnam (Giải thưởng Doanh nghiệp Đông Nam Á 2022) ở hạng mục Công ty quảng cáo ngoài trời tốt nhất Việt Nam do APAC Insider bình chọn nhằm tôn vinh những công ty đã nỗ lực đạt được các thành tích xuất sắc, có sự tăng trưởng mạnh về doanh thu, lợi nhuận, quy mô, số lượng nhân viên trong các năm gần đây tại thị trường Việt Nam; cũng như mang đến những đổi mới có tầm ảnh hưởng lớn đến lĩnh vực của họ thông qua sự cống hiến, kiên trì, sự quyết tâm cao. 

Trần Việt Tân: Doanh nhân trẻ tiên phong đưa ngành quảng cáo ngoài trời Việt Nam vươn ra biển lớn - Anh 11

Công ty quảng cáo ngoài trời tốt nhất Việt Nam do APAC Insider bình chọn

Có thể khẳng định, là doanh nghiệp quảng cáo ngoài trời trong nước hiếm hoi, xuất sắc được vinh danh tại các giải thưởng úy tín nói trên, cho thấy dưới sự chèo lái tài ba của vị “thuyền trưởng” trẻ Trần Việt Tân đã và đang đưa VINAMA JSC đi đúng hướng. Góp phần đưa ngành quảng cáo Việt Nam gia nhập sân chơi lớn. Với tài năng, bản lĩnh lãnh đạo, khát vọng truyền cảm hứng khởi nghiệp cho thế hệ trẻ, Doanh nhân trẻ Trần Việt Tân được cộng đồng doanh nghiệp quảng cáo trong nước tin tưởng, bầu chọn vào vị trí Phó Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam.

P.V

Ý kiến bạn đọc