Tối nay, khai mạc Ngày hội Gia đình tiêu biểu Kiên Giang

VHO- Vào lúc 19h ngày 16.6, tại Hội trưởng huyện ủy Giồng Riềng diễn ra lễ khai mạc Ngày hội Gia đình tiêu biểu tỉnh Kiên Giang lần thứ III năm 2023. Tham gia Ngày hội có 370 cán bộ phụ trách, tuyên truyền viên, diễn viên và thành viên của 75 gia đình tiêu biểu đến từ 15 huyện, thành phố trong tỉnh.

Tối nay, khai mạc Ngày hội Gia đình tiêu biểu Kiên Giang - Anh 1

Triển lãm ảnh về gia đình nơi diễn ra Ngày hội Gia đình tiêu biểu tỉnh Kiên Giang lần thứ III năm 2023

Nhằm hưởng ứng kỷ niệm 22 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001-28/6/2023) và Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình năm 2023. Sở Văn hóa và Thể thao và UBND huyện Giồng Riềng tổ chức Ngày hội Gia đình tiêu biểu tỉnh Kiên Giang lần thứ III năm 2023. 

Các hoạt động của Ngày hội, khẳng định vai trò to lớn của gia đình trong xã hội, từ đó các cấp, các ngành và cộng đồng quan tâm hơn nữa đến công tác gia đình, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh từ trong mỗi gia đình, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống mỗi gia đình.

Ông Đặng Thanh Bình – Trưởng phòng Xây dựng nếp sống văn hóa và gia đình Sở Văn hóa và Thể thao Kiên Giang cho biết: Nét mới của Ngày hội năm nay là có thêm hai phần thi, gồm: Biểu diễn trang phục về gia đình và thi nấu ăn “khéo tay cuối tuần”. Các gia đình tham gia Ngày hội cùng gặp gỡ, giao lưu, tranh tài ở bốn phần thi, với những nội dung hấp dẫn và đầy kịch tính. 

Ở phần thi biểu diễn trang phục gia đình, mỗi huyện, thành phố chọn một hộ gia đình tham gia trình diễn truyền thống, trang phục lễ, tết hoặc dự tiệc và giới thiệu về ý tưởng, nét đẹp, ý nghĩa của bộ trang phục. Ở phần thi nấu ăn “khéo tay cuối tuần”, mỗi huyện, thành phố chọn 01 hộ gia đình tham gia nấu một món lẩu đặc trưng của vùng quê địa phương hoặc một bữa cơm gia đình cho 04 khẩu phần ăn; các đội sau khi nấu xong, trang trí món ăn và chuẩn bị phần thuyết trình, giới thiệu đơn giản về tên các món ăn, thành phần trước Ban Giám khảo. Phần thi vô cùng sôi nổi và hào ứng là phần thi gia đình thể thao. Mỗi huyện, thành phố chọn 02 hộ đến 03 hộ gia đình tham gia ba phần thi: Ném bóng vào rổ, Đá bóng vào cầu môn và Cầu lông nam, nữ phối hợp.

Trong khuôn khổ của Ngày hội có triển lãm 20 pano khổ lớn tuyên truyền ngày gia đình Việt Nam và 50 ảnh hoạt động gia đình trong tỉnh do Trung tâm Văn hóa tỉnh thực hiện và triển lãm sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của huyện Giồng Riềng. Cũng trong Ngày hội, các đơn vị, gia đình đến viếng, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện và Nhà bia tưởng niệm Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Mai Thị Nương, Bia chiến thắng Lộ Mới, Ngọc Chúc. Đây là một trong những hoạt động hết sức ý nghĩa nhằm giáo dục lòng yêu nước, truyền thống đoàn kết của dân tộc đối với các thành viên trong gia đình, nhất là thế hệ trẻ. 

Trước đó, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Kiên Giang phối hợp với UBND huyện U Minh Thượng, huyện Gò Quao tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức về xây dựng gia đình hạnh phúc năm 2023. Cả hai Hội thi đã khép lại, để lại những ấn tượng cho người xem những bài học về tình yêu, gia đình, từ đó biết trân trọng gia đình, người thân, cùng chung tay vun đắp gia đình hạnh phúc.

THẾ HẠNH

Ý kiến bạn đọc