Lai Châu: 90 học viên "nhí" tham gia chương trình “Học kỳ trong quân đội”

VHO- Ngày 18.6, tại Trung đoàn 880, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lai Châu đã khai mạc Chương trình “Học kỳ trong Quân đội” năm 2023 với chủ đề “Một tuần làm Chiến sĩ”. Đây là lần thứ 3 “Học kỳ trong Quân đội” được tổ chức với sự tham gia của 90 "Chiến sĩ nhí" là học sinh có độ tuổi từ 8 - 14 tuổi trên địa bàn Lai Châu.

Lai Châu: 90 học viên

Chương trình “Học kỳ trong Quân đội” dự kiến bế mạc vào ngày 24.6

Chương trình “Học kỳ trong Quân đội” là mô hình giáo dục tổng hợp thông qua sự rèn luyện, trải nghiệm thực tế nhằm xây dựng lớp thanh niên tiên tiến, giàu lòng yêu nước, có bản lĩnh, năng động, mạnh mẽ, tự lập trong cuộc sống.

Đây còn là sân chơi bổ ích, lý thú, giúp các “Chiến sĩ nhí” tự tin, tham gia nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa và thiết thực như giáo dục truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam, kỷ luật, điều lệnh đội ngũ, các tư thế vận động chiến đấu trên chiến trường, sắp đặt nội vụ…

Trong khuôn khổ chương trình, các em học sinh được hướng dẫn các kiến thức kỹ năng sống thực tế, tham gia các lễ hội, hoạt động tăng gia sản xuất, kỹ thuật băng bó, cứu thương, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng mềm, kỹ năng tự vệ và xử lý các tình huống nguy hiểm như phòng chống bắt cóc, phòng chống xâm hại tình dục trẻ em, kiến thức về phòng chống tệ nạn xã hội - ma túy trong học đường, phòng chống bạo lực học đường. Bên cạnh đó, các “Chiến sĩ nhí” còn tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa cũng được lồng ghép tại chương trình.

“Học kỳ trong Quân đội” là hoạt động thiết thực, an toàn, hiệu quả là môi trường sinh hoạt, học tập lành mạnh, góp phần giáo dục, rèn luyện thế hệ thanh thiếu niên của tỉnh nhà có lý tưởng cách mạng, có phẩm chất đạo đức và lối sống văn hóa, năng động, sáng tạo, cùng xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thông qua các hoạt động bổ ích giúp các em từng bước thay đổi nhận thức, có tinh thần chia sẻ, đoàn kết, quan tâm đến gia đình, bạn bè, xã hội, tự tin, tự giác độc lập trong cuộc sống và học tập…

Q.VY

Ý kiến bạn đọc