Tàu sân bay Mỹ đến Việt Nam: Hoạt động giao lưu hữu nghị thông thường vì ổn định, hòa bình, hợp tác và phát triển

VHO – “Thời gian qua, Việt Nam đã đón các chuyến thăm của tàu Hải quân các nước, trong đó có chuyến thăm tàu Ronald Reagan của Mỹ lần này. Đây là hoạt động giao lưu hữu nghị thông thường vì ổn định, hòa bình, hợp tác và phát triển trong khu vực cũng như trên thế giới", Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao khẳng định.

Tàu sân bay Mỹ đến Việt Nam: Hoạt động giao lưu hữu nghị thông thường vì ổn định, hòa bình, hợp tác và phát triển - Anh 1

Tàu sân bay Ronald Reagan. Ảnh: navy.mil

Tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều 22.6, về câu hỏi về thông tin cuối tuần này tàu Hải quân Mỹ USS có mặt tại lãnh hải Việt Nam, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết, dự kiến tàu sân bay Ronald Reagan sẽ thăm thành phố Đà Nẵng từ ngày 25 đến ngày 30.6.

“Thời gian qua, Việt Nam đã đón các chuyến thăm của tàu Hải quân các nước, trong đó có chuyến thăm tàu Ronald Reagan của Mỹ lần này. Đây là hoạt động giao lưu hữu nghị thông thường vì ổn định, hòa bình, hợp tác và phát triển trong khu vực cũng như trên thế giới", Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao khẳng định.

Thông tin thêm về việc tàu khu trục của Nhật Bản tới Cam Ranh (Khánh Hòa) vào ngày 20-23.6, bà Hằng cho biết: "Giống như việc đón tàu hải quân nước ngoài khác thăm Việt Nam, đây là hhoạt động hợp tác bình thường và đóng góp cho hòa bình ổn định phát triển trong khu vực và thế giới".

TÙNG QUANG

Ý kiến bạn đọc