Giao lưu “Gia đình hạnh phúc” dành cho công nhân lao động khó khăn

VHO- Vừa qua, Liên đoàn Lao động TP.HCM đã tổ chức chương trình giao lưu “Gia đình hạnh phúc” dành cho công nhân lao động khó khăn. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28.6 với chủ đề “Gia đình hạnh phúc – Quốc gia thịnh vượng”.

Giao lưu “Gia đình hạnh phúc” dành cho công nhân lao động khó khăn - Anh 1

Buổi trò chuyện cùng với gia đình nghệ sĩ xiếc Quốc Nghiệp – Ngọc Mai, gia đình nghệ sĩ hài Bảo Trí – Kim Tuyết

Gia đình vừa là điểm tựa, vừa là hậu phương vững chắc

Trong khuôn khổ các hoạt động của chương trình, gia đình công nhân, viên chức, lao động đã có dịp gặp gỡ, giao lưu, trò chuyện với gia đình nghệ sĩ xiếc Quốc Nghiệp – Ngọc Mai, gia đình nghệ sĩ hài Bảo Trí – Kim Tuyết. Khán giả đã được lắng nghe chia sẻ kinh nghiệm giúp gìn giữ hạnh phúc mái ấm của ngôi nhà nhỏ, cũng như qua đó thấu hiểu hơn vai trò của từng cá nhân trong việc xây đắp tổ ấm. 

Đối với ca sĩ Ngọc Mai, việc giữ gìn hạnh phúc gia đình thì vai trò của một người mẹ là rất quan trọng, tuỳ vào từng thời điểm mà vai trò này được thể hiện dưới nhiều khía cạnh. Người vợ có thể là hậu phương vững chắc cho chồng khi chồng chăm lo cho sự nghiệp và ngược lại khi sự nghiệp của chồng đã ổn định thì người vợ hoàn toàn có thể tiến lên phía trước để tiếp tục thực hiện những ước mơ mà hình đã tạm hoãn lại. Diễn viên xiếc Quốc Nghiệp đồng tình với ý kiến này, anh thổ lộ nhờ có hậu phương vững chắc là vợ mà trong suốt những năm tháng luyện tập và thi đấu anh luôn có thể dành sự tập trung tốt nhất. Giờ đây, khi lui về chăm sóc gia đình để vợ có thể thực hiện đam mê ca hát thì anh mới thấy được những nỗi lo toan và áp lực của người phụ nữ là rất lớn.

Gia đình không chỉ ở phía sau hỗ trợ mà còn có thể đồng hành, nâng đỡ nhau trong nhiều mặt của cuộc sống. Nghệ sĩ hài Bảo Trí bày tỏ việc ông và vợ có cùng một nghề nghiệp giúp cho cả hai hỗ trợ nhau tốt hơn, sau mỗi buổi buổi diễn, cả hai luôn ngồi lại cùng nhau rút kinh nghiệm và đưa ra những góp ý cho nhau. Ông cho rằng gia đình phải êm ấm, hòa thuận thì công việc mới có thể phát huy hiệu quả, thế nên việc giữ gìn hạnh phúc gia đình, cùng nhau phát triển đi lên là những yếu tố quan trọng giúp cho sự nghiệp ổn định.

Giao lưu “Gia đình hạnh phúc” dành cho công nhân lao động khó khăn - Anh 2

Các gia đình chụp hình lưu niệm tại buổi giao lưu

Biết đủ là hạnh phúc

Tại buổi họp mặt, giao lưu các vị khán giả cũng được giải đáp những thắc mắc về việc giải quyết mâu thuẫn gia đình vào những khi “cơm không lành, canh không ngọt”. Chia sẻ về vấn đề này, diễn viên hài Bảo Trí đã nêu lên hai điều quan trọng trong bí quyết giữ lửa hạnh phúc gia đình: “Thứ nhất khi rơi vào cãi vã cả hai người đều phải biết nhường nhịn. Ai sai thì người đó phải có những hành động xin lỗi trước, hàn gắn lại mối quan hệ. Điều thứ hai là phải nhớ luôn tôn trọng đối phương, đừng bao giờ đặt cái tôi của mình lên trên hạnh phúc gia đình, hãy luôn trao đổi thẳng để hôn nhân gia đình có thể viên mãn”.

Gia đình là tấm gương trưởng thành của con cái, muốn con phát triển tốt thì cha mẹ phải là những bậc phụ huynh hiện đại và thấu hiểu. Ca sĩ Ngọc Mai ví gia đình như một vườn hoa, mỗi người đều có hương hoa khác nhau thế nên là bậc cha mẹ hãy luôn biết dung hòa các con, chăm sóc vườn hoa của mình cẩn thận chính là vun đắp cho ấm êm của gia đình toàn vẹn. Cha mẹ cần có những buổi “uống trà trò chuyện” cùng con cái, nghĩa là cả gia đình cùng nhau ngồi lại dưới một cách thức nhẹ nhàng hơn, bớt nghiêm khắc để có thể gần gũi với các con nhất, từ đó nhận ra những băn khoăn của con và giải quyết kịp thời.

Diễn viên Bảo Trí cũng có lời khuyên đến với các gia đình rằng biết đủ sẽ hạnh phúc và lạc quan. Hãy luôn để các con của mình tự do theo đuổi đam mê, không gượng ép con theo bất kì con đường nào mình chọn. Hành trang đắt giá nhất chính là yêu thương, dành sự yêu thương càng nhiều cho gia đình thì sẽ càng nhận lại những thành quả xứng đáng.

Giao lưu “Gia đình hạnh phúc” dành cho công nhân lao động khó khăn - Anh 3

Hoạt động chụp ảnh được các gia đình hưởng ướng nhiệt tình

Qua buổi giao lưu, gia đình anh Trần Quang Mạnh (quận 4) chia sẻ rằng, chương trình đã giúp vợ chồng anh có thêm nhiều kinh nghiệm trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng con cái. Anh đã thấu hiểu hơn tầm quan trọng của việc cân bằng giữa công việc và hạnh phúc gia đình. Sự kiện lần này còn giúp cả nhà anh có sự gắn kết hơn sau những ngày làm việc mệt mỏi, đồng thời cũng giúp nâng cao nhận biết của các con về sự thiêng liêng của gia đình, ghi dấu những kỷ niệm cùng nhau qua các hoạt động để tuổi thơ của con được trọn vẹn hơn.

Theo bà Trần Thị Kim Thúy, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.HCM, chương trình giao lưu “Gia đình hạnh phúc” là dịp để các gia đình công nhân, người lao động tiêu biểu gặp gỡ, sẻ chia kinh nghiệm trong xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc. Việc chăm lo, xây dựng sự viên mãn của gia đình còn là động lực để công nhân tích cực hơn trong lao động, là động lực để mỗi người lao động xây dựng cuộc sống văn minh, xã hội phồn vinh và hạnh phúc.

Cũng tại chương trình, Liên đoàn Lao động TP.HCM đã tổng kết và trao giải hội thi ảnh với chủ đề “Nét đẹp công tác nữ công Công đoàn”. Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 158 bức ảnh do Công đoàn cấp trên gửi về từ hơn 6.000 ảnh của các Công đoàn cơ sở tham dự, Ban Tổ chức đã khen thưởng cho 58 ảnh xuất sắc nhất và 2 đơn vị tham gia tốt hội thi. Cung Văn hóa Lao động TP. HCM còn tổ chức Hội thi thời trang gia đình với chủ đề Gia đình xuống phố và song song với đó là các trò chơi gia đình, chụp hình lưu niệm, khu tư vấn làm đẹp, trang điểm miễn phí, gian hàng sản phẩm tiêu dùng.

Bài, ảnh: Y BÌNH

Ý kiến bạn đọc