Thí sinh bỏ lỡ kỳ thi tốt nghiệp vì sốt xuất huyết đã xuất viện

VHO - Thông tin từ TS.BS Nguyễn Thị Thủy Ngân, Phó khoa Bệnh Nhiệt đới Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, hôm nay, bệnh nhân A (sinh năm 2005, ngụ Quận 8, TP.HCM) - thí sinh bị lỡ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 do bị sốt xuất huyết sẽ được xuất viện vào hôm nay 1.7.

Thí sinh bỏ lỡ kỳ thi tốt nghiệp vì sốt xuất huyết đã xuất viện - Anh 1

TS.BS Nguyễn Thị Thủy Ngân thăm khám kiểm tra cho nam bệnh nhân A. trước khi xuất viện

Trước đó, ngày 24.6, nam bệnh nhân nhập viện với tình trạng sốt cao liên tục, đau mỏi cơ toàn thân cùng với tình trạng ăn uống kém do sốt. Qua xét nghiệm ban đầu cho thấy bệnh nhân sốt xuất huyết ngày 3, tiểu cầu giảm rất nhanh, cảnh báo có nguy cơ bị chảy máu tự nhiên… Vì vậy, ê kíp điều trị đã tư vấn cho gia đình nên để bệnh nhân ở lại Bệnh viện điều trị, tránh những rủi ro ảnh hưởng đến tính mạng bệnh nhân. 

“Trải qua 6 ngày nằm viện và được theo dõi sát, thậm chí có những thời điểm tình trạng bệnh nhân ở ngưỡng cảnh báo, nay sức khỏe bệnh nhân đã ổn định và được xuất viện. Mặc dù vì lý do bất khả kháng, bệnh nhân đã bỏ lỡ kì thi tốt nghiệp THPT năm 2023 nhưng chúng tôi cũng rất vui mừng vì bệnh nhân đã vượt qua thời kì nguy hiểm của bệnh và được xuất viện”, TS.BS Nguyễn Thị Thủy Ngân chia sẻ.

Anh Đ.Q.V. ( ngụ Quận 8, ba của thí sinh này) tâm sự: "Năm nay, khi biết được thông tin bệnh viện Chợ Rẫy có lập đường dây nóng hỗ trợ tư vấn sức khỏe, tâm lý cho các thí sinh trước, trong và sau mùa thi, tôi nói với gia đình năm nay Bệnh viện Chợ Rẫy quan tâm và ưu ái thí sinh quá. Lúc đó, cũng không nghĩ rằng con của mình rơi vào trường hợp như vậy. Khi thấy con có dấu hiệu bị sốt, gia đình liên hệ đường dây nóng và đã được các bác sĩ hỗ trợ tư vấn, hướng dẫn cụ thể. 

Đến lúc đưa cháu lên khoa Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy nhập viện cũng đã được Khoa chuẩn bị đầy đủ mọi thứ từ trước. Nhận được sự quan tâm, tận tình cứu chữa giúp cho con mình được khỏe mạnh xuất viện trở về nhà, gia đình tôi rất vui mừng. Ban lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy còn miễn phí toàn bộ chi phí cho con tôi. Gia đình tôi vô cùng cảm kích và xin gửi lời cảm ơn Bệnh viện về việc làm hết sức ý nghĩa này”.

ThS Lê Minh Hiển, Trưởng phòng Công tác xã hội Bệnh việb Chợ Rẫy cho biết, trước khi bệnh nhân A. xuất viện, thực hiện chỉ đạo của Ban Giám đốc, phòng Công tác xã hội đã làm thủ tục miễn phí toàn bộ chi phí viện phí cho bệnh nhân đồng thời hoàn trả lại tạm ứng mà gia đình đã đóng cho vào trước đó.

Đây cũng là thí sinh thứ 2 không may phải nằm viện trong mùa thi tốt nghiệp 2023 được Bệnh viện Chợ Rẫy miễn phí toàn bộ viện phí.

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc