Cuộc thi sáng tạo robot lần đầu tiên tại Quảng Ngãi

VHO- Trong 2 ngày (3 và 4.7), Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Quảng Ngãi phối hợp cùng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, Sở GD&ĐT, Tỉnh Đoàn và Trường IEC Quảng Ngãi tổ chức Cuộc thi Sáng tạo robot Quảng Ngãi lần thứ I, năm 2023 chủ đề “Tuổi trẻ Quảng Ngãi sáng tạo đổi mới”.

Cuộc thi sáng tạo robot lần đầu tiên tại Quảng Ngãi - Anh 1

Cuộc thi Sáng tạo robot Quảng Ngãi lần thứ I thu hút 54 đội tham gia

Cuộc thi đã thu hút 54 đội với hơn 200 em học sinh đến từ 15 Trường THPT trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. PGS.TS Hoàng An Quốc, Trưởng phòng Khoa học - Công nghệ, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM chia sẻ: “Hy vọng những năm tới Trường sẽ phối hợp với Sở GD&ĐT của tỉnh Quảng Ngãi, Liên hiêp Hội Khoa học và Kỹ thuật của tỉnh sẽ tổ chức nhiều sân chơi bổ ích hơn cho học sinh Quảng Ngãi. Thông qua cuộc thi này tôi thấy các em học sinh THPT của tỉnh Quảng Ngãi rất là thông minh. Các em tiếp cận với công nghệ lập trình cũng như công nghệ chế tạo robot rất là nhanh và kết quả là có rất nhiều sáng tạo trong các đội”.
Theo Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Quảng Ngãi Lê Quang Thích, đây là sân chơi có tính trí tuệ nhằm thúc đẩy nhận thức và phát huy vai trò tiên phong của tuổi trẻ trong việc chủ động nắm bắt xu hướng thời đại, nghiên cứu các nền tảng công nghệ mới, đổi mới sáng tạo, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, hợp tác nhóm, ý chí phấn đấu và động lực cho chiến thắng trong lập nghiệp sau này và hướng đến chế tạo, làm chủ công nghệ các sản phẩm đổi mới có tính ứng dụng cao trong tương lai. 

Cuộc thi sáng tạo robot lần đầu tiên tại Quảng Ngãi - Anh 2

Ban tổ chức trao giải nhất cho đội Megatron Trường THPT Bình Sơn, huyện Bình Sơn

 “Quá trình tổ chức Cuộc thi Sáng tạo robot lần thứ I, năm 2023, cho thấy sự đam mê lập trình, chế tạo robot trong thế hệ trẻ, nhất là các em học sinh, thanh thiếu niên nhi đồng Quảng Ngãi rất lớn. Cuộc thi được tổ chức đáp ứng với yêu cầu thực tiễn và nguyện vọng của đông đảo thế hệ trẻ, các em học sinh bậc Trung học phổ thông; góp phần thúc đẩy phát triển khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao của tỉnh”, ông Thích nhấn mạnh.

Kết quả, đội Megatron (Trường THPT Bình Sơn, huyện Bình Sơn) đã giành giải Nhất; đội 10A4 (Trường THPT Trần Quốc Tuấn, TP Quảng Ngãi) giành giải Nhì; Đội TQD2 (Trường THPT Trần Quang Diệu, huyện Mộ Đức) và đội 10A18 (Trường THPT Lê Trung Đình, TP Quảng Ngãi) giành giải 3.

NHƯ ĐỒNG

Ý kiến bạn đọc