Xuân về trên đảo yêu thương

VHO - Những ngày cuối cùng của năm cũ, từ thị trấn Trường Sa đến đảo nổi, đảo chìm như khoác lên mình màu áo mới.

Xuân về trên đảo yêu thương - Anh 1

Lễ chùa Song Tử Tây những ngày cận Tết Giáp Thìn

Gốc những hàng cây phong ba được quét vôi trắng, tường nhà sơn màu vàng, vườn tăng gia mơn mởn rau xanh chen hoa xuân rực rỡ. Cán bộ, chiến sĩ ở 21 đảo, điểm đảo/ 33 điểm đóng quân phấn  khởi, giấy lên phong trào thi đua “Mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn, vui Xuân mới, chắc tay súng giữ vững chủ quyền”. 
Tại thị trấn Trường Sa, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ trên đường băng hăng say luyện tập duyệt đội ngũ chuẩn bị cho lễ chào cờ đầu Xuân năm mới. Ở phân đội hoả lực, những chiến sĩ trẻ đang chăm sóc  cây mai hoa chúm chím nụ vàng để chuẩn  bị cho đêm giao thừa hái hoa dân chủ. Ở phân đội hậu cần, thiếu úy Trần Trọng Tuân cùng 3 đồng đội đang kiểm tra dây kéo co để sẵn sàng cho ngày xuân “đo sức mạnh” giữa các phân đội. Trong khi  cán bộ, chiến sĩ phân đội 2 chỉnh trang lại hàng cây cảnh từ đất liền mới đem ra, chăng dây xúc xích, bóng đèn điện tử sẵn sàng chào đón xuân Giáp Thìn. 
Trong thời gian này tại đảo Song Tử Tây, cán bộ, chiến sĩ cùng các em học sinh  đang luyện tập văn nghệ để biểu diễn đêm Giao thừa. Ngư dân sinh sống trên đảo cùng các em học sinh trong trang phục truyền thống lễ chùa sớm và “check in” để gửi về đất liền những tấm ảnh đẹp nhất. Còn ở đảo Nam Yết, hoa mai đã vàng rực trước bàn thờ Tổ quốc trong niềm vui sướng của những người lính trẻ. 

Xuân về trên đảo yêu thương - Anh 2

Chiến sĩ đảo Nam Yết chuẩn bị cành mai đón Xuân về

Tại đảo Cô Lin, hòn đảo nhỏ nằm phía  Tây Nam trong cụm đảo Sinh Tồn, những ngày cận Tết, bên cạnh hăng say huấn luyện, nêu cao tinh thần cảnh giác, trực canh quan sát bảo vệ đảo, cán bộ, chiến sĩ tích cực làm công tác chuẩn bị đón Xuân Giáp Thìn như làm báo tường, cắt dây xúc  xích, chăm sóc cây mai cảnh từ đất liền  gửi tới.  
Thượng tá Phạm Thế Nhương, Chỉ huy trưởng thị trấn Trường Sa cho hay, không khí đón Xuân của cán bộ, chiến sĩ quần đảo Trường Sa nói chung và thị trấn Trường Sa nói riêng bắt đầu rạo rực từ khi nhận được tin vui chuyến tàu chở hàng quà Tết của nhân dân cả nước gửi ra đảo. Đối với cán bộ, chiến sĩ Trường Sa, vừa đón Xuân, vừa bảo vệ chủ quyền biển, đảo không những là nhiệm vụ thiêng liêng, mà còn là sứ mệnh, mệnh lệnh của người lính được Đảng và nhân dân cả nước gửi gắm niềm tin tưởng.  
“Nhiệm vụ trọng tâm của cán bộ chiến sĩ Trường Sa là huấn luyện, rèn luyện, sẵn sàng chiến đấu, giúp đỡ ngư dân, bảo vệ ngư trường, bảo vệ vững chắc chủ quyền  biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc trong mọi tình huống. Bên cạnh đó, chúng tôi  cũng đã hoàn tất các công việc chuẩn bị để tổ chức đón Tết vui Xuân Giáp Thìn cho các lực lượng cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo. Bộ đội và nhân dân sẽ thi gói bánh chưng, bánh tét, các trò chơi dân gian, văn hóa văn nghệ được tổ chức liên tục trong các ngày Tết để cán bộ, chiến sĩ và nhân dân có một cái Tết cổ truyền ấm  áp, đầy đủ và an lành. Với tinh thần “Vui Xuân mới không quên nhiệm vụ, chắc tay súng giữ vững chủ quyền biển đảo của Tổ quốc khi Tết đến Xuân về”, thượng tá Nhương chia sẻ.

TRẦN MẠNH TUẤN 

Ý kiến bạn đọc