Liên hoan Cán bộ thư viện toàn quốc 2024: “Điện Biên – Vang mãi bản hùng ca”

VHO - Từ ngày 22.4 – 26.4, tại Trung tâm Hội nghị Văn hóa tỉnh Điện Biên, Vụ Thư viện (Bộ VHTTDL) sẽ tổ chức Liên hoan Cán bộ thư viện toàn quốc tuyên truyền phát triển văn hóa đọc và giới thiệu sách Chào mừng Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 – 7.5.2024) với chủ đề Điện Biên – Vang mãi bản hùng ca.

Liên hoan là một trong những hoạt động có ý nghĩa quan trọng của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 – 7.5.2024) nhằm giới thiệu, phổ biến những tài liệu, sách báo về chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc 9 năm kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp xâm lược.

Liên hoan Cán bộ thư viện toàn quốc 2024: “Điện Biên – Vang mãi bản hùng ca” - Anh 1

Liên hoan là sự kiện được mong chờ của những người làm thư viện

Chiến thắng đánh dấu một bước ngoặt vĩ đại trong lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc, gắn liền với lịch sử vẻ vang qua 80 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của QĐN Việt Nam. Qua đó, khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc, khát vọng cống hiến, xây dựng và phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc trong mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Đối với ngành thư viện, Liên hoan là một trong nhiều hoạt động nhằm tăng cường, đổi mới, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền, mang lại hiệu quả và sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần khuyến khích việc đọc sách và thúc đẩy phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

Liên hoan có sự tham gia của 45 đoàn với gần 1.200 cán bộ thư viện – đại diện cho hơn 10.000 người làm công tác thư viện của 63 tỉnh/ thành, thư viện lực lượng vũ trang trong cả nước.

Liên hoan Cán bộ thư viện toàn quốc 2024: “Điện Biên – Vang mãi bản hùng ca” - Anh 2

Liên hoan năm nay hứa hẹn nhiều đổi mới, sáng tạo

Những cuốn sách được các đoàn thư viện đem đến giới thiệu tại Liên hoan là nguồn tư liệu phong phú, đa dạng, đang được lưu trữ và phục vụ bạn đọc tại các thư viện. Các cuốn sách sẽ cung cấp cho người xem nguồn thông tin toàn diện về chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ; đại tướng Võ Nguyên Giáp – vị tướng huyền thoại của nhân loại và những nhân vật tham gia chiến dịch;  lịch sử vẻ vang qua 80 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của QĐND Việt Nam; về những hồi ức hào hùng của các cựu chiến binh năm xưa và về một Điên Biên đổi mới ngày hôm nay.

Chương trình khai mạc và toàn bộ các ngày diễn ra Liên hoan sẽ được mở cửa để phục vụ người dân địa phương và học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố đến dự miễn phí. Ngoài ra, BTC Liên hoan sẽ phát lại chương trình tham gia Liên hoan của toàn bộ 45 đoàn thư viện trên kênh youtube Sách và Trí tuệ Việt để người dân truy cập, xem lại và bỏ phiếu lựa chọn chương trình được yêu thích nhất. Trên cơ sở số phiếu đề cử trên kênh, BTC sẽ tiến hành trao giải thưởng dành cho Chương trình được khán giả bình chọn nhiều nhất.

ĐÌNH TOÁN; ảnh: HỒNG HẠNH

Ý kiến bạn đọc