Hỗ trợ bảo tồn và phát triển cây quế Trà My

VH- UBND tỉnh Quảng Nam vừa quyết định triển khai thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh về Cơ chế hỗ trợ bảo tồn và phát triển cây quế Trà My trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, giai đoạn 2018 – 2025.

Theo đó, cơ chế sẽ được áp dụng trong phạm vi vùng quy hoạch phát triển và sản xuất chế biến sản phẩm từ quế Trà My đã phê duyệt tại các huyện: Nam Trà My, Bắc Trà My, Tiên Phước và Phước Sơn.

Đối tượng được hỗ trợ để phát triển vùng nguyên liệu quế Trà My gồm các hộ gia đình, cá nhân sinh sống tại các địa phương trong phạm vi điều chỉnh, có nhu cầu và khả năng đầu tư trồng quế, đảm bảo điều kiện được hỗ trợ. Đối tượng được hỗ trợ để bảo tồn, sản xuất, cung ứng giống gốc quế Trà My gồm các hộ gia đình, cá nhân có cây quế Trà My được lựa chọn làm cây trội; hộ gia đình, cá nhân có rừng quế Trà My được lựa chọn để chuyển hóa thành rừng giống và tổ chức, hộ gia đình, cá nhân sản xuất giống đảm bảo các quy định về sản xuất giống cây trồng.

Theo kế hoạch, số cây trội được hỗ trợ chăm sóc, bảo vệ (bồi dục giống) 90 cây; diện tích chuyển hóa thành rừng giống 8 ha; diện tích hỗ trợ phát triển quế là 4.017 ha; diện tích hỗ trợ cây trồng xen và vật tư thiết yếu (60% diện tích trồng tập trung) là 1.005 ha.

THU HOÀI

Ý kiến bạn đọc