Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Dân tộc - miền núi

29 Tháng Ba 2024

Triển khai công tác phối hợp tổ chức các hoạt động tại “Ngôi nhà chung”

Thứ Tư 24/01/2018 | 10:08 GMT+7

VH- Ngày 23.1, Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch (VHDL) các dân tộc Việt Nam (VN) đã tổ chức hội nghị triển khai công tác phối hợp tổ chức các hoạt động với các địa phương và các đơn vị liên quan năm 2018.

Trong năm 2017, Làng VHDL các dân tộc VN đã thu hút 57 lượt cộng đồng dân tộc với khoảng 923 đồng bào là nghệ nhân, già làng, trưởng bản của 40 lượt địa phương tham gia các hoạt động. Ðồng thời, Ban Quản lý Làng VHDL các dân tộc VN đã phối hợp với 9 đơn vị nghệ thuật, câu lạc bộ văn nghệ, trường ÐH, CÐ với 428 diễn viên, nghệ sĩ tổ chức các hoạt động. Bên cạnh đó, phối hợp với các đơn vị liên quan với khoảng 2.000 học sinh, vận động viên trình diễn tham dự tổ chức chuyên đề sự kiện theo tháng với 38 lễ hội, trong đó có 15 lễ hội của cộng đồng dân tộc đang hoạt động hằng ngày tại Làng.

Ðánh giá chung cho thấy, công tác phối hợp tổ chức các hoạt động đã góp phần động viên, khích lệ đồng bào dân tộc tại nhiều địa phương, nghệ sĩ, diễn viên, sinh viên các đơn vị nghệ thuật và cơ sở đào tạo thể hiện sáng tạo tại “Ngôi nhà chung”. Qua đó, tăng cường quảng bá, giới thiệu các giá trị văn hóa truyền thống đến du khách trong và ngoài nước, thúc đẩy phát triển du lịch.

Trên cơ sở đó, Ban Quản lý Làng VHDL các dân tộc VN đề nghị các địa phương tiếp tục hỗ trợ các hiện vật, tư liệu ảnh để hoàn thiện không gian văn hóa, du lịch các dân tộc; hỗ trợ cung cấp tư liệu văn hóa dân tộc, địa phương, đề cử nhóm cộng đồng đại diện, hướng dẫn nội dung chuyên môn để các nhóm cộng đồng đại diện địa phương hoạt động hằng ngày và tham gia sự kiện tại Làng; hỗ trợ bồi dưỡng các nghệ nhân, nhóm đồng bào của đại diện địa phương hoạt động tại Làng tham gia các khoá học, hoặc khuyến khích việc truyền dạy trong cộng đồng, có cơ chế hỗ trợ truyền dạy; hỗ trợ giới thiệu sản vật địa phương, quảng bá du lịch qua nhóm đại diện của địa phương tại Làng và qua các chuyên đề, chủ đề, sự kiện tại Làng.

Ðối với các đơn vị nghệ thuật, cơ sở đào tạo và các đơn vị liên quan, cần cung cấp các thông số kỹ thuật phù hợp với loại hình biểu diễn để chuẩn hoá không gian sân khấu, âm thanh và các điều kiện kỹ thuật; kết nối tổ chức các liên hoan, hội diễn nghệ thuật truyền thống, giao lưu nghệ sĩ và nghệ nhân đồng bào các dân tộc bằng các hình thức phong phú, thiết thực; thể nghiệm các chương trình nghệ thuật phục vụ khách du lịch tại Làng; trao đổi kỹ năng biểu diễn, thể hiện nghệ thuật truyền thống với đồng bào và khách du lịch; xây dựng kế hoạch, chương trình luyện tập, dàn dựng phù hợp với chủ đề, yếu tố đặc thù của Làng...

Thanh Nga

Print
Tags:

Video

© BÁO ĐIỆN TỬ VĂN HÓA
Cơ quan chủ quản: Bộ văn hóa, Thể thao và Du lịch Giấy phép
Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19-08-2016
2018 Bản quyền thuộc về Báo Văn Hóa. Ghi rõ nguồn "Báo Văn Hóa" khi phát hành lại thông tin
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng biên tập: CHU THỊ THU HẰNG
Phó tổng biên tập: LƯƠNG TRUNG HIẾU
Phó tổng biên tập: PHAN THANH NAM
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top