Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Dân tộc - miền núi

29 Tháng Ba 2024

PC Khánh Hòa:​ Chung tay giúp đỡ những người dân có hoàn cảnh khó khăn

Thứ Ba 24/04/2018 | 19:41 GMT+7

VH- Những năm qua, Công ty cổ phần Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) luôn coi trọng công tác giúp đỡ người nghèo, hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Qua đó nhằm góp phần đảm bảo an sinh xã hội tại địa phươngngày càng tốt hơn. Những việc làm trên là nét đẹp văn hóa cần được nhân rộng hơn nữa trong cộng đồng và xã hội.

PC Khánh Hòa tặng quà Tết cho người có hoàn cảnh khó khăn

Thăm hỏi và tặng quà cho các hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách tại các xã vùng sâu, vùng xa, giúp người khó khăn ổn định cuộc sống là chủ trương của Ban giám đốc PC Khánh Hòa.

Theo đó, cứ vào dịp lễ, Tết, PC Khánh Hòa lại tổ chức các đợt hướng về vùng sâu vùng xa tặng quà, hỗ trợ đồng bào khó khăn.  Chỉ tính riêng năm 2017, PCKhánh Hòa đã trao hơn 500 suất quà cho các hộ gia đình ở hầu hết các xã vùng sâu miền núi huyện Khánh Sơn, huyện Khánh Vĩnh; huyện Cam Lâm, huyện Vạn Ninh thị xã Ninh Hòa, tương ứng với số tiền trên 315 triệu đồng, số tiền trên được trích từ nguồn quỹ tương trợ xã hội và từ quỹ phúc lợi của Công ty.

 Quý I năm  2018, vào dịp xuân Mậu Tuất, lãnh đạo, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Ban nữ công PC Khánh Hòa cũng đã kịp thời đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho 400 hộ gia đình nghèo gia đình chính sách ở 3 huyện: Khánh Sơn, Khánh Vĩnh, Ninh Hòa với tổng số tiền là 120 triệu đồng. Ngoài ra, hàng năm đơn vị còn đóng góp 40 triệu đồng để hỗ trợ riêng cho các gia đình nghèo tại xã Sơn Trung, huyện Khánh Sơn.

Một trong những việc làm ý nghĩa khác mang tính thường xuyên, liên tục mà PC Khánh Hòa luôn triển khai đó là công tác hỗ trợ các tổ chức từ thiện, ủng hộ các trung tâm trên địa bàn toàn tỉnh như: Hôinạn nhân chất độc da cam/dioxin của thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa; Hội bệnh nhân nghèo, Hội người mù; Hội khuyến học; Quỹ Tấm lòng vàng… với số tiền trên 100 triệu đồng/năm.

Không chỉ ủng hộ những người có hoàn cảnh khó khăn ở Khánh Hòa mà PC Khánh Hòa luôn dang rộng vòng tay chia sẻ những khó khăn với người dân các vùng miền trong cả nước. Năm 2017, chứng kiến đồng bào miền Trung bị thiệt hại nặng nề trong bão lũ, để góp thêm những phần quà giúp người dân vùng lũ vơi bớt khó khăn, toàn thể CBCNV Công ty đã quyên góp được tổng số tiền hơn 108 triệu đồng gửi tặng đồng bào miền Trung. Không riêng gì ở miền Trung khi nghe tin đồng bào các huyện nghèo(Nghị quyết 3A của Chính phủ) ở Lai Châu cần  được hỗ trợ, PC Khánh Hòa kịp thờiquyên góp ủng hộ người dân nơi đây số tiền hơn 111 triệu đồng.

Ông Nguyễn Cao Ký, Tổng Giám đốc PC Khánh Hòa cho biết: “Chung tay vì cộng đồng, giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn có cuộc sống ngày càng tốt hơn là chủ trương chung của PC Khánh Hòa. Để hiện thực điều này,hằng năm PC Khánh Hòa luôn có chương trình hỗ trợ cho những người nghèo, người ảnh hưởng thiên tai, người già neo đơn, khuyết tật, tàn tật… giúp họ vượt qua khó khăn, hòa nhập cộng đồng. Đây là những hoạt động thiết thực, là nếp sống văn hóa mà mọi cán bộ, nhân viên PC Khánh Hòa luôn hướng đến và sẽ tiếp tục phát huy mở rộng”.

XUÂN HƯỚNG

 

 

Print
Tags:

Video

© BÁO ĐIỆN TỬ VĂN HÓA
Cơ quan chủ quản: Bộ văn hóa, Thể thao và Du lịch Giấy phép
Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19-08-2016
2018 Bản quyền thuộc về Báo Văn Hóa. Ghi rõ nguồn "Báo Văn Hóa" khi phát hành lại thông tin
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng biên tập: CHU THỊ THU HẰNG
Phó tổng biên tập: LƯƠNG TRUNG HIẾU
Phó tổng biên tập: PHAN THANH NAM
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top