“Mát lòng” bát nước thao trường

NHƯ ĐỒNG

VHO - Trước nắng nóng khắc nghiệt của mùa hè năm nay, để giữ sức khỏe cho chiến sĩ trên thao trường, trận địa nắng lửa miền Trung, Hội phụ nữ của Bộ CHQS tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Sư đoàn 307 và các hội đoàn thể của địa phương tổ chức Chương trình “Bát nước thao trường”.

“Mát lòng” bát nước thao trường - ảnh 1

Những ly nước mát lạnh được trao cho từng chiến sĩ

Tại các điểm huấn luyện của Trung đoàn 94, Trung đoàn 29 (Sư đoàn BB307) hàng trăm chiến sĩ đang miệt mài trên các bãi tập. Sự tập trung, nghiêm túc thể hiện rõ qua từng ánh mắt, động tác dứt khoát và những giọt mồ hôi thấm đẫm trên lưng áo của cán bộ, chiến sĩ.

Tiếng còi nghỉ giải lao vừa cất lên, cũng là lúc chị em hội phụ nữ mang những bát nước chè giải nhiệt mát lạnh cho bộ đội ngay trên trận địa. Trong hơn một giờ, gần 1.000 cốc nước mát gồm chè đậu đen, đậu xanh, nước trà tắc đã được trao đến từng chiến sĩ.

“Mát lòng” bát nước thao trường - ảnh 2

Quây quần cùng cất cao tiếng hát khiến cái nóng như vơi đi

Không chỉ uống nước và trò chuyện với chiến sĩ, chị em còn quây quần cùng cất cao tiếng hát khiến cái nóng như vơi đi, lòng người dịu lại và tiếp thêm tinh thần hứng khởi cho giờ huấn luyện tiếp theo.

Thiếu tá Nguyễn Thị Lan Phương, Chủ tịch Hội phụ nữ cơ quan Bộ CHQS tỉnh cho biết, để phục vụ cho hơn 500 chiến sĩ đang huấn luyện, chúng tôi phải chuẩn bị mọi thứ từ hôm trước. Vì thời tiết rất nắng nóng, nên số lượng nước gần gấp đôi so với số lượng đã hiệp đồng, để đảm bảo cho tất cả mọi người có đủ nước uống. Hoạt động này được Bộ CHQS tỉnh giao cho Hội phụ nữ phối hợp với Hội Phụ nữ Sư đoàn 307 tổ chức, cùng với sự đồng hành của Hội LHPN, Đoàn Thanh nhiên của thị xã Đức Phổ và huyện Mộ Đức.

“Mát lòng” bát nước thao trường - ảnh 3
Chương trình giao lưu văn nghệ

Ngoài Chương trình “Bát nước thao trường”, Hội Phụ nữ 2 cơ quan còn phối hợp với đoàn thanh niên, công đoàn các huyện trên địa bàn tổ chức đêm giao lưu văn nghệ với chủ đề: “Tự hào người chiến sĩ”. Trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng kỷ niệm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30.4), và kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ… Qua từng lời ca, tiếng hát, điệu múa của các chị, các anh nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, hấp dẫn, được dàn dựng công phu; ca ngợi về Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước tạo không khí vui tươi, bổ ích, tiếp thêm động lực, giúp các chiến sĩ quên đi nỗi mệt nhọc của cái nắng thao trường, an tâm tư tưởng, tích cực, hăng say luyện rèn, hoàn thành tốt khóa huấn luyện chiến sĩ mới.

“Mát lòng” bát nước thao trường - ảnh 4
Chiến sĩ Sư đoàn 307

Năm 2024, Sư đoàn 307 tiếp nhận huấn luyện 517 chiến sĩ mới. Chiến sĩ mới nhập ngũ huấn luyện tại sư đoàn năm nay đến từ các tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định và Khánh Hòa. Trong đó, có hơn 300 chiến sĩ của tỉnh Quảng Ngãi.

Cũng trong dịp này, Đoàn công tác Bộ CHQS tỉnh, do đồng chí Đại tá Nguyễn Ra, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng làm Trưởng đoàn vừa đến thăm hỏi và động viên chiến sĩ mới đang huấn luyện tại Trung đoàn bộ binh 29, Sư đoàn BB307.

“Mát lòng” bát nước thao trường - ảnh 5
Tặng quà, thăm hỏi chiến sĩ

Tại đây, Đại tá Nguyễn Ra, ân cần thăm hỏi, động viên tinh thần chiến sĩ. Đồng thời, mong muốn các chiến sĩ mới khắc phục khó khăn, ra sức học tập, rèn luyện, phấn đấu trở thành chiến sĩ ưu tú, có kỷ luật nghiêm, sức khỏe tốt để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Đối với Ban Chỉ huy Trung đoàn bộ binh 29, nhất là đội ngũ cán bộ trực tiếp làm nhiệm vụ huấn luyện, thường xuyên quan tâm, gần gũi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, để kịp thời giúp đỡ chiến sĩ hoàn thành tốt khóa huấn luyện chiến sĩ mới năm 2024.

 

 

Ý kiến bạn đọc