Thêm một nạn nhân được tìm thấy trong vụ chìm tàu gần đảo Lý Sơn

NHƯ ĐỒNG

VHO - Chiều 24.4, Cảng vụ Hàng hải tỉnh Quảng Ngãi thông tin, các đơn vị chức năng vớt thêm được 1 thi thể gần vị trí chìm tàu gần đảo Lý Sơn.

Thêm một nạn nhân được tìm thấy trong vụ chìm tàu gần đảo Lý Sơn - ảnh 1

Các đơn vị chức năng vớt thêm được 1 thi thể gần vị trí chìm tàu gần đảo Lý Sơn

Đến thời điểm này, cơ quan chức năng mới xác định được danh tính 5 người xuất bến từ cảng Kỳ Hà, tỉnh Quảng Nam gồm: Phạm Văn Hiệp, quê tỉnh Long An là thuyền trưởng; Võ Tấn Khương, máy trưởng, quê tỉnh Quảng Ngãi; Võ Văn Nhiều, thợ máy, quê tỉnh Quảng Ngãi; Bùi Minh Trí, thuyền viên, quê tỉnh Quảng Ngãi và Đặng Minh Phương, thuyền viên, quê tỉnh Long An. Hiện cơ quan chức năng vẫn chưa xác định rõ danh tính của từng thi thể.

Hiện nay Cảng vụ Hàng hải Quảng Ngãi đang phối hợp với các đơn vị chức năng như Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam, Đồn Biên phòng Lý Sơn, các tàu vận tải hành khách tuyến Sa Kỳ- Lý Sơn, tàu cá ngư dân tập trung tìm kiếm thuyền viên mất tích. Thợ lặn cũng đã được huy động để tìm kiếm. Hiện, sà lan đã được các tàu lai dắt về khu vực gần cảng Lý Sơn.

Thêm một nạn nhân được tìm thấy trong vụ chìm tàu gần đảo Lý Sơn - ảnh 2

Tập trung tìm kiếm, cứu nạn thuyền viên 

Như Văn Hóa online đã đưa tin, khoảng 4 giờ sáng 24.4, tàu kéo LA-06695 thuộc Công ty TNHH MTV Minh Linh kéo theo sà lan LA-06883 đang hành trình từ cảng Kỳ Hà, tỉnh Quảng Nam đi đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi thì xảy ra sự cố khiến tàu kéo bị chìm và sà lan lật. Vị trí tàu kéo phát tín hiệu cuối cùng cách đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) khoảng 3 hải lý. Được biết, tàu này xuất phát từ cảng Kỳ Hà (Quảng Nam), trên tàu kéo có 5 thuyền viên.

Nhận thông tin, Cảng vụ Hàng hải Quảng Ngãi phối hợp với các đơn vị chức năng như Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam, Đồn Biên phòng Lý Sơn tập trung tìm kiếm, cứu nạn thuyền viên và đến thời điểm này đã vớt được 4 thi thể.

Bà Phạm Thị Hương, Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết, hiện nay ngoài hiện trường có 4 thợ lặn đang tiếp tục tìm kiếm nạn nhân mất tích: “Trước mắt đã tìm được 4 thi thể nạn nhân, đang xác định danh tính, còn mấy nạn nhân chưa xác định được cụ thể, thuyền viên của Lý Sơn đi trên tàu cũng chưa tìm thấy nên số lượng không chốt được là 5 hay 6. Hiện nay vẫn đang tìm kiếm. Khi nào tìm được hết thuyền viên thì xác định nguyên nhân để có kết luận chính xác”, bà Hương nói.

Ý kiến bạn đọc