Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

19 Tháng Ba 2024

Kỳ vọng từ Giải đua xe Công thức 1 Việt Nam 2020: Khẳng định khả năng cạnh tranh của Du lịch Việt Nam

Thứ Sáu 06/12/2019 | 12:00 GMT+7

VHO- Giải đua xe Công thức 1 (F1) diễn ra tại Hà Nội (từ ngày 3- 5.4.2020) là cơ hội để du lịch Hà Nội toả sáng, chứng minh năng lực của Việt Nam khi tổ chức các sự kiện thể thao quốc tế quan trọng và quảng bá hình ảnh.

Các khách mời tham dự Hội thảo "Giải đua xe Công thức 1 - thị trường khách sạn Hà Nội đã sẵn sàng"

Đây là ý kiến được nhiều đại biểu đưa ra tại Hội thảo “Giải đua xe Công thức 1 - thị trường khách sạn Hà Nội đã sẵn sàng”.

Quốc gia thứ 34 đăng cai giải đua danh giá

Sự kiện Việt Nam trở thành quốc gia thứ 34 trên thế giới đăng cai tổ chức Chặng đua F1 nằm trong hệ thống Giải Vô địch thế giới Formula 1 FIA đã chính thức ghi danh Việt Nam trên bản đồ các môn thể thao danh giá bậc nhất toàn cầu. Giải đua F1 năm 2019 có 21 chặng đua ở 21 quốc gia, 5 châu lục, 9 tháng thi đấu, 4 lễ hội cho người hâm mộ và thu hút 506 triệu người hâm mộ. Có thể nói, với một sự kiện lớn như Giải đua F1, sức lan toả sẽ vô cùng mạnh mẽ vì không đơn thuần là sự kiện thể thao quốc tế trong 3 ngày diễn ra chặng đua chính thức tại Việt Nam, mà còn là một lễ hội đích thực với chuỗi các hoạt động giải trí trước và sau sự kiện. Đây vừa là cơ hội, vừa là thách thức với ngành Du lịch Hà Nội khi phải đáp ứng khối lượng dịch vụ khổng lồ. Dự kiến riêng trong 3 ngày đua chính, khoảng 350.000 lượt người sẽ tham dự, bao gồm cả người hâm mộ theo dõi giải đua, cũng như du khách trong và ngoài nước. Trong đó, ước tính có khoảng 50.000 lượt khách quốc tế đến Hà Nội để thưởng thức những màn đua xe hấp dẫn. Đó là chưa kể, các đội đua sẽ có những đội ngũ hùng hậu nhân viên phục vụ, lên tới cả nghìn người trong suốt thời gian từ 29.3 – 5.4. Đường đua F1 Hà Nội có chiều dài 5,565 km, gồm 22 góc cua, được đảm bảo nghiêm ngặt các tiêu chuẩn kỹ thuật an toàn, khắt khe. Trong đó có những thách thức gay cấn nhất cho các tay đua chuyên nghiệp hàng đầu thế giới so tài như góc cua 360 độ hay đoạn thẳng dài lên tới gần 1,6 km nơi các tay đua có thể tăng tốc đạt tới tốc độ tối đa 335 km/h.

Chặng đua mới duy nhất trong Giải đua xe F1 thế giới năm 2020 chính là Chặng đua công thức 1 Việt Nam - F1 Vietnam Grand Prix - sẽ diễn ra từ ngày 3 - 5.4.2020 tại Hà Nội. Ngày đua chính vào Chủ nhật 5.4, Hà Nội sẽ là chặng thứ 3 của mùa giải, ngay sau chặng đua ở Melbourne (Australia) và nằm trong nhóm mở đầu các chặng đua tại khu vực châu Á. Đặc biệt, thời điểm tổ chức chặng thi đấu này cũng là bắt đầu của kỳ nghỉ Lễ Phục sinh nên hứa hẹn sẽ thu hút được hàng ngàn du khách quốc tế đến tham gia trải nghiệm chặng đua và khám phá du lịch tại Việt Nam.

Là chặng đua được đón đợi nhất trong mùa giải Công thức 1 năm 2020, Vietnam Grand Prix gồm 3 loại vé chính, bao gồm: vé doanh nghiệp (Hospitality), vé khán đài (Grandstand) và vé phổ thông (General Admission). Mỗi loại vé được chia thành nhiều hạng vé với quyền lợi đi kèm riêng biệt cùng lựa chọn vé 1 ngày, 2 ngày hoặc trọn gói 3 ngày cuối tuần. Trong đó, vé doanh nghiệp được chia thành 3 hạng: kim cương (Diamond), bạch kim (Platinum) champions Club và vàng (Gold) với mức giá vé cho 3 ngày dao động từ 49.330.000 tới 96.500.000 đồng. Chủ nhân của vé doanh nghiệp sẽ được phục vụ theo tiêu chuẩn 5 sao dành riêng cho giới thượng lưu, thưởng thức ẩm thực từ những đầu bếp danh tiếng, hòa mình vào các hoạt động giải trí độc đáo cũng như tận hưởng các đặc quyền riêng biệt. Vé phổ thông là hạng vé không có chỗ ngồi, giá khởi điểm chỉ từ 1.750.000 đồng cho vé 3 ngày.

Để đáp ứng nhu cầu cũng như phục vụ tối đa khán giả, đơn vị tổ chức đã lên kế hoạch chi tiết các sự kiện bên lề, đưa ra các loại và mức giá vé khác nhau. Theo đó, mức giá vé được đánh giá là rẻ hơn so với nhiều Giải đua xe Công thức 1 khác trên thế giới. Một trong những sự kiện bên lề đáng chú ý của giải đấu là Đại nhạc hội sẽ được tổ chức tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình, có sự góp mặt của nhiều ca sĩ nổi tiếng thế giới và Việt Nam.

 Việc tổ chức Giải đua xe Công thức 1 sẽ thu hút nhiều khách du lịch quốc tế đến Việt Nam

“Cháy” phòng khách sạn 4-5 sao

Sức hấp dẫn của giải F1 và những tác động của cuộc đua này khiến các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn tại Việt Nam sôi sục tham gia khai thác. Tuy nhiên, thông tin từ nhiều công ty lữ hành đang khai thác tour và bán vé liên quan đến F1 là phòng khách sạn cao sao ở Hà Nội dịp này rất khan hiếm, giá tăng hơn so với bình thường.

Ngày 4.12, Hiệp hội Khách sạn Việt Nam, Hội Nhân sự Khách sạn Việt Nam và Khoa Du lịch Khách sạn, Đại học Kinh tế Quốc dân đã tổ chức hội thảo “Giải đua xe công thức 1- thị trường khách sạn Hà Nội đã sẵn sàng?” để phân tích thực trạng hệ thống, thị trường khách sạn ở Hà Nội hiện nay và bài học kinh nghiệm của các điểm đến đã từng tổ chức F1, nhằm đáp ứng và nâng cao chất lượng dịch vụ khách sạn trong thời điểm diễn ra F1 tại Việt Nam. Hội thảo có sự tham gia của giám đốc, lãnh đạo rất nhiều khách sạn 4-5 sao ở Hà Nội và các tỉnh, thành khác.

Trước đó, đại diện Công ty Savills tại Hà Nội công bố báo cáo nghiên cứu tình hình bất động sản Hà Nội quý III.2019 cho biết: Tổng nguồn cung khách sạn tại Hà Nội đạt khoảng 9.800 phòng từ 65 khách sạn (trong đó có 16 khách sạn 5 sao, 18 khách sạn 4 sao, 31 khách sạn 3 sao). Công suất thị trường đạt 73%, tăng 2% so với cùng kỳ năm ngoái, còn giá thuê tăng 13%/năm, doanh thu buồng phòng tăng 16%/năm. Thực tế từ thị trường cho thấy, hiệu suất sử dụng phòng lẫn giá thuê khách sạn 3-5 sao tại Hà Nội đều tăng. Đại diện Savills nhận định thị trường tiếp tục tăng trưởng là do sự tăng trưởng khách du lịch. Việc tăng giá này gây khó khăn cho các công ty lữ hành tham gia kinh doanh tour liên quan đến Chặng đua F1 Vietnam Grand Prix. Tuy nhiên, đây là nhu cầu của thị trường và được thị trường điều tiết nên các cơ quan quản lý rất khó tham gia, can thiệp.

Vẫn theo nghiên cứu của Savills, hiện nay, giá phòng trung bình khu vực phía tây Hà Nội chỉ đứng thứ hai sau khu vực nội thành nhưng khu vực này lại dẫn đầu công suất với 80% và doanh thu buồng 103 USD/phòng/đêm. Phân khúc 5 sao hoạt động tốt nhất với công suất đạt 82%, giá thuê trung bình đạt 142 USD/ phòng/đêm”. 

NGUYỄN ANH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top