Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

29 Tháng Ba 2024

Khảo sát để chuẩn bị cho thị trường du lịch tại chỗ

Thứ Hai 09/08/2021 | 20:47 GMT+7

VHO- Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho biết từ ngày 20.6 đến ngày 10.7 đơn vị  đã tiến hành khảo sát ý kiến nhu cầu của người dân về du lịch tại chỗ sau khi dịch bệnh được khống chế.

Theo khảo sát, có 86,7% có nhu cầu đi du lịch tại chỗ sau khi dịch bệnh được khống chế; chính sách giá được quan tâm nhất

Bằng phương pháp khảo sát trực tuyến và trực tiếp, đơn vị khảo sát đã thu về 3.061 bảng trả lời đầy đủ các yêu cầu, trong đó khoảng 60,4% là nữ giới và 39,6% là nam giới tham gia. Trong cách tiếp cận nguồn thông tin có 87,7% tiếp cận qua các trang mạng xã hội; 59,1% từ bạn bè, người thân đồng nghiệp; 36,9% và 22,2% là tiếp cận qua truyền hình và báo chí. Kết quả cho thấy:Về nhu cầu du lịch tại chỗ của người dân, có 86,7% có nhu cầu đi du lịch tại chỗ sau khi dịch bệnh được khống chế; 6,7% tâm lý lo ngại dịch bệnh hoặc lý do tài chính sẽ không đi và 6,6% lựa chọn đi du lịch tại địa phương khác. Yếu tố mà người dân quan tâm nhất khi đi du lịch là chính sách về giá chiếm 58,5%; ủng hộ doanh nghiệp địa phương chiếm 49,7%; các biện pháp phòng dịch an toàn chiếm 49,6%; chất lượng dịch vụ chiếm 48,7%; ngại đi du lịch xa do ảnh hưởng của dịch bệnh chiếm 46,4%.

Khảo sát cũng chỉ ra, top 5 điểm du lịch có tỷ lệ người dân địa phương chưa từng đến trải nghiệm có tỷ lệ cao nhất lần lượt là: Công viên nước Mikazuki (36,3%), Yên Retreat (35,7%); trải nghiệm làm nông tại An Nhiên farm - làng rau La Hường (33,7%); khám phá làng nghề mắm Nam Ô truyền thống (32,3%) và khu du lịch Hòa Phú Thành (27,9%). Các điểm đến được yêu thích nhất là bán đảo Sơn Trà; khu du lịch Sun World Ba Na Hills; khu du lịch Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài. Lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho biết, từ kết quả khảo sát này, ngành du lịch sẽ có các giải pháp để duy trì và nâng cao biện pháp bảo đảm an toàn cho người dân địa phương; tăng cường công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh Đà Nẵng an toàn, xóa bỏ tâm lý lo ngại của người dân địa phương, và định hướng phát triển sản phẩm du lịch.


MINH CHÂU

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top