Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

29 Tháng Ba 2024

Khám phá vẻ đẹp lạ của những hòn đá kỳ vĩ trên dãy Chư Pao

Thứ Tư 02/03/2022 | 21:58 GMT+7

VHO- Gia Lai – Gia Lai là mảnh đất của những ngọn núi lửa triệu năm, ngoài ra còn có những hòn đá kỳ vĩ trở thành điểm đến du lịch độc đáo, hấp dẫn.

Những tảng đá bị bào mòn bởi mưa gió trên cao nguyên. Ảnh T.T

Những tảng đá bị bào mòn bởi mưa gió trên cao nguyên. Ảnh T.T

Thôn Đại An 1, xã Ia Khươl, huyện Chư Păh, Gia Lai từ lâu nổi tiếng với ngọn núi Chư Pao. Từ quốc lộ 14 nối Gia Lai, Kon Tum nhìn lên sẽ thấy dãy Chư Pao sừng sững, với những tảng đá như người khổng lồ, hình thù độc đáo, lạ mắt. 2 năm trở lại đây, núi Chư Pao thành điểm du lịch mới của những người trẻ ưa thích khám phá mạo hiểm để biết thêm về lịch sử.

Một ngọn núi đá, hằn in dấu thời gian ở dãy núi Chư Pao. Ảnh T.T

Một ngọn núi đá, hằn in dấu thời gian ở dãy núi Chư Pao. Ảnh T.T

Anh Đào Hoàng Vũ – người dân ở thôn Đại An 1 cho biết:  Để lên được dãy Chư Pao phải “cuốc bộ” hơn 30 phút, từ đỉnh núi phóng tầm mắt ra xa là những cánh đồng cà phê trải dài xanh mướt của người dân xã Ia Khươl.

Trên núi, từng tầng lớp hòn đá tảng xếp chồng lên nhau. Nhiều tảng đá lớn bằng phẳng, nhiều cây cổ thụ mọc xung quanh, rễ cây tua tủa bao bọc chằng chịt bám chặt rất độc đáo, đẹp mắt. “Trải qua thời gian, gió mưa, giông lốc đã bào mòn bề ngoài từng phiến đá để lộ vẻ đẹp ẩn giấu bên trong, vì đá có hình thù lạ mắt nên du khách đồn nhau kéo tới xem cũng vừa để ngắm cảnh đẹp ở Chư Păh”, anh Vũ chia sẻ.

Gành suối đá ở làng Vân, thị trấn Ia Ly, huyện Chư Păh. Ảnh T.T

Vẻ đẹp gành suối đá ở làng Vân, thị trấn Ia Ly, huyện Chư Păh. Ảnh T.T

Ông Ksor Túi - nhân viên Ban Quản lý rừng phòng hộ Đông Bắc Chư Păh cho biết, trên đỉnh Chư Pao có 2 tảng đá hình thù giống tượng Phật. Hàng năm, người dân trong xã Ia Khươl thường đến thắp hương khấn cầu năm mới bình an, mưa thuận gió hòa. Các nhà chùa cũng như du khách thập phương cũng ghé thăm 2 tảng đá hình ông Phật, tự tay sờ lên đá những mong cầu bình an, may mắn trong cuộc sống.

Năm 2021, tại huyện Chư Păh, giới khảo cổ học cũng phát hiện suối đã đĩa hình thành từ các đợt phun núi lửa, xếp chồng lên nhau độc đáo, gần giống với gành đá đĩa- Di tích Quốc gia đặc biệt ở vùng biển huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Với những phát hiện, khám phá mới về nét đẹp của đá, các địa danh như Chư Pao sẽ hình thành nên các tuyến, điểm trên cung đường văn hóa, du lịch ở Tây Nguyên.

LAODONG.VN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top