Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

29 Tháng Ba 2024

Biểu diễn dù lượn trên bầu trời ở huyện đảo Lý Sơn

Thứ Hai 23/05/2022 | 10:49 GMT+7

VHO- Hàng nghìn người khắp cả nước đổ về khu vực đỉnh núi Thới Lới và thắng cảnh Hang Câu ở huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi) để tận mắt xem 61 phi công dù lượn biểu diễn tại đây. Cuồi tuần qua, tại huyện đảo Lý Sơn, Sở VHTTDL Quảng Ngãi phối hợp cùng Tổng cục TDTT tổ chức giải Vô địch Các câu lạc bộ Dù lượn quốc gia lần thứ 2.2022. Tham gia giải lần này có 6 đơn vị, chia làm 3 nội dung thi đấu gồm: giải cá nhân nam, giải cá nhân nữ và giải đồng đội với mỗi đội gồm 7 vận động viên.

Hàng nghìn du khách xem biểu diễn dù lượn ở đảo Lý Sơn

Giải thi đấu Dù lượn diễn ra sôi nổi, hào hứng, nhiệt tình với quyết tâm cao của các phi công. Công tác chỉ đạo, điều hành của Ban tổ chức, trọng tài đã bám sát kế hoạch, điều lệ, làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, công tâm, khách quan. Các vận động viên thi đấu hết mình, tạo ra những pha dù lượn đẹp, gây ấn tượng với du khách. Phi công Đinh Thế Anh đến từ Câu lạc bộ dù lượn Sơn Trà, Đà Nẵng cho biết, anh đã đến khu vực bay dù lượn vài ngày qua và nhận thấy địa hình, cảnh vật ở khu vực đỉnh Thới Lới tuyệt vời, phù hợp cho các đội dù lượn của cả nước phát triển. Theo anh Anh, nếu phát triển được dù lượn và kết hợp với phát triển du lịch ở nơi này thì rất tốt, du lịch huyện đảo Lý Sơn sẽ phát triển hơn. “Đây là lần đầu tiên tôi đến bay tại Lý Sơn, bay ở đây tôi thấy có sự khác biệt là từ trên cao có thể nhìn thấy màu nước biển trong xanh như ngọc, vừa thấy được toàn cảnh của đảo Lý Sơn. Khi bay ở đây do bãi cất cánh nhỏ, phụ thuộc nhiều vào hướng gió nên phi công cần có kinh nghiệm”, phi công Đinh Thế Anh bày tỏ.

NHƯ ĐỒNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top