Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

28 Tháng Ba 2024

Quảng Ninh đón 500 du khách quốc tế “xông đất” ngày đầu năm mới

Chủ Nhật 22/01/2023 | 20:42 GMT+7

VHO- Ngày 22.1 (Tức mùng 1 Tết Quý Mão), tàu Silver Spirit đã đưa 500 khách du lịch quốc tế đến "xông đất" Quảng Ninh tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long. 

Tàu Silver Spirit cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long

Đón những vị khách đầu tiên “xông đất”, ông Cao Tường Huy, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh tặng hoa, chúc mừng và cảm ơn những vị khách tàu biển quốc tế đã đến Quảng Ninh ngay trong ngày đầu tiên năm mới của Việt Nam. Đồng thời, giới thiệu đến du khách các điểm đến, di sản Vịnh Hạ Long, truyền thống hiếu khách của người Quảng Ninh và thưởng thức không khí đón Tết Nguyên đán cổ truyền của người dân địa phương. Hành khách từ tàu Silver Spirit đã cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, chu đáo, bày tỏ ấn tượng với cảnh sắc thiên nhiên, không khí trong lành cảm nhận được trong hành trình đến Hạ Long.

Bà Josephine, du khách quốc tịch Mỹ cho biết, đây là lần đầu tiên tôi đến Hạ Long, trước khi đi, tôi tìm hiểu qua mạng và rất hứng thú với cảnh đẹp nơi đây. Trong hành trình tàu vào cảng, tôi đã tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ ảo của Vịnh mà thiên nhiên đã ban tặng, tôi cảm nhận được giá trị thực sự của cảnh đẹp nơi đây. Điều đặc biệt, tôi đã đến Hạ Long đúng vào ngày mùng 1 Tết, chắc chắn đây sẽ là kỷ niệm khó quên đối với tôi trong hành trình du lịch này. Tôi sẽ dành trọn một này ở Hạ Long để trải nghiệm về văn hóa Tết, các món ăn ngày Tết của người Việt, thăm Vịnh Hạ Long, các ngôi chùa và chụp thật nhiều ảnh để khoe với gia đình sau khi trở về Mỹ.

Quảng Ninh đón những vị khách đầu tiên “xông đất” du lịch

Tàu Silver Spirit mang quốc tịch Bahamas, có chiều dài 211m, rộng 27m, chiều cao tĩnh không 49m, sức chở 600 khách. Tàu xuất phát từ Hồng Kông, đưa 500 khách du lịch mang quốc tịch Mỹ và châu Âu đến Quảng Ninh đúng dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Silver Spirit được đánh giá là con tàu lịch lãm, sang trọng với tiện nghi đẳng cấp và nhiều dịch vụ tiện ích như khu vực spa, thẩm mỹ viện, hồ bơi lớn ngoài trời, phòng trị liệu, phòng xông hơi và tắm hơi, các cửa hàng miễn thuế...

Việc tàu Silver Spirit đưa khách cập cảng Quảng Ninh ngay trong ngày đầu tiên năm mới là dấu ấn vô cùng quan trọng với ngành Du lịch Quảng Ninh, địa phương có nhiều tiềm năng và lợi thế để phát triển loại hình du lịch tàu biển khi sở hữu hệ thống cảng đồng bộ, nhiều danh lam, thắng cảnh đẹp nổi tiếng; nằm trên tuyến giao thông hàng hải quan trọng của châu Á, phù hợp với lộ trình kết nối các tuyến du lịch tàu biển trong khu vực và thế giới, đặc biệt gần với Trung Quốc, thị trường tiềm năng của mảng du lịch tàu biển, nơi mà rất nhiều hãng tàu quốc tế đưa tàu du lịch đến để khai thác.

Q.VY

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top