Xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam – TP.HCM tại Mỹ

VHO- Từ ngày 11-23.10, Sở Du lịch TP.HCM đã tổ chức Chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam – TP.HCM tại Mỹ nhằm đẩy mạnh thu hút khách từ thị trường đầy tiềm năng này.

Xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam – TP.HCM tại Mỹ - Anh 1

Đoàn xúc tiến quảng bá do bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM là trưởng đoàn tại Lễ khai trương Gian hàng Du lịch TP.HCM tại IMEX America 2023

Đoàn xúc tiến quảng bá do bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM là trưởng đoàn cùng sự tham dự của 11 đại diện từ các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành và khách sạn hàng đầu TP.HCM cùng với các doanh nghiệp du lịch tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết: “Mỹ là một trong những thị trường khách quan trọng đối với du lịch Việt Nam, có nhiều tiềm năng đóng góp vào dòng khách du lịch đến Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng. Trước khi dịch Covid-19 bùng phát, năm 2019 Việt Nam đón khoảng 746.200 lượt khách Mỹ. Riêng TP.HCM đón gần 562.000 lượt năm 2019; 265.000 lượt năm 2022. Thị trường Mỹ có nhiều tiềm năng tăng trưởng và luôn nằm trong10 thị trường khách du lịch hàng đầu đến Việt Nam và TP.HCM trong những năm gần đây”.

Trong chuỗi sự kiện xúc tiến du lịch Việt Nam tại Mỹ, ngày 13.10, Sở Du lịch TP.HCM và Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố San Francisco tiểu bang California phối hợp tổ chức Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam – TP.HCM tại Trung tâm Fort Mason- địa danh văn hoá và nghệ thuật San Francisco.

Xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam – TP.HCM tại Mỹ - Anh 2

Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam – TP.HCM tại Trung tâm Fort Mason (San Francisco)

Đây là hoạt động đầu tiên, có tính chất điểm nhấn trong chuỗi hoạt động quảng bá, xúc tiến tại Mỹ lần này. Với gần 100 khách mời là doanh nghiệp lữ hành tại bang Califronia, sự kiện được doanh nghiệp địa phương đánh giá cao về tính chuyên nghiệp và hiệu quả mang lại.

Chương trình roadshow cũng vinh dự được đón tiếp các vị khách quý đại diện chính quyền Thành phố San Francisco, ông Mark Chandler, Giám đốc Kinh tế đối ngoại Thành phố San Francisco và ông George Saxton, Giám đốc điều hành Ủy ban kết nghĩa San Francisco - TP.HCM, Giáo sư Augustine Hà Tôn Vinh, Giám đốc Chương trình Đào tạo lãnh đạo Đại học California Miramar University (Hoa Kỳ).

Xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam – TP.HCM tại Mỹ - Anh 3

Các doanh nghiệp du lịch Mỹ và Việt Nam tham dự Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam – TP.HCM tại Trung tâm Fort Mason

“Tại Chương trình quảng bá xúc tiến tại San Francisco, chúng tôi đã tổ chức Chương trình Hội thảo giới thiệu điểm đến và các sản phẩm mới của du lịch Việt Nam – TP.HCM, nhất là các sản phẩm phù hợp với thị trường Mỹ. Chương trình nhận được rất nhiều sự hưởng ứng của các doanh nghiệp Mỹ. Đồng thời, sự kiện còn giới thiệu các dự án du lịch cần thu hút nhà đầu tư Mỹ đến TP.HCM và tạo điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp Mỹ- Việt Nam gặp gỡ trực tiếp (B2B), bà Ánh Hoa cho biết.

Khách mời tham dự cũng nhận được ấn phẩm, quà tặng đặc sắc từ các điểm đến du lịch Việt Nam, TP.HCM; trải nghiệm ẩm thực Việt Nam, thưởng thức cà phê và trà Việt cùng các tiết mục biểu diễn nhạc cụ dân tộc của các nghệ sĩ nhà hát ca múa nhạc Bông Sen và các hoạt động tương tác khác như: vẽ nón lá, rút thăm trúng thưởng…

Xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam – TP.HCM tại Mỹ - Anh 4

Đồ thủ công mỹ nghệ Việt Nam được giới thiệu tại Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam – TP.HCM 

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, chương trình có ý nghĩa đặc biệt khi được tổ chức ngay sau khi hai nước ra Tuyên bố chung nâng tầm quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, trong đó du lịch là một trong 10 lĩnh vực được xác định thúc đẩy, hợp tác. Ngành Du lịch TP.HCM tin rằng hoạt động này không chỉ góp phần triển khai, cụ thể hóa Tuyên bố chung giữa hai nước mà còn mở ra nhiều cơ hội để tăng trưởng lưu lượng khách du lịch giữa hai nước thời gian tới.

Khẳng định với chính sách visa mới, Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng luôn mong muốn được chào đón cộng đồng người Việt và du khách Mỹ đến để trải nghiệm và cảm nhận sự đổi thay của Việt Nam và TP.HCM hôm nay, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa mong muốn các doanh nghiệp lữ hành, nhà đầu tư và du khách Mỹ lựa chọn TP.HCM là điểm đến đầu tiên vì từ đây du khách có thể đi đến tất cả các tỉnh, thành của Việt Nam cũng như các quốc gia khác.

Xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam – TP.HCM tại Mỹ - Anh 5

Doanh nghiệp Mỹ và Việt Nam gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội hợp tác

Ông Hoàng Anh Tuấn, Tổng lãnh sự Việt Nam tại thành phố San Francisco tiểu bang California kỳ vọng qua chương trình xúc tiến, lượng khách du lịch Mỹ đến TP.HCM nói riêng sẽ có sự tăng trưởng đáng kể vì nhiều năm nay Thành phố là điểm đến hấp dẫn, năng động, đặc biệt là ẩm thực phong phú phù hợp thị hiếu của người Mỹ và là nơi vẫn còn lưu giữ các giá trị văn hóa, lịch sử truyền thống.

Trong bài phát biểu của mình, ông Mark Chandler bày tỏ sự quý mến đặc biệt của mình đối với đất nước Việt Nam nói chung cũng như TP.HCM nói riêng, mong muốn nhiều người Mỹ biết đến và đi du lịch Việt Nam hơn nữa trong tương lai.

Các doanh nghiệp địa phương cho biết, rất ấn tượng với clip quảng bá du lịch của Thành phố với người kể chuyện là bà Anne Benjaminson, Phó Tổng lãnh sự Tổng lãnh sự quán Hoa kỳ tại TP.HCM. Qua chương trình, các doanh nghiệp Mỹ đã kết nối được nhiều đối tác tin cậy để phục vụ khách hàng nhanh hơn, tốt hơn, hạn chế việc thông qua đầu mối trung gian do trước đây vì khi đó còn thiếu thông tin. Dự kiến, các hoạt động xúc tiến tại Mỹ sẽ tiếp tục thực hiện trong 3 năm tới để phát triển thị trường bền vững.

Xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam – TP.HCM tại Mỹ - Anh 6

Gian trưng bày của Saco Travel, một trong những doanh nghiệp du lịch hàng đầu TP.HCM tham gia Gian hàng chung TP.HCM tại Hội chợ IMEX America 2023

Trước đó, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố San Francisco tiểu bang California đã có buổi làm việc với đoàn công tác để trao đổi, cung cấp thông tin về tiềm năng tăng trưởng, nhu cầu và thị hiếu của thị trường Mỹ. Hai bên đã thống nhất các nội dung phối hợp quảng bá, xúc tiến cho du lịch Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng trong thời gian tới.

Sau chương trình tại San Francisco, từ ngày 17- 19.10, Đoàn công tác Sở Du lịch TP.HCM đã tham gia và có gian hàng tại Hội chợ IMEX America 2023 diễn ra tại khu resort Mandalay Bay (Las Vegas).

Xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam – TP.HCM tại Mỹ - Anh 7

Gian hàng Du lịch TP.HCM tại IMEX America 2023 có sự hiện diện của 11 doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam và một số địa phương

Gian hàng Du lịch TP.HCM tại IMEX America 2023 có diện tích 600sqft với sự hiện diện của 11 doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam (gian hàng F717). Hình ảnh về du lịch TP.HCM được quảng bá mạnh mẽ tại sự kiện nhằm lan tỏa vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam và mời chào du khách quốc tế quay trở lại để khám phá Việt Nam và TP.HCM sống động.

Trong khuôn khổ Hội chợ, Sở Du lịch TP.HCM đã tổ chức họp báo giới thiệu du lịch Việt Nam – TP.HCM đến các phóng viên, báo chí Mỹ và nhận được rất nhiều câu hỏi tìm hiểu về du lịch Việt Nam cũng như TP.HCM.    

Chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam – TP.HCM tại Mỹ nhận được đồng hành tham dự và tài trợ của 11 đơn vị là hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành và khách sạn hàng đầu Việt Nam, TP.HCM và một số địa phương gồm: Vietnam Airlines – Hãng hàng không chính thức, Benthanhtourist, Vietravel Holdings, Saco Travel, Viet Star Cruise, Bliss Hoi An Beach Resort & Wellness, Trusted DMC - Mr Linh's Adventures, Realm Events Vietnam, Dong DMC, Justravel Asia, Viet An Vian Travel Ltd…

NGỌC TẤN (từ Las Vegas, Mỹ)

Ý kiến bạn đọc