Đa sắc màu tại lễ hội diễu hành đường phố Đồng Hới

TÂN BÌNH

VHO - Lễ hội diễu hành đường phố Đồng Hới là sản phẩm văn hóa du lịch đặc sắc, tạo thương hiệu riêng biệt, có ý nghĩa đối với hoạt động du lịch của thành phố “hoa hồng’ bên bờ sông Nhật Lệ.

Đa sắc màu tại lễ hội diễu hành đường phố Đồng Hới  - ảnh 1
Trình diễn áo dài tại lễ hội diễu hành đường phố Đồng Hới

Trong khuôn khổ của Tuần “Văn hóa - Du lịch” Đồng Hới năm 2024, chiều tối 28.4, UBND thành phố Đồng Hới (Quảng Bình) tổ chức lễ hội đường phố với những hoạt động sôi động, độc đáo, đa sắc màu.

Đây là hoạt động kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975-30.4.2024) và 20 năm Ngày thành lập thành phố Đồng Hới (16.8.2004-16.8.2024), đón chào mùa du lịch mới ở Quảng Bình.

Đa sắc màu tại lễ hội diễu hành đường phố Đồng Hới  - ảnh 2
Biểu diễn lân sư rồng

Lễ hội đường phố Đồng Hới năm 2024 có 450 diễn viên là những nghệ sĩ, người mẫu, vũ công,... tham gia biểu diễn. Các đoàn xuất phát đồng thời từ tại 3 điểm là phố Hùng Vương, Quách Xuân Kỳ và Nguyễn Du để tập kết và dừng biểu diễn tại ngã tư cầu Nhật Lệ 1. Sau đó tiếp tục diễu hành qua Quảng trường biển Bảo Ninh.

Đa sắc màu tại lễ hội diễu hành đường phố Đồng Hới  - ảnh 3
Người dân và du khách xem lễ hội

Trong trang phục độc đáo và đa sắc màu, các đoàn đã thể hiện nét trẻ trung, hiện đại, tượng trưng cho sự năng động và sức sống mới của thành phố “hoa hồng” xinh đẹp bên bờ Nhật Lệ.

Đa sắc màu tại lễ hội diễu hành đường phố Đồng Hới  - ảnh 4
Những màn biểu diễn đầy ấn tượng

Mở đầu đoàn diễu hành là đội lân sư rồng đến từ các đội trên địa bàn thành phố. Với những động tác khéo léo, lắc lư theo nhịp trốn, đoàn lân sư rồng đã mang đến cho người xem màn biểu diễn đầy ấn tượng và đặc sắc.

Tiếp theo là những người mẫu, vũ công trong trang phục canaval, trang phục dạ hội… thể hiện sự tươi mới, năng động của một thành phố trẻ.

Đa sắc màu tại lễ hội diễu hành đường phố Đồng Hới  - ảnh 5

Những người mẫu, vũ công trong trang phục canaval

Cuối cùng là những tà áo dài thướt tha được tô điểm bởi hình ảnh các địa danh, các danh lam thắng cảnh của thành phố Đồng Hới với tượng đài mẹ Suốt, Quảng Bình quan, bến thuyền Nhât Lệ, bán đảo Bảo Ninh, cầu Nhật Lệ 2, cồn cát Quang Phú, hình ảnh lung linh của Nhật Lệ về đêm….

Đa sắc màu tại lễ hội diễu hành đường phố Đồng Hới  - ảnh 6
Các điệu nhảy thể hiện sự năng động

Bà Hoàng Thị Thanh Nhung, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Đồng Hới cho biết: Lễ hội đường phố là một trong những hoạt động chính của Tuần Văn hoá – Du lịch Đồng Hới với màn diễu hành kết hợp biểu diễn nghệ thuật…

Đa sắc màu tại lễ hội diễu hành đường phố Đồng Hới  - ảnh 7
Thướt tha trong tà áo dài

Thông qua các hoạt động lồng ghép giữa âm nhạc và vũ đạo, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa dân tộc, đặc biệt là nét văn hóa đặc trưng của quê hương; đồng thời giúp người dân trên địa bàn cũng như du khách đến với Đồng Hới thưởng thức không gian lễ hội đặc sắc.