Sự kiện ẩm thực “Mặn mà Đà Nẵng”

NGỌC HÀ

VHO - Sáng 20.4, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Đà Nẵng phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức sự kiện ẩm thực “Mặn mà Đà Nẵng”.

Sự kiện nhằm bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa ẩm thực thông qua việc kết hợp giữa các món ăn truyền thống của Đà Nẵng, đề cao giá trị của di sản văn hóa ẩm thực địa phương. Giới thiệu các sản phẩm ẩm thực địa phương đến đông đảo cộng đồng, du khách và những người yêu thích ẩm thực.

Bên cạnh đó kết nối các nguồn lực đối tác, tạo môi trường tốt nhất cho hội viên hiệp hội, đối tác, đầu bếp, doanh nhân trong ngành phát triển; tạo không gian giao lưu, học hỏi và trải nghiệm văn hóa mới lạ, sâu sắc, mang tính bản địa.

Sự kiện ẩm thực “Mặn mà Đà Nẵng” - ảnh 1
Chương trình là cơ hội cho các doanh nghiệp Đà Nẵng quảng bá sản phẩm ẩm thực địa phương

Sự kiện còn có nhiều hoạt động như hội thảo “Hương vị biển Đà Nẵng: Sự kết hợp đặc biệt giữa gỏi cá và nước mắm Nam Ô”; trình diễn “Gỏi cá truyền thống” “Gỏi cá hội nhập”; giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm giữa các đầu bếp; thưởng thức món ăn văn hóa ẩm thực; hội thảo “Vai trò của đầu bếp, nghệ nhân, doanh nhân trong việc bảo tồn và phát triển các di sản ẩm thực Đà Nẵng”; trao đổi về ý nghĩa của việc bảo tồn và phát huy giá trị ẩm thực địa phương; giới thiệu các sản phẩm, giải pháp ngành đối với bên cung ứng…

Tại dự kiện, người dân và du khách có thể trải nghiệm một số món ăn đặc trưng địa phương như: bánh khô mè Bà Liễu; thịt heo hai đầu da; chả ống tre; bánh bột lọc, tham quan các gian hàng trưng bày, sản phẩm OCOP.

Ý kiến bạn đọc