Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

Khi gia đình “nóng” trên truyền hình

Thứ Sáu 10/05/2019 | 10:36 GMT+7

VHO- Có thể thấy thời điểm này các bộ phim truyền hình gây “bão” và được khán giả chờ mong đều khai thác đề tài về gia đình, tiêu biểu là hai bộ phim Về nhà đi con Nàng dâu order được chiếu vào khung giờ vàng của VTV1 và VTV3.

Bà nội Minh Vượng và con, cháu trong phim

Cùng với sự chờ đợi ráo riết từng tập phim thì các nghệ sĩ đảm đương các vai diễn trong các bộ phim cũng được khán giả săn lùng mọi thông tin từ facebook cá nhân cho đến những bài viết trên các phương tiện truyền thông. NSƯT Minh Vượng trong vai bà nội “bá đạo” ở Nàng dâu order và NSƯT Trung Anh trong vai ông bố có ba cô con gái trong phim Về nhà đi con đã có những “bật mí” riêng với Báo Văn Hóa về nhân vật, tình tiết phim và cả quan điểm của họ khi tham gia những bộ phim khai thác về đề tài gia đình.

Sẽ yêu “bà nội” hơn

Đã qua rồi cái thời của những bà mẹ chồng khó tính, “hot trend” bây giờ phải là: Bà nội chồng - nỗi ám ảnh của các cô dâu trẻ đó là lời bình luận của cư dân mạng khi xem Nàng dâu order tặng cho NSƯT Minh Vượng - vai bà nội. Kinh nghiệm diễn xuất dày dạn, NSƯT Minh Vượng đã thổi hồn vào vai bà nội với đủ mọi cảm xúc hỷ, nộ, ái, ố. Những chiêu trò bắt bài tinh quái trước cô cháu dâu nổi tiếng nhưng vụng về không biết làm việc nhà, được bà nội Minh Vượng lần lượt tung ra qua mỗi tập phim, khiến khán giả cười ra nước mắt.

Bà nội chồng không chỉ gây biết bao bức xúc trong các mối quan hệ của các tuyến nhân vật trong phim mà còn gây bức xúc với hàng loạt những comment đầy tức tối của các fan truyền hình trên fanpage phim Nàng dâu order. Liệu “bà nội” Minh Vượng có gặp những cảnh fan hâm mộ vì quá ghét mà chửi bới, đe dọa hay không? Chia sẻ với Báo Văn Hóa, NSƯT Minh Vượng cho biết: “Mọi người càng ghét bà nội trong phim bao nhiêu thì tôi càng thích... bấy nhiêu. Rất may là khán giả đã phân biệt được ranh giới giữa nghệ thuật và ngoài đời, thế nên tôi không hề bị dư luận “ném đá”. Chắc chắn những tập sau này, tôi tin là khán giả sẽ ngày càng yêu quý nhân vật hơn. Bà nội không phải là người đàn bà cay nghiệt, độc ác mà chỉ là một người đàn bà hơi khó tính và trách nhiệm”.

Để hoàn thành vai diễn, NSƯT Minh Vượng phải quay phim trong vòng 6 tháng. Việc hơn 12h đêm mới về nhà là bình thường. NSƯT Minh Vượng cho biết bà rất tâm đắc với nhân vật bà nội, bởi lẽ hiện nay có rất nhiều người già đang bị con cháu trưởng thành, mải mê mưu sinh nên bỏ bê ông bà, bố mẹ sống cô đơn. Sự đòi hỏi tai quái của “bà nội” cũng xuất phát từ sự cô đơn, mong muốn được con cháu trong gia đình quan tâm hơn, muốn ngôi nhà đầy ắp tiếng cười và muốn những bữa cơm đầy đủ các thành viên ấm cúng...

Hiểu thêm cảnh “gà trống nuôi con”

Trong tuần này phim truyền hình Về nhà đi con chỉ phát sóng 1 tập duy nhất vì phải nhường sóng cho các chương trình truyền hình trực tiếp, thay vì 5 tập như kế hoạch đã làm cho các fan hâm mộ phim này phát cuồng lên với hàng trăm comment trên fanpage. Người thì tha thiết đề nghị nhà đài giữ lịch chiếu phim, người mong muốn kéo dài thời lượng chiếu các tập hoặc khen những tình tiết hay, khen nhân vật mà mình hâm mộ, có người quá khích còn buông cả lời đe dọa đề nghị nhà đài phải chiếu tiếp các tập phim... Sự hâm mộ của khán giả truyền hình đang tạo sức ép đối với ê kíp làm phim khi mà họ vẫn đang tiến trình sản xuất và thậm chí còn viết lại các tình huống và xoay chuyển cả cái kết cho các nhân vật.

Phim kể về cuộc sống của ông Sơn, người đàn ông nuôi ba con gái sau khi vợ mất. Ông luôn mặc cảm vì cho rằng mình là người gây ra cái chết của vợ. Bà qua đời khi sinh con út, vì cố đẻ con trai theo ý chồng. Trong vai ông Sơn, NSƯT Trung Anh đã khiến người xem xúc động bởi diễn xuất mộc mạc. Cảnh ông đi lảo đảo khi vào bệnh viện thăm con gái cả, vẻ tức giận lẫn đau lòng khi đánh con gái út, ngay cả những câu chuyện đối thoại khuyên can cô con gái thứ... rất chân thật. Nghệ sĩ chia sẻ đây là vai diễn khiến ông khóc nhiều nhất từ trước đến giờ trên màn ảnh. “Tôi đang đề nghị viết lại và “gia cố” hơn cho ông bố. Ông bố trong ở những tập đã chiếu đôi khi quá thụ động. Những lỗi lầm, những khổ đau mà các con gái ông gánh chịu, khi người bố biết thì đều ở sự đã rồi... Tôi muốn ở chặng cuối phim nhân vật ông bố rõ nét hơn và phải chủ động hơn để có được sự “về đích” trọn vẹn nhất”. Chính vì sự “gia cố” cho các nhân vật, nên bản thân NSƯT Trung Anh và các nghệ sĩ tham gia Về nhà đi con cũng chưa biết được cái kết của mỗi nhân vật sẽ ra sao.

Khán giả khóc cười, hồi hộp theo từng tập phim là ghi nhận từ những bộ phim đề tài gia đình như Về nhà đi con, Nàng dâu order mang tới. Sự thành công của những bộ phim truyền hình nhiều tập về đề tài gia đình cho thấy sức hấp dẫn chính là từ việc khai thác các mối quan hệ tình cảm trong gia đình ông bà với con cháu, con cái với bố mẹ, chồng với vợ và thậm chí cả những hoàn cảnh éo le của những người góa vợ, góa chồng... NSƯT Minh Vượng, NSƯT Trung Anh đều tỏ ra rất vui và hạnh phúc khi được tham gia đóng những bộ phim có đề tài gia đình, nó vừa gần gũi với cuộc sống và cũng nhờ sự thành công của phim mà các vai diễn của nghệ sĩ được khán giả nhớ, yêu. 

 THÚY HIỀN

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top