Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Bộ đôi "vàng" trong làng phim kinh dị "bắt tay" thực hiện siêu phẩm " Địa đạo cá sấu tử thần"

Thứ Tư 24/07/2019 | 08:59 GMT+7

VHO-Kể từ khi đạo diễn Steven Spielberg cho ra mắt bộ phim kinh dị Jaws vào năm 1975, những loài quái vật dưới nước luôn là “cơn ác mộng” đắt khách mỗi mùa phim hè. Tháng 8 năm nay, thể loại phim đã khai sinh ra khái niệm “bom tấn hè” sẽ trở lại hung dữ hơn bao giờ hết với Crawl (tựa Việt: Địa đạo cá sấu tử thần). Đứng sau tác phẩm kinh dị giật gân được mong đợi này là “bộ đôi vàng” từng tạo nên các huyền thoại của làng phim kinh dị - đạo diễn Alexandre Aja và nhà sản xuất Sam Raimi.

 Siêu phẩm kinh dị  của mùa phim hè năm nay- Địa đạo cá sấu tử thần.

Nhắc đến Alexandre Aja, chắc hẳn khán giả sẽ nhớ ngay đến bộ phim  The Hills Have Eyes- bộ phim đình đám từng tạo ra cơn sốt toàn cầu năm 2006. Ngay khi ra mắt, The Hills Have Eyes lập tức định vị tên tuổi cho đạo diễn người Pháp tại Hollywood cũng như trong làng phim kinh dị thế giới. Các tác phẩm tiếp theo của “ông hoàng phim kinh dị” liên tục thu về doanh số khủng. Năm 2010, bom tấn về loài cá hổ ăn thịt người Piranha 3D đã thu hơn 80 triệu USD với kinh phí vỏn vẹn 24 triệu USD. Đã 3 năm kể từ khi tác phẩm gần nhất của Alexandre Aja ra rạp, “lão làng” của dòng phim kinh dị quái vật chắc chắn sẽ có màn tái xuất hoành tráng với Địa đạo cá sấu tử thần.

Alexandre Aja trên phim trường Địa đạo cá sấu tử thần.

Ngay khi tôi đang tìm kiếm một dự án thực sự khác biệt với các bộ phim tôi từng làm trong quá khứ như High Tension hay The Hills Have Eyes, tôi đã tình cờ đọc được bản thảo của Địa đạo cá sấu tử thần. Khi đó tôi đã biết chắc rằng đây sẽ là một trải nghiệm kinh dị căng thẳng tột độ và không điểm dừng mà tôi muốn được xem trong rạp. Một điểm nữa là bộ phim này sẽ vô cùng ghê rợn. Với tư cách khán giả, tôi sẽ muốn xem Địa đạo cá sấu tử thần vì nó mới lạ và cốt truyện cũng rất đơn giản. Đơn giản tới mức bạn không thể tin được rằng chưa có ai từng làm một phim như vậy trước đây. Tôi nghĩ đây sẽ là bộ phim rất khác biệt với những gì khán giả đã được xem từ đầu mùa phim hè tới giờ”, Alexandre Aja chia sẻ. Dù đã có 20 năm kinh nghiệm với thể loại kinh dị, đạo diễn Aja vẫn gặp không ít khó khăn khi đưa Địa đạo cá sấu tử thần lên màn ảnh. Ông nhận xét đây là dự án tham vọng và thử thách nhất trong suốt sự nghiệp của mình. Và Alexandre Aja đã lựa chọn bắt tay hợp tác với nhà sản xuất Sam Raimi để “đứa con tinh thần” ra đời hoàn hảo nhất.

Cái tên Sam Raimi đã trở thành huyền thoại trong làng phim kinh dị với hàng loạt tác phẩm đã thay đổi bộ mặt của thể loại này như The Grudge (2004),Drag me to Hell (2009), The Possession (2012), Evil Dead (2013) và mới đây là Don’t Breathe (2016). Bên cạnh gia tài phim kinh dị lẫy lừng ở vai trò nhà sản xuất, Sam Raimi cũng là một đạo diễn tiếng tăm. Bộ ba phim Spiderman kéo dài từ năm 2002 đến năm 2007 chính là một tác phẩm của ông ở vị trí đạo diễn. Sam Raimi từng chia sẻ ông là fan chính hiệu của Alexandre Aja kể từ khi xem tác phẩm được Aja hoàn thành tại Pháp- High Tension. Cặp đôi đại tài của giới phim kinh dị đã bắt cặp ngay khi Aja tới Hollywood lập nghiệp nhưng chưa từng có cơ hội hợp tác chính thức, cho tới khi dự án Địa đạo cá sấu tử thần xuất hiện. Sau hơn một thập kỷ ấp ủ, màn hợp tác đầu tiên của Sam Raimi và Alexandre Aja hứa hẹn tạo ra một tác phẩm bùng nổ đến từ những “cây đại thụ” lão luyện nhất làng phim kinh dị. Nói về lần bắt tay với Sam Raimi, Alexandre Aja chia sẻ: “Sam là kiểu nhà sản xuất mà mọi đạo diễn đều mong ước có được. Anh ấy rất tôn trọng đạo diễn mình làm việc cùng và luôn muốn biết rõ tầm nhìn của người đó. Sam không hề cưỡng ép ý tưởng hay góc nhìn của mình lên bộ phim. Trái lại anh ấy luôn ủng hộ tôi và đảm bảo để tôi có thể làm ra chính xác bộ phim Địa đạo cá sấu tử thần mà tôi mường tượng”.

Alexandre Aja có được sự hậu thuẫn hết lòng của huyền thoại Sam Raimi khi thực hiện dự án mới nhất.

Địa đạo cá sấu tử thần xoay quanh nữ vận động viên bơi lội trẻ Haley. Sau một buổi sáng tập luyện cùng đội tuyển, Haley bất ngờ gặp cơn bão khủng khiếp và phát hiện ra cha mình đang mất tích trong đó. Bỏ mặc sự phản đối của mọi người, Haley quyết tâm trở về nhà để tìm cha. Nhưng cô không ngờ rằng chờ đợi mình ở nhà không chỉ là người cha đang bất tỉnh và bị thương mà còn có cá sấu đói ăn cực kỳ dữ tợn.

Haley phải chiến đấu với con quái vật đến cùng cơn bão để giành giật sự sống.

Hơn cả một bộ phim quái vật khát máu đơn thuầnĐịa đạo cá sấu tử thần còn là lời cảnh tỉnh rợn tóc gáy về vấn đề môi trường đang cực kỳ nóng hổi. Sự lồng ghép khéo léo giữa thể loại quái vật và thể loại thảm họa thiên nhiên đã tạo ra một tác phẩm kinh dị độc đáo có một không hai. Phim có sự tham gia của ngôi sao loạt phim The Maze Runner-Kaya Scodelario trong vai nữ chính Haley và nam diễn viên gạo cội Barry Pepper trong vai người cha Dave.

Phim công chiếu từ ngày 16/8.

Thiên An

Print
Tags:
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top