Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Trăm ngàn khó khăn bủa vây thầy Park

Thứ Tư 04/03/2020 | 10:01 GMT+7

VHO- Sáng 3.3, thầy Park thức dậy với tin không vui khi học trò cưng Đoàn Văn Hậu vừa bị chấn thương vài giờ trước đó trong trận thắng đậm của Jong Heerenveen tại giải đấu dành cho các đội dự bị Hà Lan.

 Ông Park gặp khó khi hàng loạt cầu thủ chủ chốt như Duy Mạnh (28), Đình Trọng (21) gặp chấn thương Ảnh: HẢI ĐĂNG

Chưa đầy một ngày trước, vị HLV đến từ xứ sở Kim chi này đã phải đón nhận tin đáng lo ngại khi CLB Hà Nội thông báo trung vệ Đỗ Duy Mạnh đứt dây chằng chéo trước đầu gối phải trong trận Siêu cúp quốc gia và sẽ phải rời xa sân cỏ trong một thời gian dài…

Khó khăn chưa từng có từ hàng thủ

Sau một pha lăn xả phá bóng ở giải đấu dành cho đội hình dự bị rạng sáng 3.3, tại Hà Lan, Đoàn Văn Hậu bị chấn thương phải rời sân và cho tới giờ, tình trạng chấn thương của Văn Hậu như thế nào vẫn là dấu hỏi. Nên nhớ rằng tính cả trận đấu đêm 3.3, từ sau SEA Games 30 đến giờ, Văn Hậu chưa được đá một trận nào cho đội 1. Tính đến thời điểm đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Malaysia tại vòng loại World Cup vào ngày 31.3 tới sẽ là tròn 3 tháng, Văn Hậu không có trận nào trong đội hình chính thức. Đã thế giờ cầu thủ trẻ được xem là xuất sắc nhất hiện nay của bóng đá Việt Nam lại dính chấn thương nên phong độ lại càng phải băn khoăn. Trong khi ấy, một trong những trung vệ hay nhất của bóng đá Việt Nam hiện nay là Duy Mạnh, dù chỉ chơi 5 phút trong trận Siêu cúp quốc gia hôm 1.3 nhưng đã phải rời sân với chấn thương nặng và sẽ phải nghỉ thi đấu dài hạn để chữa trị.

Văn Hậu là dấu hỏi trong khi Duy Mạnh đã không thể có mặt cùng đồng đội sang Malaysia. Không những thế một loạt nhân tố trụ cột khác trong sơ đồ chiến thuật của ông Park đều gặp vấn đề. Đó là việc Đình Trọng phải loay hoay vì chấn thương chưa thể tập luyện bình thường trở lại, rồi án treo giò của Trọng Hoàng. Đáng chú ý, theo Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh thì Đình Trọng và Trọng Hoàng do dính thẻ đỏ tại VCK giải U23 châu Á và 2 thẻ vàng trong 2 trận đấu trước đó tại vòng loại World Cup, sẽ không thi đấu trận gặp Malaysia tới đây. Thêm vào đó, người hùng chấn giữ khung thành Đặng Văn Lâm liên tiếp ngồi trên băng ghế dự bị. Anh vừa mất suất chính thức ở CLB Muangthong về tay thủ môn người Thái, nhưng khả năng mất suất của Lâm có thể sẽ kéo dài. Bởi ngay từ cuối mùa giải trước, phong độ của Lâm không còn như trước. Ở mùa giải này, anh bắt 2 trận đều thua trong khi thủ môn dự bị người Thái bắt thay lại chơi rất hay, 2 trận giữ sạch lưới và được bầu chọn vào đội hình hay nhất vòng đấu. Thế nên khả năng Văn Lâm sẽ khó lấy lại suất chính thức trước tháng 3 này.

Như thế tại trận đấu gặp Malaysia vào ngày 31.3 tới, ông Park sẽ không thể có sự phục vụ của 3 cầu thủ là Duy Mạnh, Đình Trọng, Trọng Hoàng. Giờ ông Park sẽ phải nghe ngóng về tình hình chấn thương của Văn Hậu và trông chờ vào khả năng lấy lại phong độ của Đặng Văn Lâm. Thủ môn với 2 dòng máu Nga – Việt vừa đăng dòng trạng thái đầy quyết tâm “Hãy đợi đấy” và người hâm mộ hy vọng anh sẽ trở lại đầy mạnh mẽ trong khung thành đội tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3.

Và lời giải của thầy Park

Như thế, 5 vị trí quan trọng ở hàng thủ đều có vấn đề mà đây lại là chỗ dựa của đội tuyển, là nguồn sức mạnh chính, nhất là khi đội phải đá trên sân đối thủ có nhiều tiểu xảo như Malaysia. Điều này sẽ buộc ông Park phải tính đến các phương án thay thế nhưng thực tế cho thấy trong hơn một năm qua, đây là hàng thủ được ông ưa dùng, đã chơi gắn kết nên ít có đất diễn cho các cầu thủ khác. Với các phương án còn lại, ông Park chỉ có thể trông chờ vào bộ ba là Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng và Thành Chung. Đây đều là 3 phương án thay thế tốt nhất hiện nay nhưng cả 3 cầu thủ này chưa đá trận nào mùa này vì V.League đã bị hoãn do dịch bệnh Covid-19. Trong hơn 3 tháng qua, họ chỉ tập chay và đá giao hữu, chưa có một trận đấu chính thức nào nên phong độ khó có thể trở về trạng thái tốt nhất khi đội tuyển tập trung.

Không chỉ là cuộc khủng hoảng chưa từng có ở hàng thủ, ông Park còn phải đối đầu với khó khăn ở tuyến trên khi tiền vệ Quang Hải, từ SEA Games tới giờ có vẻ gặp vấn đề cả về thể lực lẫn phong độ. Thêm khó khăn nữa là việc V.League lùi 1 tháng khiến các tuyển thủ bắt nhịp mùa giải chậm. Họ phải tập chay, thiếu những trận cọ xát thực sự nên HLV Park Hang-seo sẽ khó đánh giá được phong độ cũng như phát hiện các gương mặt mới bổ sung cho các vị trí đang khiếm khuyết. Đây là điều rất nguy hại, vì ông Park vốn rất giỏi ở khả năng gây bất ngờ bằng những phương án nhân sự mới, khiến đối thủ khó bắt bài. Thế nên khi các trụ cột đang có phong độ đi xuống, các phương án mới không có điều kiện kiểm chứng, sẽ rất khó để ông gây bất ngờ trước đối thủ đã quá quen thuộc như Malaysia, nhất là khi họ đã nghiên cứu kỹ đội tuyển Việt Nam. Bằng chứng cho thấy là mức độ khó khăn trong mỗi lần gặp lại họ, ngày càng khó hơn. Gần đây, Malaysia còn nhập tịch thêm một số gương mặt để bổ sung sức mạnh cho đội tuyển khiến cho việc vượt qua đối thủ này đã khó càng thêm khó.

Với trăm ngàn khó khăn đang bủa vây, đòi hỏi HLV Park Hang-seo phải trổ tài “liệu cơm gắp mắm”. Nhưng đây cũng sẽ là cơ hội để các gương mặt mới khẳng định được mình và giúp ông Park làm mới đội tuyển, gây bất ngờ cho đối thủ. 

 THU SÂM

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
Bộ GD&ĐT đề nghị rà soát toàn bộ cơ sở giáo dục đang triển khai chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài

Bộ GD&ĐT đề nghị rà soát toàn bộ cơ sở giáo dục đang triển khai chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài

VHO - Ngày 28.3, Bộ GD&ĐT có văn bản gửi các Sở GD&ĐT về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước về thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài trong cơ sở giáo dục.

Chi tiết
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top