Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

Thúc đẩy mạnh mẽ hơn hợp tác văn hoá, thể thao và du lịch với Qatar và Ả Rập Xê Út

Thứ Năm 10/12/2020 | 17:09 GMT+7

VHO- Ngày 10.12 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi tiếp Đại sứ Qatar Mohamed Ismail Al Emadi và Đại sứ Ả Rập Xê Út F. M. Al Suwelim đến chào xã giao, đề cập một số nội dung có thể hợp tác trong lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch thời gian tới giữa Việt Nam và 2 nước này.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chúc mừng Qatar đã giành quyền đăng cai World Cup 2022

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chúc mừng Qatar đã giành quyền đăng cai World Cup 2022. “Đây là vinh dự rất lớn của Qatar”, Bộ trưởng nói. Thời gian qua, việc hợp tác văn hoá, du lịch giữa Việt Nam và Qatar còn rất hạn chế. Việc hợp tác giữa 2 bên đến nay chủ yếu là về thể thao, thông qua việc cử các đội tuyển tham gia các sự kiện thi đấu thể dục, thể thao tổ chức ở mỗi nước. Bộ trưởng cho rằng, Qatar là đất nước có nền thể thao phát triển, hạ tầng thể thao tốt, chắc chắn sẽ đáp ứng được các điều kiện để tổ chức các giải đấu thể thao tầm cỡ khu vực và thế giới.

Trong lĩnh vực văn hoá, 2 bên có thể xúc tiến trao đổi đoàn các cấp, đặt trọng tâm triển khai các hoạt động hợp tác trong hoạt động nghệ thuật biểu diễn, điện ảnh, mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm nhằm tăng cường hiểu biết lẫn nhau. Còn trong lĩnh vực thể thao có thể hợp tác theo hướng trao đổi các đoàn lãnh đạo, tham dự các buổi hội thảo, hội nghị tổ chức tại mỗi nước; trao đổi huấn luyện viên, vận động viên tham dự các giải thể thao. Đồng thời, tạo điều kiện để các hiệp hội, doanh nghiệp, các đoàn khảo sát du lịch tới xúc tiến điểm đến, tham dự các sự kiện du lịch lớn ở mỗi nước.

Cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình, ấm áp của Bộ trưởng, Đại sứ Qatar Mohamed Ismail Al Emadi mong rằng sự hợp tác trong lĩnh vực văn hoá, thể thao, du lịch của 2 nước sẽ được đẩy mạnh hơn trong thời gian tới.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá cao tiềm năng phát triển văn hoá, thể thao và du lịch của Ả Rập Xê Út

Tiếp Đại sứ Ả Rập Xê Út F. M. Al Suwelim, trong không khí chân thành, cởi mở, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá cao tiềm năng phát triển kinh tế xã hội nói chung và văn hoá, thể thao, du lịch nói riêng của “viên ngọc huyền bí vùng Trung Đông”.

“Chúng tôi đã có kế hoạch tổ chức các hoạt động giữa 2 nước ở các lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch. Giữa 2 nước có tiềm năng để phát triển trong nhiều lĩnh vực, trong đó, văn hoá, thể thao và du lịch cần phải đi đầu”, Bộ trưởng nói.

Tuy nhiên, Bộ trưởng cũng cho rằng những vấn đề cụ thể cần chờ khi dịch Covid-19 được khống chế mới có thể thảo luận kỹ hơn. Trong đó, cần trao đổi các đoàn nghệ thuật, tăng cường hợp tác, quảng bá, xúc tiến điểm đến du lịch…

Việt Nam là đất nước có nhiều thế mạnh để phát triển du lịch. Đảng và Chính phủ Việt Nam cũng đã xác định phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Với tiềm năng của Việt Nam và Ả Rập Xê Út thì khả năng trao đổi khách du lịch giữa 2 bên rất lớn. Thế nhưng, thời gian qua khách Ả Rập Xê Út đến Việt Nam chủ yếu là khách công vụ, chỉ khoảng 2.000 người/ năm. Thời gian tới, khi điều kiện cho phép, cần tăng cường quảng bá, xúc tiến điểm đến du lịch Việt Nam ở Ả Rập Xê Út và ngược lại.

Ả Rập Xê Út là quốc gia đứng đầu thế giới về xuất khẩu dầu mỏ, là đối tác quan trọng của Việt Nam ở khu vực Trung Đông. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cảm ơn sự hỗ trợ của phía Ả Rập Xê Út trong việc tổ chức Những ngày văn hoá Việt Nam tại Ả Rập Xê Út năm 2019. Đồng thời cho rằng 2 bên cần trao đổi, thường xuyên cập nhật thông tin trong lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch; tiếp tục ủng hộ nhau trên các diễn đàn quốc tế về văn hoá, nghệ thuật, thể thao và du lịch; hỗ trợ nhau tìm kiếm các cơ hội để tham gia các sự kiện quốc tế lớn tại mỗi nước.

Trong lĩnh vực thể thao, đội tuyển bóng đá của Ả Rập Xê Út rất mạnh, nhiều lần giành quyền vào vòng chung kết World Cup. Vì thế, Việt Nam còn phải học hỏi Ả Rập Xê Út nhiều trong lĩnh vực thể thao. Bộ trưởng cũng đánh giá cao khả năng của Ả Rập Xê Út trong việc tổ chức các giải thể thao lớn tầm khu vực và thế giới.

Đại sứ Ả Rập Xê Út F. M. Al Suwelim cảm ơn sự đón tiếp và khen ngợi của Bộ trưởng và hi vọng đội bóng của Việt Nam sẽ ngày càng lớn mạnh, trở thành một trong những đội bóng hàng đầu châu Á. Đồng thời thể hiện mong muốn thời gian tới, các hoạt động hợp tác trong lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch giữa 2 bên sẽ hiệu quả hơn; khai thác đúng tiềm năng và lợi thế của 2 nước.

THUÝ HÀ; ảnh: TRẦN HUẤN

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top