HLV Park Hang Seo sẽ chỉ đạo đội nào ở trận giao hữu giữa 2 đội tuyển quốc gia?

VHO-Sáng 21.12, tại Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Hà Nội, HLV trưởng đội tuyển quốc gia và U22 quốc gia Park Hang Seo cùng các học trò đã có cuộc trả lời phỏng vấn trước trận giao hữu vào ngày 23 và 27.12 tới giữa 2 đội tuyển. Tại đây, thầy Park cho biết, ông chưa biết sẽ ngồi trên băng ghế chỉ đạo của đội tuyển nào trong trận giao đặc biệt này.

“Tôi đã phân vai cho các trợ lý và họ biết sẽ phải làm gì. Cho tới giờ tôi vẫn chưa biết sẽ ngồi ở băng ghế huấn luyện nào của 2 đội tuyển. Tôi sẽ bàn bạc thêm với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và các trợ lý để đưa ra quyết định cuối cùng. Với tư cách là HLV trưởng của 2 đội, tôi mong muốn sẽ được quan sát đầy đủ cầu thủ hai đội cũng như lối chơi của cả hai đội tuyển. Vì thế chắc chắn rằng tôi sẽ ngồi ở một chỗ trên cao để có thể quan sát. Tuy nhiên dù tôi ngồi ở đâu hay ở bất kỳ vị trí nào thì tôi cũng vẫn hoàn thành tốt vai trò của mình”, chiến lược gia người Hàn Quốc chia sẻ.

HLV Park Hang Seo sẽ chỉ đạo đội nào ở trận giao hữu giữa 2 đội tuyển quốc gia? - Anh 1

HLV Park Hang Seo và các học trò gặp gỡ báo chí trước trận giao hữu giữa 2 đội. Ảnh: T.S

HLV trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia cũng cho biết, việc BHL 2 đội tuyển kiến nghị VFF tổ chức 2 giải đấu và được đồng tình là để giải quyết tình huống bất khả kháng do đại dịch Covid-19 khiến không có một đội tuyển nào có thể sang Việt Nam, chịu cách ly 14 ngày, chỉ để đá 1 trận giao hữu rồi trở về.

Trả lời câu hỏi về việc, các đội tuyển của ông có thay đổi sơ đồ mới không khi mô hình 3 hậu vệ đã bị bắt bài, HLV Park Hang Seo cho biết: “Về mặt chiến thuật của đội tuyển, bắt buộc phải dựa vào 2 yếu tố là nguồn lực cầu thủ và năng lực của các cầu thủ. Dù chiến thuật đã bị bắt bài nhưng lại chưa thể xây dựng chiến thuật khác trong ngày một, ngày hai được. Vấn đề hiện nay là nguồn lực tiền đạo cho đội tuyển, chúng tôi đã “đỏ mắt” tìm nhưng không thấy trong khi đó tiền vệ thì tìm được một ít”.

Trước câu hỏi về việc các đàn anh ở đội tuyển quốc gia có gặp áp lực gì không khi thi đấu với các đàn em ở tuyển U22, nếu thắng là bình thường, nếu thua sẽ là vấn đề cần phải xem lại, thủ môn đội tuyển quốc gia Tấn Trường cho biết, mặc dù bóng đá có phân biệt về trình độ và đẳng cấp nhưng có thể thấy các em ở đội U22, U23 không chênh lêch qúa nhiều về trình độ, nên đây là trận đấu mang tính chất cọ xát, nhằm rà soát lại lực lượng và trình độ của cả 2 đội.

Như Văn Hoá đã thông tin, dịch bệnh Covid - 19 khiến cho các giải đấu quốc tế, các trận giao hữu quốc tế bị hoãn. Vì thế để tạo điều kiện cho 2 đội tuyển thi đấu nhằm cọ xát, tích luỹ kinh nghiệm thi đấu, VFF đã quyết định tổ chức các trận giao hữu giữa 2 đội tuyển nhằm tích cực chuẩn bị chuyên môn cho hai đội tuyển bóng đá nam quốc gia và U22 quốc gia hướng tới các nhiệm vụ trọng điểm trong năm 2021 là Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, AFF Suzuki Cup 2020, Vòng loại U23 châu Á 2022, SEA Games 31 tại Việt Nam.

HLV Park Hang Seo sẽ chỉ đạo đội nào ở trận giao hữu giữa 2 đội tuyển quốc gia? - Anh 2

Đội tuyển quốc gia đang tích cực tập luyện. Ảnh: VFF

Đặc biệt, tiếp nối hoạt động chung tay chia sẻ khó khăn với đồng bào miền Trung và Tây Nguyên bị thiệt hại do lũ lụt gây ra trong thời gian qua, toàn bộ số tiền bán vé thu được, sau khi trừ đi chi phí phát hành vé, BTC sẽ chuyển tới đồng bào miền Trung và Tây Nguyên thông qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. 2 trận giao hữu sẽ lần lượt diễn ra trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh) vào ngày 18h 23.12 và 17h ngày 27.12, trên sân Việt Trì, Phú Thọ.

THU SÂM

Ý kiến bạn đọc