Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2021

Thứ Tư 31/03/2021 | 11:24 GMT+7

VHO- Lễ phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2021 đã được Trường Đại học Văn hóa Hà Nội tổ chức sáng 31.3.2021. Hoạt động nhằm lan tỏa và khẳng định vị thế của văn hóa đọc trong giai đoạn hiện nay, đặc biệt trước bối cảnh của kỷ nguyên kỹ thuật số này được tổ chức nhân kỷ niệm 62 năm thành lập Trường Đại học Văn hóa Hà Nội, kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Các đại biểu bấm nút phát động cuộc thi

Phát biểu tại buổi lễ, Vụ trưởng Vụ Thư viện (Bộ VHTTDL) Phạm Quốc Hùng đánh giá cao việc Trường Đại học Văn hóa Hà Nội- Trung tâm Thông tin, Thư viện  đã tham mưu nhà trường tổ chức vòng sơ khảo cuộc thi ý nghĩa này.

Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2021 được tổ chức nhằm triển khai thực hiện Quyết định số 329 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Phát triển Văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030”.

Vụ trưởng Vụ Thư viện (Bộ VHTTDL) Phạm Quốc Hùng phát biểu

Theo ông Phạm Quốc Hùng, sau 2 năm Bộ VHTTDL tổ chức Cuộc thi đã thu hút hàng triệu lượt học sinh, sinh viên trên toàn quốc gửi bài dự thi. Đặc biệt, năm 2020, đã có hơn 1 triệu em với hơn 5000 trường phổ thông và đại học tham gia. Năm 2021, sau hơn một tháng triển khai, đã có Bộ Công an, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, 55 tỉnh thành phố và gần 20 trường đại học, học viện tham gia tổ chức vòng sơ khảo cuộc thi. “Điều đó chứng tỏ rằng, văn hóa đọc vẫn đang được nuôi dưỡng, lan tỏa và phát triển rộng khắp trong cộng đồng, đặc biệt là đối với các em học sinh, sinh viên, khơi dậy khát vọng phát triển đất nước hùng cường, thịnh vượng”, Vụ trưởng Phạm Quốc Hùng khẳng định.

Lãnh đạo Vụ Thư viện bày tỏ mong muốn, sau Lễ phát động này,  sinh viên Trường Đại học Văn hóa sẽ tiếp tục khơi dậy và phát huy niềm đam mê đọc sách, tích cực nghiên cứu thể lệ cuộc thi, chia sẻ những cuốn sách hay, những phương pháp đọc sách hiệu quả, các kế hoạch, biện pháp khuyến khích mọi người đọc sách để truyền cảm hứng và lan tỏa tình yêu đọc sách, văn hóa đọc trong xã hội và giới trẻ.

TS. Đinh Công Tuấn, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Văn hóa Hà Nội

TS. Đinh Công Tuấn, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Văn hóa Hà Nội chia sẻ,  tại các trường Đại học, quá trình tự học luôn được đề cao. Ngoài những giờ học trên giảng đường thì giờ tự học trên thư viện, với những cuốn sách chứa đầy tri thức nhân loại  sẽ giúp cho việc học tập trở nên hiệu quả. Tại Đại học Văn hóa Hà Nội, Trung tâm Thông tin, Thư viện với nguồn lực thông tin đa dạng về nội dung, phong phú thể loại, tài liệu truyền thống và hiện đại sẽ hỗ trợ các sinh viên tiếp cận nguồn tri thức ấy.

Theo Phó hiệu trưởng Đinh Công Tuấn, cuộc chuyển đổi số đang tràn ngập lượng thông tin khổng lồ, gây bối rối đối với người sử dụng tin khi tiếp cận tài nguyên thông tin đang được chia sẻ  qua Internet. Chính lúc này đang rất cần sự vào cuộc của các cơ quan thư viện cả nước nói chung và Trung tâm Thông tin, Thư viện Trường Đại học Văn hóa Hà Nội nói riêng. Địa chỉ này phải là đầu mối phát triển văn hóa đọc, chuyển đổi số mạnh mẽ nhất và sàng lọc, cung cấp cho người dùng tin những thông tin “sạch” nhất, hữu ích nhất thông qua tài liệu sách truyền thống cũng như nguồn tin và tài liệu số uy tín.

Sinh viên Bàn Thị Dương, Khoa Viết văn- Báo chí, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội phát biểu hưởng ứng tại lễ phát động

Phát biểu hưởng ứng tại lễ phát động,  sinh viên Bàn Thị Dương, Khoa Viết văn- Báo chí, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội bày tỏ, một cuốn sách có thể làm thay đổi nhận thức và tương lai của một con người, một quốc gia, dân tộc. Thế nên việc chia sẻ, nhân rộng cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2021 đến với đông đảo học sinh, sinh viên là điều rất quan trọng. Bàn Thị Dương cho biết, cá nhân mình sẽ lan tỏa tinh thần và ý nghĩa cuộc thi bằng việc chia sẻ thông tin cuộc thi tới những người bạn, người thân cũng như tham gia viết bài tham dự cuộc thi theo hình thức chia sẻ một cuốn sách mà bản thân tâm đắc. “Mong rằng tình yêu với sách, niềm đam mê đọc sách sẽ trở thành thói quen sống hằng ngày của người Việt cả trong và sau thời gian diễn ra cuộc thi”.

Tọa đàm “Đọc sách: vai trò, ý nghĩa và Phương pháp” với sự tham gia của hai diễn giả: PGS.TS, nhà văn Ngô Văn Giá và dịch giả, nhà văn Nguyễn Quốc Vương– “người bán sách rong” nổi tiếng với nhiều hoạt động lan tỏa tinh thần, tình yêu và niềm đam mê đọc sách trong thời gian qua

Sau lễ phát động, Đại học Văn hóa Hà Nội đã tổ chức Tọa đàm “Đọc sách: vai trò, ý nghĩa và Phương pháp” với sự tham gia của hai diễn giả: PGS.TS, nhà văn Ngô Văn Giá và dịch giả, nhà văn Nguyễn Quốc Vương– “người bán sách rong” nổi tiếng với nhiều hoạt động lan tỏa tinh thần, tình yêu và niềm đam mê đọc sách trong thời gian qua.

Xen kẽ tọa đàm còn là nội dung giao lưu thú vị với Đại sứ Văn hóa đọc năm 2020, sinh viên Đặng Phương Nam đến từ Học viện Cảnh sát nhân dân.

BẢO NGÂN; ảnh: PHỤNG CHIỀU

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top