Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Runner Thanh Vũ chia sẻ lý do nhận lời làm Đại sứ Giải Chạy BaDen Mountain Marathon 2021

Thứ Năm 01/04/2021 | 17:06 GMT+7

VHO- “Sau khi vượt qua 4 sa mạc khắc nghiệt nhấtthế giới, Thanh cũng đặt ra mục tiêu chinh phục những đường chạy khắc nghiệt nhất trên 7 châu lục. Thanh mong muốn sẽ có cuộc sống đầy màu sắc kéo dài đến tận 70 tuổi hoặc đến khi mình không thể hoạt động với cường độ như vậy nữa”.

Không chỉ nổi tiếng với thành tích khủng vượt 1.000 km qua 4 sa mạc khắc nghiệt nhất thế giới, “bông hồng thép sa mạc” Vũ Phương Thanh (Thanh Vũ) còn được biết đến là MC thể thao duyên dáng và là người có khả năng truyền cảm hứng cho cộng đồng. Mới đây, “cô gái vàng” trong làng chạy bộ không chuyên của Việt Nam đã trở thành Đại sứ của Giải chạy BaDen Mountain Marathon 2021tổ chức tại Tây Ninhngày 24-25.4 tới, nhằm lan tỏa tinh thần du lịch có trách nhiệm và bảo vệ môi trường.Cô đã chia sẻ cảm xúc của mình khi tham gia giải với vai trò khá mới mẻ này.

Cơ duyên nào đã đưaThanh trở thành Đại sứ của Giải chạy BaDen Mountain Marathon 2021? 

Năm 2017, để thi đấu cho giải chạy trên dãy núi Alps nên tôi tìm một nơi gần TP.HCM để luyện tập cuối tuần.Rất tình cờ, tôi được bạn bè giới thiệu về Núi Bà Đen và từ đó nơi này đã trở thành nơi luyện tập hiệu quả đối với tôi. Có những lần tôi chạy tại Núi Bà Đen 30 tiếng liên tục, thậm chí có lần chạy suốt 3 ngày, tổng cộng là 75 tiếng đồng hồ liên tục, rất khắc nghiệt. Độ thách thức khi chạy tại Núi Bà Đen khiến những đợt luyện tập dài của tôi trở nên rất thú vị. Và điều khiến tôi có tình cảm rất đặc biệt với nơi này, là dù luyện tập trong điều kiện khó khăn, đôi khi mùa mưa hay trời tối thì sương mù dày đặc, nhưng nơi đây luôn an toàn. 

Bởi vậy tôi thấy thật vinh dự và may mắn khi có cơ hội trở thành Đại sứ của Giải chạy diễn ra ở một nơi mình rất yêu mến, và cũng rất tự hào khi có cơ hội được làm việc với Sun Group- một Tập đoàn tầm cỡ tại Việt Nam với các công trình đẳng cấp thế giới. Đây cũng là cơ hội để tôi giới thiệu địa điểm chạy yêu quý của mình tới đông đảo cộng đồng.

Đã từng tham gia nhiều giải chạy trong nước và quốc tế, Thanh thấy giải chạy tại Tây Ninh lần này khác gì so với những giải chạy mà bạn đã tham gia trước đó? Và Thanh sẽ làm gì với vai trò Đại sứ Giải chạy BaDen Mountain Marathon 2021?

Với tôi, giải chạy có ý nghĩa nhất không phải ở quy mô, mà là khi nó hướng tới xây dựng cộng đồng tốt đẹp hơn, xây dựng một thế hệ biết yêu và chăm sóc sức khỏe. Đó là yếu tố thành công của một giải chạy. 

Trong vai tròĐại sứ giải chạy với chủ đề “Bước chạy xanh”,tôi muốn cùng Ban tổ chức kêu gọi cộng đồng cùng chung tay giữ gìn và bảo vệ thiên nhiên, môi trường thông qua 3 hành động cụ thể: "Không xả rác; Trồng cây xanh; Du lịch có trách nhiệm" để góp phần gìn giữ, làm đẹp cho điểm đến, xây dựng và quảng bá hình ảnh du lịch Tây Ninh xanh -sạch – đẹp trong mắt du khách trong nước và quốc tế.

Đây cũng là cơ hội để tôi có thể chia sẻ cảnh đẹp của Núi Bà Đen và KDL Sun World Baden Mountain tới đông đảo công chúng, giới thiệu cho mọi người về một điểm đến thú vị chỉ cách TP HCM 2 tiếng đi xe, vừa được thưởng thức cảnh đẹp thiên nhiên tuyệt sắc, vừa được tận hưởng dịch vụ tiện nghi, ngắm toàn cảnh Núi Bà Đen ngoạn mục từ trên cao. Với những người lớn tuổi vẫn có thể đi cáp treođể khám phá Núi Bà, thư giãn, ngắm cảnh, lễ Phật cùng gia đình. Đây là một điểm đến kết hợp vô cùng hài hòa giữa sựhiện đại, tiện ích và những trải nghiệm đầy thách thức giữa thiên nhiên. 

Trong giải chạy, tôisẽ chạy ở cự ly 5km, có cơ hội hòa mình trải nghiệm và có những chia sẻ chân thật với cộng đồng chạy bộ vàcự ly này cũng đủ ngắn để tôi thực hiện nhiệm vụ MC tại vạch đích, chia sẻ cảm xúc vượt qua chính mình, khoảnh khắc chinh phục con đường chạy với các vận động viên. 

Để lan tỏa mạnh mẽ hơn thông điệp này, hành động của Thanh là gì?

Sau khitập luyện chạy tại các địa hình khác nhau và có nhiều cơ hội tiếp xúc thiên nhiên, tôi hiểu được tầm quan trọng của môi trường xanh và sạch đẹp cho việc tập luyện và trong cuộc sống.Tại Tây Ninh, mỗi lần luyện tập, tôi cũng thường kết hợp với việc nhặt rác trên núi và kết hợp vớiCLB Tây Ninh Running Club lắp các thùng rác dọc theo đường Chùa Bà và dọn rác định kỳ, mỗi lần có đến 20-30 bạn. Tôi rất cảm kíchkhi KDL Sun World Baden Mountain đã đồng hành và hỗ trợ cáp treo để nhóm có thể thực hiện tốt công việc này.

Ngoài niềm đam mê chạy và chinh phục các cung đường thử thách, cuộc sống thường ngày của Thanh thế nào?

Bên cạnh đam mê chạy và chinh phục những trải nghiệm tuyệt vời trên thế giới, Thanh vẫn làm chuyên gia cho một tập đoàn nước giải khát. Tham gia các giải chạy quốc tế quy mô lớn, tôi thấy có rất nhiều người thành công, nhiều người ở độ tuổi trung niên, thậm chí 60-70 tuổi và có nghề nghiệp khác nhau. Họkhông phải là vận động viên chuyên nghiệp mà có người làm nội trợ, giám đốc, kiến trúc sư, bác sĩ,... và tất cả đều có cuộc sống đa dạng và màu sắc. Thanh cũng vậy, chạy là đam mê, còn cuộc sống đời thường thì bình dị như bao người khác thôi. 

Được biết Thanh đã vượt qua 4 sa mạc khắc nghiệt nhất thế giới. Giờ đây Thanh có đặt ra mục tiêu nào thách thức hơn nữa không? 

Năm 2016, sau khi vượt qua 4 sa mạc khắc nghiệt nhất trên thế giới, tôi cũng đặt ra mục tiêu chinh phục những đường chạy khắc nghiệt nhất trên 7 châu lục, trong đó có Bắc cực. Tôi cũng không nghĩ sẽ ngừng ở đó. Tôi mong muốn có cuộc sống đầy màu sắc đến tận 70 tuổi hoặc cho đến khi mình không thể hoạt động với cường độ như vậy nữa. Tôi cũng đặt ra mục tiêu tham gia 1-2 giải lớn mỗi năm, khó hơn ở mức độ nào đó. 

Những giải này cho tôi cơ hộigặp gỡ rất nhiều nhân vật truyền cảm hứng, đồng thời giúp tôi đạt được ước mơ khẳng định dấu ấn Việt Nam. Tôi cũng hy vọng sẽ truyền cảm hứng để giới trẻ Việt Nam đặt ra những mục tiêu thách thức của riêng mình và góp phần đặt dấu ấn Việt Nam trên thế giới.

Xin cảm ơn Phương Thanh về cuộc trò chuyện này!

H.H

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top