Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Tập huấn phòng chống ma tuý cho trưởng thôn, bản, người có uy tín

Thứ Sáu 02/04/2021 | 15:04 GMT+7

VHO- Bộ VHTTDL đã ban hành Quyết định số 1136/QĐ-BVHTTDL, về việc tổ chức Lớp tập huấn tuyên truyền phòng, chống ma tuý cho trưởng thôn, bản, người có uy tín trong cộng đồng và đồng bào dân tộc thiểu số tại tỉnh Nghệ An, năm 2021.

Theo đó, trong tháng 4.2021, Bộ VHTTDL sẽ phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Nghệ An và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Lớp tập huấn tuyên truyền phòng, chống ma tuý cho trưởng thôn, bản, người có uy tín trong cộng đồng và đồng bào dân tộc thiểu số tại tỉnh Nghệ An, năm 2021. Với sự tham gia của 70 học viên là trưởng thôn, bản, người có uy tín trong cộng đồng các dân tộc và trưởng các đoàn thể của thôn, bản như Hội phụ nữ, Hội nông dân, Hội cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên của các xã trên địa bàn huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An.

Trưởng thôn, bản, người có uy tín tại Quỳ Hợp có đóng góp quan trọng trong việc tuyên truyền, vận động người dân. Ảnh: T.L

Các học viên sẽ được nghe báo cáo viên giới thiệu về 5 chuyên đề: Tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống ma túy; phổ biến rộng rãi các văn bản hướng dẫn của các ngành, tổ chức, đoàn thể về phòng, chống ma túy và các tệ nạn xã hội; Vị trí, vai trò, tầm quan trọng của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số đối với nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội nói chung và trong việc tuyên truyền, vận động đồng bào các dân tộc thiểu số chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước nói riêng; Phương thức vận động bà con các dân tộc ở thôn bản phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy, bài trừ các tệ nạn xã hội; Tuyên truyền, phổ biến cách nhận biết, phòng tránh đối với các loại ma túy; giúp người dân hiểu rõ về bản chất, tác hại của ma túy đối với cá nhân, gia đình và cộng đồng; thông tin về thực trạng, nguyên nhân phát sinh, tồn tại và xu hướng phát triển của tệ nạn ma túy trên địa bàn tỉnh Nghệ An; Phương thức, thủ đoạn của tội phạm ma túy, cách nhận biết và xử lý đối với các tình huống thường gặp; cảnh báo và định hướng đồng bào dân tộc thiểu số ý thức và biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn tệ nạn ma túy; Phổ biến các mô hình hoạt động phòng, chống ma túy có hiệu quả; kinh nghiệm trong công tác phòng, chống ma túy và các tệ nạn xã hội để nhân rộng và áp dụng trong thực tiễn; Cung cấp các thông tin liên quan đến công tác cai nghiện, chữa trị, phục hồi sau cai nghiện cho người nghiện và gia đình có người nghiện.

Đồng thời, các học viên được tham gia thảo luận, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về phương pháp tuyên truyền, vận động cộng đồng chung tay phòng chống tệ nạn buôn bán, sử dụng ma túy, công tác tuyên truyền trong cộng đồng về phòng chống ma túy ở địa bàn khu dân cư. 

Ban tổ chức cho biết, những năm qua, trưởng thôn, bản, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tại huyện Quỳ Hợp đã trở thành lực lượng nòng cốt trong các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động tại địa phương, phát huy tốt vai trò là cầu nối giữa nhân dân với Đảng, với chính quyền và các tổ chức đoàn thể. Tiếng nó,i hành động của trưởng thôn, bản, người có uy tín có tác dụng dẫn dắt, định hướng cho văn hoá ứng xử của cả cộng đồng. Những hoạt động tích cực của trưởng thôn, bản, người có uy tín đóng góp quan trọng vào sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc, phát huy tinh thần làm chủ của nhân dân, góp phần khai thác mọi tiềm năng, thế mạnh của từng vùng, từng dân tộc để từng bước cải thiện và nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho đồng bào các dân tộc thiểu số ở Quỳ Hợp.

Do vậy, Bộ VHTTDL phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Nghệ An, UBND huyện Quỳ Hợp tổ chức lớp tập huấn với mong muốn, trang bị cho các trưởng bản, người có uy tín trong cộng đồng dân cư, nắm chắc định hướng, có phương pháp, biện pháp tuyên truyền đạt hiệu quả cao trên địa bàn khu dân cư, qua đó giúp nhân dân nâng cao ý thức trước hiểm họa, tác hại của ma túy, cách thức phòng chống ma túy, bảo vệ gia đình và cộng đồng một cách đầy đủ, hiệu quả nhất, góp phần giữ vững ổn định, đảm bảo an ninh để phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.                          

Q.VY

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top