Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Phim đề tài gia đình “Hãy nói lời yêu” chiếm sóng giờ vàng từ 15.4

Thứ Hai 05/04/2021 | 21:25 GMT+7

VHO- Sau Hồ sơ cá sấu, phim truyền hình Hãy nói lời yêu (đạo diễn Bùi Quốc Việt, biên kịch Huyền Lê) sẽ tiếp tục chiếm sóng giờ vàng các buổi tối thứ 5, 6 hằng tuần trên VTV3, bắt đầu từ 15.4.

Êkip phim "Hãy nói lời yêu" tại buổi ra mắt

Chiều 5.4, Trung tâm sản xuất phim truyền hình (VFC) đã ra mắt bộ phim truyền hình 32 tập Hãy nói lời yêu. Đây là câu chuyện về đề tài gia đình- tuổi trẻ, với nhiều tình huống quen thuộc mà bất cứ ai cũng có thể nhìn thấy một phần hình bóng của mình trong đó. Một câu chuyện nhắc nhở các bậc cha mẹ về cách chung sống với con cái, cách nuôi dạy và yêu thương để không gặp phải sự phản kháng của những đứa trẻ đang ở tuổi trưởng thành. Thông điệp hãy lắng nghe, chia sẻ và yêu thương đúng cách là điều được ê kip Hãy nói lời yêu mong muốn chuyển tải.

Những gương mặt tạo nên bộ phim truyền hình với nhiều góc nhìn mới mẻ về đề tài gia đình Hãy nói lời yêu

Trước khi đặt tựa chính thức Hãy nói lời yêu, phim có tên Hẹn em ngày nắng. Nhiều tình tiết, diễn biến đầy cảm xúc trong phim là lý do để bộ phim được quyết định đổi cái tên chứa đựng nhiều thông điệp mong muốn gửi đến người xem này.

Vợ chồng bà Hoài, ông Tín trong phim

Câu chuyện về một gia đình đáng mơ ước với bố mẹ thành đạt, con cái ngoan ngoãn, học giỏi, cuộc sống hạnh phúc. Nhưng ẩn sâu dưới vẻ êm đềm đó là những bất ổn, thậm chí có cả sự đau đớn. Sự áp đặt của cha mẹ, ngỡ là quan tâm nhưng thực tế luôn xung đột với những khao khát tự do của cô con gái tuổi mới lớn, trở thành gánh nặng  đè lên vai cậu thiếu niên không chịu được áp lực.

NSND Trọng Trinh, đạo diễn Bùi Quốc Việt, Quỳnh Kool, Quang Anh giao lưu tại buổi ra mắt

32 tập phim “Hãy nói lời yêu” một cách chân thực sẽ kể lại những câu chuyện thường ngày trong gia đình ông Tín (NSND Trọng Trinh), bà Hoài (Nguyệt Hằng). Những gương mặt diễn viên sống hết mình với nhân vật sẽ đưa tất cả những tình huống  gần gũi của cuộc sống lên phim.

Câu chuyện phim Hãy nói lời yêu khởi đầu từ sự mâu thuẫn, đổ vỡ niềm tin của Hoàng My (Quỳnh Kool) với cha mẹ mình. My khát khao thể hiện sự trưởng thành của mình, không muốn bố mẹ sắp đặt cuộc sống. Tìm cách phản kháng những áp đặt của bố mẹ để được chơi với những người bạn mình thích, yêu người mình muốn yêu, lựa chọn việc mình muốn làm…, My đã tin và có chút ảo tưởng về quan điểm sống của mình. My mắc sai lầm, vấp ngã và đã phải trả giá.

NSƯT Nguyệt Hằng chia sẻ sự xúc động khi sống cùng nhân vật trong phim

Câu chuyện của cô gái trẻ  là lời nhắc nhở các bậc cha mẹ về cách sống chung với con cái, biết lắng nghe  để có thể ở bên con khi cần, là chỗ dựa khi con vấp ngã… Đó cũng là hành trình để các bạn trẻ nhận ra cách để trưởng thành, để yêu thương những người xung quanh. Họ cũng cần phải biết cách để lắng nghe cha mẹ mình nhiều hơn, dù luôn luôn có những khoảng cách thế hệ, khác biệt về cách nhìn cuộc sống.

Bên cạnh câu chuyện của gia đình Hoàng My, Hãy nói lời yêu còn kể câu chuyện gia đình của Phan và Tú. Phan (Công Dương) mồ côi cha, chăm sóc mẹ bị bệnh nhưng anh luôn nhìn cuộc đời một cách lạc quan, tích cực. Tú (Bảo Hân) là cô gái sống độc lập, có gia cảnh phức tạp vì cha mẹ tù tội nhưng vẫn không ngừng vươn lên. Đó là những góc nhìn khác về gia đình, về cuộc sống, về tuổi trẻ.

Hoàng My trong phim là vai chính đầu tiên và cũng là vai diễn nặng cảm xúc nhất với Quỳnh Kool  

 Câu chuyện tình yêu lãng mạn và tươi trẻ của Hoàng My với Phan cũng là điểm sáng của bộ phim này. Một câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng, không ồn ào nhưng vẫn đủ sâu sắc, khiến người ta nghĩ những cảm xúc tuyệt diệu. "Hãy nói lời yêu” là hành trình mở lòng của các nhân vật, hành trình học cách thể hiện tình yêu.

Trong buổi ra mắt, dàn diễn viên của “Hãy nói lời yêu” đã chia sẻ cảm xúc của những ngày tháng sống cùng nhân vật. Đặc biệt, với vai diễn mới trong Hãy nói lời yêu, Quỳnh Kool không còn là một tiểu thư Cao gia bướng bỉnh trong Hướng dương ngược nắng mà trở thành cô gái trưởng thành và độc lập. 

 Câu chuyện tình yêu lãng mạn và tươi trẻ của Hoàng My với Phan  là một nội dung mang đến sức hút cho bộ phim 

Quỳnh Kool cũng cho biết, sau nhiều lần đảm nhận vai phụ, đây là vai diễn chính đầu tiên của mình. Lần đầu tiên gặp nhiều áp lực về những cảm xúc dồn nén trong nhân vật Hoàng My, Quỳnh Kool đã cố gắng hết sức và nữ diễn viên tin rằng, nhân vật cô gái mới lớn trong phim sẽ chinh phục cảm xúc khán giả truyền hình

Sự tham gia diễn xuất của NSND Trọng Trinh và diễn viên Nguyệt Hằng chắc chắn sẽ là nhân tố thu hút sự đón đợi của người xem vào mỗi tối thứ 5, thứ 6 hàng tuần. Trọng Trinh đảm nhân vai một người chồng, người cha có nhiều bất ổn. Nguyệt Hằng là một người mẹ áp đặt, hãnh tiến, tưởng như phù phiếm nhưng lại hết lòng vì chồng con.

Cảnh diễn cảm xúc của Bảo Hân. Chia sẻ đã có vai diễn yêu thích trong Hãy nói lời yêu, Bảo Hân vẫn "cự nự" vì chưa có đất diễn để thay đổi ngoại hình, cách ăn mặc khác biệt với Ánh Dương trong Về nhà đi con

Tạo nên hệ thống nhân vật với nhiều sắc thái, ghép lại thành một câu chuyện phim sinh động, đời sống gần gũi còn là các gương mặt diễn viên: NSƯT Thúy Phương,  NSƯT Linh Huệ, Hà Việt Dũng, Anh Vũ, Quang Anh…

Đề tài Gia đình- Tuổi trẻ trong Hãy nói lời yêu được đạo diễn Bùi Quốc Việt thể hiện rất đời. Một xã hội hiện đại thu nhỏ mà khán giả sẽ cảm nhận được từ rất nhiều tình huống, chi tiết quen thuộc, nhưng lại bất ngờ đến ngỡ ngàng. Cách kể chuyện dung dị, tính cách nhân vật gần gũi với những niềm vui, nỗi buồn  chân thực, có lẽ chính là những yếu tố tạo nên sức hấp dẫn  trong 32 tập phim Hãy nói lời yêu.

PHƯƠNG ANH

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top