Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Tận hưởng tác phẩm "Soul" tại nhà chỉ với 29 ngàn đồng/ lượt

Thứ Tư 07/04/2021 | 08:25 GMT+7

VHO-Từ ngày 6/4/2021 bộ phim hoạt hình “Soul”  của đạo diễn Pete Docter- được mệnh danh là "người mở cánh cửa thần kỳ cho phim hoạt hình" với hai phiên bản phụ đề và lồng tiếng sẽ có mặt trên DANET - kênh xem phim trực tuyến phục vụ khán giả Việt nam dưới hình thức thuê phim với giá 29,000VNĐ/ lượt thuê xem  trong 48 tiếng. Không cần đến rạp, không gian gia đình sẽ tràn ngập giai điệu nhạc Jazz từ bộ phim hoạt hình đình đám làm siêu lòng trái tim mọi lứa tuổi.

Joe, một anh chàng trung niên dành cả cuộc đời theo đuổi âm nhạc

Tiếp nối  Coco (2017), trong năm 2020 bộ phim hoạt hình  Soul  đã  giúp Pixar và Disney đại thắng với nhiều giải thưởng. Ngoài ra phim có số điểm IMDB cao ngất ngưởng 8,1/10 và 98% điểm tươi trên Rotten Tomatoes. Tại Mỹ và nhiều quốc gia, bộ phim Soul của Pixar được phát sóng trên nền tảng Disney+. Ở Việt Nam, DANET đã mua bản quyền và phát hành với hai phiên bản lồng tiếng và phụ đề nhằm phục vụ mọi đối tưởng khán giả, đặc biệt là gia đình và các em nhỏ. 

Bộ phim được tạo nên bởi bàn tay của đạo diễn Pete Docter .Sinh ra và lớn lên tại tiểu bang Minnesota (Mỹ), Pete Docter bắt đầu yêu thích hoạt ảnh từ năm 8 tuổi. Là một người sống khá nội tâm và thích làm việc độc lập, Pete tự học cách vẽ truyện tranh, sách lật và những bộ phim ngắn bằng máy quay phim của gia đình.

 Pete Docter được mệnh danh là người mở cánh cửa thần kỳ cho phim hoạt hình

Pete từng chia sẻ Walt Disney chính là một trong những người truyền cảm hứng lớn nhất của ông và cũng là lý do khiến ông quyết định theo đuổi đam mê làm  phim hoạt hình chuyên nghiệp. Năm 21 tuổi, ngay sau khi tốt nghiệp Học viện, ông bắt đầu làm việc cho một công ty phần mềm có tên Pixar, thành viên thứ 10 và là hoạ sĩ thứ 3 của công ty trẻ này.Bắt đầu với vai trò là chuyên viên xử lý hoạt ảnh, Docter nhanh chóng đảm nhận nhiều vai trò quan trọng hơn trong mảng kịch bản, hoạt hình và nhạc phim. Ông là 1 trong 3 nhà biên kịch đằng sau Toy Story (Câu chuyện đồ chơi) - phim hoạt hình điện ảnh đầu tiên Pixar sản xuất, và xây dựng nhân vật chàng siêu anh hùng Buzz Lightyear dựa trên chính bản thân mình. Toy Story sau đó đã trở thành một trong những bộ phim hoạt hình xuất sắc nhất mọi thời đại, đem về cho Pixar giải Oscar đầu tiên. Năm 1996, ông được trao cơ hội đạo diễn bộ phim đầu tiên của mình: Monsters, Inc (Công ty quái vật). Câu chuyện hài hước về cặp đôi quái vật Sulley và Mike cùng cô bé Boo đã nhanh chóng thu hút hàng triệu trái tim người xem trên toàn thế giới.Sau Monsters, Inc., ông tiếp tục mang đến một câu chuyện đầy ý nghĩa và nhân văn với Up (Bay lên). Up ngay lập tức nhận được "cơn mưa" lời khen từ giới phê bình, mang về cho ông đề cử Oscar Kịch bản xuất sắc nhất và thắng giải Oscar Phim Hoạt hình xuất sắc nhất.

Sau thành công của Up, Pete cùng những đồng nghiệp kỳ cựu tại Pixar là John Lassetter, Andrew Stanon, Lee Unkrich và Brad Bird đã được vinh danh giải Sư tử vàng Thành tựu trọn đời tại Liên hoan phim Venice lần thứ 66, cho những đóng góp của mình trong sự phát triển và gìn giữ giá trị của phim hoạt hình.

Sau 28 năm gắn bó, Pete Docter được giao phó trọng trách Giám đốc Sáng tạo tại Pixar vào năm 2018, trở thành "đầu tàu" dẫn dắt xưởng phim trong các dự án tiếp theo. Soul là dự án tâm huyết của Pete Docter. Bộ phim đúng chất là một bản nhạc Jazz nhẹ nhàng đi vào tâm hồn người xem, xoa dịu những tổn thương và thắp lên tình yêu với cuộc sống muôn màu muôn vẻ.

Soul mang đến cho người xem vô vàn thông điệp về cách sống và tìm thấy niềm yêu cho riêng mình.

Soul xoay quanh câu chuyện về Joe, một anh chàng trung niên dành cả cuộc đời theo đuổi âm nhạc. Nhưng trớ trêu thay, âm nhạc như một “nàng thơ” đỏng đảnh chẳng bao giờ đáp  lại tiếng yêu của Jose. Tuy nhiên, đến một ngày kia khi tình yêu thiêng liêng nhất cuộc đời của Jose hồi đáp tình cảm của anh thì Jose lại gặp một tai nạn không ngờ khiến linh hồn của Joe tách ra khỏi cơ thể và đến với miền đất The Great Beyond (Cõi Sau). Jose cố gắng vùng vẫy để quay lại cơ thể thì anh lại rơi vào miền đất The Great Before (Cõi Trước). Để có thể quay lại Trái đất, anh phải giúp linh hồn số 22 tìm thấy Tinh hỏa của mình. 

Với cách truyền tải tinh tế bằng thứ ngôn ngữ hình ảnh trưởng thành, Soul mang đến cho người xem vô vàn thông điệp về cách sống và tìm thấy niềm yêu cho riêng mình. Cốt truyện của phim tuy đơn giản nhưng lại vô cùng ý nghĩa.  Bộ phim như một tiếng chuông giúp con người ta tỉnh thức khỏi những ngổn ngang trong tâm hồn trước những câu hỏi về ý nghĩa thực sự của cuộc sống và sự tồn tại của bản thân cũng như một thông điệp kép dành cho những ai nghĩ rằng "đam mê là tất cả" mà bỏ quên những yêu thương xung quanh mình. 

Soul được thực hiện hầu như không qua bất cứ điều gì theo các quy tắc

Theo như trang The New York Times đánh giá  Soul thành công trong việc gợi ra một tầm nhìn chi tiết về thế giới bên kia - và trong trường hợp này là kiếp trước và biến những khái niệm trừu tượng thành những nhân vật vui nhộn có phong cảnh sống động. 

Bên cạnh đó, tạp chí hàng đầu Hollywood Variety cũng có những lời khen dành cho Pixar trong cách gửi gắm thông điệp thông qua Soul như sau “Soul được thực hiện hầu như không qua bất cứ điều gì theo các quy tắc. Cái chết của Joe không đáng sợ, nhưng nó khiến khán giả trẻ nhìn nhận về sự ra đi về thế giới bên kia theo cách mà ít phim dám làm. Và sau đó, nó tiếp tục uốn cong sự hiểu biết của chúng ta về những gì xảy ra trước và sau cuộc sống của con người trên Trái đất”.

Ngoài ra, phần nhạc cũng là một điểm cộng lớn cho bộ phim với phần nhạc Jazz do nhạc sĩ John Batiste sáng tác đem đến bầu không khí đặc trưng của New York với mọi cung bậc cảm xúc cho người nghe. 

Khán giả sẽ có được những phút giây thư giãn thoải mái tại gia cùng với bộ phim  Soul  khi xem phim tại DANET trên nền tảng website danet.vn, ứng dụng DANET trên iOS, Android, Smart TV Samsung và Smart TV LG, bên cạnh DANET tại tại các nền tảng FPT Play, truyền hình FPT, Truyền hình MyTV, Viettel Next TV.

Ng.Nhi

 

 

Print
Tags:
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top