Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Ông Trần Đức Phấn làm Chủ tịch Liên đoàn Bóng chày và Bóng mềm Việt Nam

Thứ Bảy 10/04/2021 | 12:27 GMT+7

VHO-Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn đã nhận được sự tín nhiệm cao của các đại biểu để trở thành Chủ tịch Liên đoàn Bóng chày và Bóng mềm Việt Nam nhiệm kỳ 2021-2025, tại Đại hội thành lập Liên đoàn Bóng chày và Bóng mềm Việt Nam, vừa được tổ chức vào ngày 10.4 tại Hà Nội. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương đã đến dự.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cho biết, Bóng chày là môn thể thao Olympic đã và đang phát triển tại Việt Nam trong những năm qua và gần đây môn thể thao này nhận được sự quan tâm rất lớn của những người yêu thích. Đặc biệt là khả năng phát triển phù hợp với thể chất, con người Việt Nam và trong tương lai, đây sẽ là môn thể thao có tiềm năng phát triển.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương phát biểu chỉ đạo Đại hội

Đây cũng là môn thể thao có nguồn gốc từ Mỹ, rất phổ biến tại các nước phương Tây, một số nước Đông Á và có thể coi là môn thể thao chính tại các quốc gia này. Hiện nay trong khu vực châu Á, Bóng chày và Bóng mềm phát triển khá mạnh ở Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản. Các quốc gia này đã có những hỗ trợ, giúp đỡ để phát triển Bóng chày và Bóng mềm tại một số quốc gia trong châu lục và ở khu vực ĐNÁ như tại Thái Lan, Singapore, Lào.

Ở Việt Nam, Bóng chày, Bóng mềm mới được phát triển trong những năm gần đây. Tuy nhiên phong trào tập luyện, đặc biệt trong đối tượng học sinh, sinh viên cho thấy tiềm năng của hai môn thể thao này tại Việt Nam trong thời gian tới.

“Đại hội thành lập Liên đoàn Bóng chày, Bóng mềm Việt Nam hôm nay là một dấu mốc quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển môn Bóng chày, Bóng mềm tại Việt Nam. Bộ VHTTDL ghi nhận và đánh gía cao những nỗ lực, cố gắng của các CLB Bóng chày, Bóng mềm cả nước cũng như sự ủng hộ của các tổ chức quốc tế trong việc xây dựng và phát triển môn thể thao này cũng như những cố gắng của Ban vận động trong việc huy động các nguồn lực để ra đời được tổ chức xã hội nghề nghiệp, đáp ứng mong muốn của những người chơi Bóng chày, Bóng mềm cả nước”, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh.

Cũng theo Thứ trưởng Bộ VHTTDL, việc thành lập Liên đoàn quốc gia để lãnh đạo, tập hợp và tổ chức các hoạt động Bóng chày, Bóng mềm trong cả nước là một bước ngoặt quan trọng. Bộ VHTTDL tin tưởng rằng Ban chấp hành Liên đoàn Bóng chày, Bóng mềm Việt Nam do Đại hội tín nhiệm bầu ra sẽ là một tập thể đoàn kết, đồng lòng, quyét tâm phát triển phong trào Bóng chày, Bóng mềm trong cả nước, nâng cao thành tích và đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp TDTT nước nhà.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cùng với Chủ tịch Liên đoàn Trần Đức Phấn và BCH Liên đoàn Bóng chày, Bóng mềm khoá I

Đại hội cũng đã tiến hành bầu ra BCH gồm 23 uỷ viên. Tổng thư ký Liên đoàn là ca sĩ Ngọc Thuý, người có công gây dựng và phát triển phong trào Bóng chày ở Hà Nội.

Một trong những nhiệm vụ của Liên đoàn Bóng chày, Bóng mềm Việt Nam nhiệm kỳ đầu tiên là ưu tiên phát triển và mở rộng nội dung Bóng chày 5 người với điều kiện cơ sở vật chất kỹ thuật, trang thiết bị dụng cụ đơn giản, phù hợp với mọi đối tượng (nam và nữ) đối với những địa phương miền Trung, vùng sâu, vùng xa.

Song song với đó Liên đoàn cũng sẽ tập trung đẩy mạnh hơn nữa phong trào tập luyện Bóng chày và Bóng mềm trong học sinh; thúc đẩy đưa nội dung Bóng chày 5 người vào chương trình học Phổ thông, Hội khoẻ Phù Đổng, ở các địa phương có phong trào phát triển, từ đó làm tiền đề cho việc phát triển sau này nhằm tìm kiếm tài năng, tạo nguồn lực cho các đội tuyển trẻ và đội tuyển quốc gia…

THU SÂM; ảnh: QUÝ LƯỢNG

Print
Tags:
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top