Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

“Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2021: Say sưa luyện tập trước đêm diễn

Thứ Năm 15/04/2021 | 17:33 GMT+7

VHO-Để chuẩn bị cho chương trình nghệ thuật Chào mừng “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2021 diễn ra vào tối ngày mai 16.4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội), các nghệ sĩ diễn viên tham dự chương trình đã không quản thời tiết nắng nóng, hăng say luyện tập.

Các diễn viên, nghệ sĩ không quản thời tiết nắng nóng hăng say luyện tập 

Chương trình được thực hiện dưới sự chỉ đạo của Bộ VHTTDL, với sự tham gia của  Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam, Nhà hát Nhạc Dân gian Việt Bắc, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, Học viện Múa Việt Nam, Nhà hát Quân đội, Đoàn nghệ thuật dân tộc tỉnh Lào Cai, Đoàn Ca nhạc Đài tiếng nói Việt Nam...

Chương trình gồm những tiết mục được dàn dựng công phu, hoành tráng, ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ kính yêu, quy tụ các nghệ sĩ tên tuổi như NSND Vi Hoa (dân tộc Thái), NSƯT Cảnh Tình, NSUT Văn Khánh, NSƯT Minh Trang, NSUT Hoàng Tùng, NSƯT Lương Huy, NSƯT PLoong Thiết, Hồ Phảm, Tân Nhàn, Lê Anh Dũng, Phương Thanh (Dân ca ví, dặm), Ngọc Hà (Dân tộc Mường), Tiến Hưng, Vương Long, Kiểu Minh...

NSƯT Trường Bắc, Đạo diễn sân khấu của chương trình khai mạc phối hợp cùng các đồng nghiệp trong buổi hợp luyện chiều 15.4

NSƯT Trường Bắc, Đạo diễn sân khấu của chương trình khai mạc cho biết: "Các nghệ sĩ di chuyển một quãng đường dài đến nơi hợp luyện, vừa xuống xe là bước vào tập luyện, bất chấp cái nắng gay gắt như muốn thiêu đốt sân khấu. Ai cũng muốn tranh thủ thời gian để tập luyện được nhiều nhất có thể. Trong số các diễn viên múa tham gia chương trình lần này, nhiều người lần đầu được tham dự một chương trình nghệ thuật lớn nên bên cạnh sự hào hứng họ cũng muốn tập luyện cho kỹ để thể hiện tốt nhất phần thể hiện của mình”.

NSƯT Phạm Quỳnh Dương, Biên đạo múa của Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam

Chăm chú hướng mắt về phía sân khấu, NSƯT Phạm Quỳnh Dương, Biên đạo múa của Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam chia sẻ: “Việc kết hợp vũ điệu cùng với đạo cụ rất quan trọng, không chỉ làm tiết mục trở nên sinh động hơn mà còn mang tới cảm giác chân thực, gần gũi hơn cho khán giả. Khán giả sẽ cảm nhận rõ nét những thông điệp của từng tác phẩm nghệ thuật được biểu diễn lần này. Các tiết mục nghệ thuật sẽ tập trung phản ánh nét sinh hoạt cộng đồng, dân ca dân vũ, ẩm thực, trang phục, phong tục tập quán của cộng đồng các dân tộc”.

Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2021 có chủ đề: “Văn hóa các dân tộc – Hội tụ và phát triển” ngợi ca truyền thống dựng nước và giữ nước từ ngàn đời của dân tộc ta từ đó khơi dậy lòng tự hào, tự tôn dân tộc, gìn giữ bản sắc văn hóa trong cộng đồng 54 dân tộc. Chương trình cũng thể hiện một cách tổng quan nhất những nỗ lực của toàn Đảng và các tầng lớp nhân dân trong việc bảo vệ gìn giữ các di sản văn hóa, bản sắc dân tộc, truyền thống dân gian tạo cơ sở củng cố, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân và phát triển nền văn hóa VN tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Các diễn viên múa khớp nhạc trên sân khấu

Vừa rời khỏi sân khấu tập, hai diễn viên múa Trần Thu Trà và Hà Thị Ngân cho biết, là những diễn viên múa trẻ  nên cả hai đều rất vinh dự khi được tham gia trong chương trình nghệ thuật Chào mừng “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2021 diễn ra vào tối ngày mai. Mặc dù thời gian “ghép chương trình” rất khẩn trương, suốt từ sáng sớm tới chiều nhưng mỗi người đều cố gắng để đạt kết quả nghệ thuật cao nhất cho đêm trình diễn chính.

Đồng bào các dân tộc cùng Ban tổ chức hoàn tất những khâu trang trí cuối cùng

Ông Trịnh Ngọc Chung, quyền Trưởng Ban Quản lý Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam cho biết: “Ban tổ chức đã chuẩn bị mọi mặt cho việc tổ chức thành công các hoạt động chào mừng Ngày Văn hoá các dân tộc Việt Nam từ nội dung chương trình, kịch bản tổng thể và kịch bản lễ khai mạc, kế hoạch chi tiết từng hoạt động. Các đơn vị, địa phương được huy động, nghệ nhân, đồng bào dân tộc, nghệ sĩ, diễn viên, vận động viên, sinh viên đã sẵn sàng cho công tác tổ chức. Công tác tuyên truyền quảng bá và chuẩn bị mặt bằng tổ chức các hoạt động, phương án đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường và y tế được chuẩn bị chu đáo, tích cực đảm bảo an toàn, tiết kiệm”.

Bài, ảnh: VŨ MỪNG

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top