Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Quảng Nam: Bảo đảm ATGT đường thủy nội địa và phòng chống dịch Covid-19 trong hoạt động vận tải

Thứ Năm 29/04/2021 | 16:24 GMT+7

VHO- Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Quảng Nam vừa có công văn đề nghị các Sở, ngành, địa phương thực hiện một số nhiệm vụ nhằm tăng cường công tác bảo đảm ATGT đường thủy nội địa năm 2021 và phòng chống dịch Covid-19 trong hoạt động vận tải. Trong đó đặc biệt chú trọng kiểm tra, tuyên truyền đối với phương tiện vận chuyển khách du lịch tại các khu vực du lịch, tập trung đông người, vận tải hành khách ngang sông và phương tiện thô sơ.

Tỉnh Quảng Nam tăng cường kiểm tra, bảo đảm ATGT đường thủy nội địa

Theo đó, đề nghị Sở GTVT tỉnh Quảng Nam tăng cường công tác kiểm tra cảng, bến thủy nội địa, hoạt động của phương tiện vận tải hành khách, phương tiện thô sơ tại các khu du lịch, lễ hội, vận tải khách ngang sông trên các tuyến đường thủy nội địa; cương quyết đình chỉ các bến hoạt động không phép, các phương tiện thủy không bảo đảm điều kiện an toàn, vi phạm các quy định về đăng ký, đăng kiểm, không trang bị đầy đủ dụng cụ cứu sinh, phao cứu sinh, người điều khiển phương tiện không có bằng, chứng chỉ chuyên môn hoặc có bằng, chứng chỉ không phù hợp;
Tiếp tục siết chặt quản lý đối với các phương tiện thủy nội địa chở khách ngang sông, chở khách du lịch, tàu cao tốc hoạt động trên các tuyến thủy nội địa trên địa bàn. Kiên quyết không để phương tiện thủy nội địa vào, rời cảng bến thủy nội địa khi phương tiện thủy nội địa không bảo đảm các điều kiện an toàn và bảo vệ môi trường hoặc cảng bến thủy nội địa không đủ điều kiện hoạt động theo quy định của pháp luật. Triển khai các phương án bảo đảm an toàn cảng, bến thủy nội địa ở khu vực có nguy cơ sạt lở cao. 
Đồng thời, yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải siết chặt và củng cố các biện pháp phòng chống, dịch Covid-19 theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn và thực hiện theo các văn bản chỉ đạo của các cấp, tuyệt đối không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng trong thực hiện các hoạt động vận tải hành khách.
Công an tỉnh Quảng Nam chỉ đạo lực lượng Cảnh sát Đường thủy, Công an các địa phương tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi, vi phạm trật tự ATGT đường thuỷ nội địa, vi phạm tại bến thủy nội địa. Kiên quyết đình chỉ hoạt động các bến trái phép; phương tiện vận tải thủy nội địa không đảm bảo an toàn kỹ thuật; phương tiện chở quá tải; người điều khiển không có bằng, chứng chỉ chuyên môn phù hợp,…phương tiện không bố trí đủ định biên thuyền viên, không bố trí đủ dụng cụ cứu sinh, áo phao, dụng cụ nổi,...theo quy định.
Ban ATGT ở các địa phương tăng cường tổ chức truyên truyền, phổ biến hướng dẫn thực hiện những quy định của pháp luật cho người dân bằng các hình thức thiết thực và tập trung vào các nội dung về điều kiện hoạt động của phương tiện thuỷ nội địa; quy định về trang bị và sử dụng áo phao cứu sinh, dụng cụ nổi cứu sinh cá nhân trên phương tiện vận tải khách ngang sông;…
 Phối hợp với các đơn vị và các ngành chức năng của tỉnh, tăng cường công tác bảo đảm an ninh, an toàn tại các cảng, bến thuỷ nội địa, bến khách ngang sông có mật độ người tham gia giao thông cao, tăng cường công tác quản lý, kiểm tra hoạt động của phương tiện thô sơ, phương tiện động cơ có công suất nhỏ, phương tiện vận tải hành khách ngang sông, nhà hàng nổi, phương tiện vui chơi giải trí dưới nước trên các tuyến đường thuỷ nội địa, hồ thuỷ điện, khu vui chơi giải trí dưới nước;…
Nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ, UBND tỉnh, các cơ quan chuyên môn về công tác phòng, chống dịch Covid -19 tuyệt đối không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng trong thực hiện các hoạt động vận tải hành khách.

Hạn chế tập trung đông người : UBND tỉnh Quảng Nam vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến với UBND các huyện, thị xã, thành phố về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới. Kết luận hội nghị, ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế, trong đó tập trung thực hiện nghiêm túc các công điện của Thủ tướng, chỉ đạo của Bộ Y tế và UBND tỉnh. Yêu cầu các địa phương không lơ là, chủ quan nhưng không quá hoang mang lo lắng; thường xuyên thực hiện rà soát, tự đánh giá các biện pháp phòng chống dịch, các tiêu chí an toàn Covid-19 đối với các cơ sở y tế, khách sạn, trường học, chợ, siêu thị, phương tiện giao thông công cộng, nhà máy, xí nghiệp. Tạm dừng các hoạt động kích cầu du lịch. Yêu cầu hạn chế tổ chức các sự kiện tập trung đông người không cần thiết trong dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5; hạn chế tập trung đông người tại các địa điểm du lịch, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ; không tổ chức các sự kiện chào mừng như bắn pháo hoa... Yêu cầu người dân đeo khẩu trang và có biện pháp nhắc nhở người dân tuân thủ sử dụng khẩu trang nơi đông người. Được biết, từ ngày 28.4, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam sẽ triển khai trực 100% quân số bảo vệ lễ 30.4-1.5 và phòng chống dịch Covid-19. Tiếp tục tăng cường lực lượng từ cơ quan bộ chỉ huy và các đồn biên phòng tuyến biển lên biên giới tham gia chống dịch. Đồng thời phối hợp lực lượng công an, dân quân duy trì 21 tổ chốt chặn ở các đường mòn, lối mở đối với các tuyến biên giới ở huyện Nam Giang và Tây Giang. Tổ chức tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp xuất nhập cảnh trái phép.

THU HOÀI

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top