Người mắc Covid-19 ở Sơn La khai báo y tế gian dối

VHO- Quá trình khai báo y tế sau khi từ Bắc Giang về Sơn La của ca bệnh (BN4367) được xác định là thiếu trung thực.

Người mắc Covid-19 ở Sơn La khai báo y tế gian dối - Anh 1

Cơ quan chức năng ở Sơn La đang tiếp tục truy vết các trương hợp F1,F2,F3 có liên quan đến ca bệnh dương tính. Ảnh: Minh Nguyễn

Chiều 18.5, ông Lê Đình Thuân – Chủ tịch UBND xã Nà Bó, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La cho biết, quy trình khai báo y tế của ca bệnh (BN4367) tại xã là gian dối, không trung thực.

Theo ông Thuân, bệnh nhân đi từ Bắc Giang về Sơn La từ đêm 13.5, sáng 14.5 thì đến nhà và đã ra khai báo y tế, tuy nhiên bệnh nhân này khai báo đi từ huyện Yên Việt chứ không phải huyện Việt Yên.

Bệnh nhân này cũng không khai báo tại khu vực nhà máy nơi làm việc và trọ người này có nguy cơ lây nhiễm. Đến khi có người làm cùng ở huyện Việt Yên thông tin về, xã mới biết và lập tức đến yêu cầu bệnh nhân đi cách ly.

"Về hướng xử lý thì sau khi nhận được thông tin ca bệnh, UBND tỉnh Sơn La cũng đã chỉ đạo Công an huyện Mai Sơn thực hiện theo quy định. Trên địa bàn xã Nà Bó đã truy vết được 7 F1, 38F2, 83F3, hiện xã đang tiếp tuc truy vết" - ông Thuân cho biết.

Được biết, ca bệnh (BN 4367) tên là M.T.T, giới tính nữ, SN 1983 trú xã Nà Bó, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La. T là Công nhân phân xưởng 4, Công ty TNHH HOSIDEN, KCN Quang Châu, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

Hiện, các cơ quan chức năng đã truy vết được 23 trường hợp F1 (trong đó 5 người không thuộc địa bàn Sơn La), 178F2 và 162 F3 và đang tiếp tục truy vết.

LAODONG.VN

Ý kiến bạn đọc